รอยช้ำใต้ตา ฉีดฟิลเลอร์แล้วมีรอยช้ำ แก้ไขอย่างไร?

รอยช้ำใต้ตา ปัญหากวนใจทุกครั้งหลังฉีดฟิลเลอร์ ทำยังไงให้รอยหายไปสักที??

รอยช้ำใต้ตา ฉีดฟิลเลอร์แล้วมีรอยช้ำ แก้ไขอย่างไร?

เคสนี้เป็นเคสแก้ไขฟิลเลอร์บริเวณใต้ตาของคุณวรรณ อายุ 41ปี เข้ามาปรึกษาหมอโบ ด้วยปัญหาใต้ตาเป็นก้อน เป็นลำ และเป็นรอยช้ำ วันแรกที่เจอ สีหน้าของคนไข้อมทุกข์มาก เล่าให้หมอฟังว่า เพิ่งไปฉีดฟิลเลอร์บริเวณใต้ตามาจากที่อื่นได้ราวๆ 1 สัปดาห์ หลังฉีดมีอาการบวมช้ำที่บริเวณใต้ตา พร้อมทั้งมีก้อนใสๆนูนขึ้นมาเป็นลำให้เห็นชัดเจนทั้งในตอนที่ทำหน้านิ่งและขณะยิ้ม ยิ่งส่องกระจกก็ยิ่งรู้สึกไม่โอเคและกังวลว่าจะแก้ไขไม่ได้ กลัวว่าจะเป็นฟิลเลอร์ปลอม เพราะราคาค่อนข้างถูก “ตอนนี้รู้สึกเสียใจ และไม่มั่นใจที่ใบหน้าเป็นแบบนี้ เพื่อนที่ทำงานก็ทัก จนกินข้าวไม่ได้และนอนไม่หลับ ร้องไห้ทุกวัน ผ่านมา 1 สัปดาห์ น้ำหนักลดลงมา 2 กิโล จนสามีต้องตัดสินใจ พามาปรึกษาคุณหมอโบ
ซึ่งก่อนหน้านี้ วรรณก็มีเพื่อนที่มาฉีดใต้ตาที่เดอโบคลินิก ฉีดไปเป็นปีแล้ว ก็ยังสวยอยู่ เพื่อนเคยแนะนำมาที่นี่ แต่ตัวเองติดเรื่องราคา ประกอบกับคลินิกที่เคยรักษาผิวหน้า มีจัดโปรโมชั่นฟิลเลอร์ราคาพิเศษ จึงตัดสินใจฉีดที่คลินิกนั้น แม้คุณหมอบอกว่าจะอยู่ได้แค่ 3-6 เดือน แต่วรรณคิดว่าไม่เป็นไร ค่อยมาฉีดเติมเรื่อยๆได้ “ คุณวรรณกล่าว หลังจากฉีดฟิลเลอร์เสร็จ วันนั้นบริเวณใต้ตามีรอยเขียวช้ำ บวมเป็นก้อน ซึ่งทางคลินิกบอกว่าให้รอก่อน เดี๋ยวคงจะยุบบวม แต่พอเวลาผ่านไป 1 สัปดาห์ อาการไม่ดีขึ้นเลย จึงตัดสินใจเข้ามารับการปรึกษาและแก้ไขปัญหากับคุณหมอโบ
โดยวันแรก คุณหมอโบ ได้ทำการแก้ไขก้อนและลำ โดยการฉีดเอ็นไซม์ย่อยสลายฟิลเลอร์ส่วนเกินบริเวณใต้ตา หลังการฉีดสลาย ฟิลเลอร์ยุบลงทันทีบางส่วนและต้องรอยาสลายออกฤทธิ์ต่อเนื่องอีก 4-5 วัน จึงจะฉีดฟิลเลอร์ใหม่เข้าไปเติมเต็มส่วนที่ขาดหายได้ วันนั้นหลังฉีดสลายเสร็จคุณวรรณมองดูตัวเองที่กระจก แล้วร้องไห้ออกมาพร้อมบอกว่าดีใจและโล่งใจ ขอบคุณคุณหมอมากๆ
หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ คุณหมอโบก็นัดเข้ามาฉีดฟิลเลอร์เพื่อเติมเต็มบริเวณร่องใต้ตา โดยมีการปรับโครงสร้างใบหน้าและกระบอกตาด้วยฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่ จากนั้นจึงเก็บรายละเอียดด้วยฟิลเลอร์โมเลกุลเล็ก
เคสนี้ใช้ฟิลเลอร์รวม 3 cc เห็นความแตกต่างชัดเจนทันทีหลังฉีดเสร็จ ผลลัพธ์ออกมาสวย เป็นที่น่าประทับใจ ใบหน้าคนไข้ดูสดใสและอ่อนเยาว์ขึ้นด้วยค่ะ แน่นอนว่างานนี้ทำให้คุณวรรณกลับมายิ้มได้มากกว่าเดิมและมั่นใจกับการใช้ชีวิตมากขึ้น
  
สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องใต้ตา ขมับตอบ แก้มตอบ ร่องแก้มลึก ริ้วรอยหรือใบหน้าหย่อนคล้อย ไม่กระชับ สามารถเข้ามารับคำปรึกษากับคุณหมอโบที่เดอโบคลินิกได้นะคะ เรายินดีให้คำปรึกษาอย่างจริงใจและดูแลใบหน้าของคุณให้ดีที่สุดค่ะ

อ่านรีวิวคนไข้คนอื่นๆ ของหมอโบ เดอโบคลินิกได้ที่นี่

ทำไมต้อง หมอโบ เดอโบคลินิก?

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรบแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

ฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่ VS เล็ก ทำหน้าที่ต่างกันยังไง ?

6 อันตรายจาก หมอกระเป๋า เตือนภัยสวยไวราคาถูก หมอปลอมทำหน้าพัง

อันตรายจาก ฟิลเลอร์ปลอม เสี่ยงหน้าพัง ติดเชื้อ เนื้อตาย และตาบอด