เรื่องจริงของ สาววัย 30++ เมื่ออายุมากขึ้น ปัญหาผิวก็ยิ่งมาก

อายุมากขึ้นปัญหาผิวก็ยิ่งมาก นี่คือเรื่องจริงของ สาววัย 30++ ต้องยอมรับว่าอายุเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาผิวต่างๆมากวนใจสาวๆทุกวัย โดยเฉพาะสาวๆที่ย่างเข้าสู่วัย 30+ ร่างกายสร้างคอลลาเจนน้อยลง คอลลาเจนที่มีอยู่ก็ถูกทำลายมากขึ้นจากมลภาวะต่างๆไม่ว่าจะเป็นแสงแดด ความเครียด นอนน้อย ทำงานหนัก เมื่อคอลลาเจนลดลง ผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับเต่งตึงเหมือนผิวเด็ก อีกทั้งฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงยังทำให้ผิวแห้ง ขาดน้ำ ยิ่งเวลายิ้มมากๆ ริ้วรอยก็เริ่มถามหา
ลองมาดูกันค่ะว่า ปัญหาผิวที่สาวๆวัยนี้เป็นกังวลและพบเจอกันบ่อยๆ มีอะไรบ้าง แล้วเราจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ยังไง
เรื่องจริงของ สาววัย 30++ เมื่ออายุมากขึ้น ปัญหาผิวก็ยิ่งมาก

เรื่องของ สาววัย 30++

เมื่ออายุมากขึ้น ปัญหากวนใจเริ่มมีมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของริ้วรอยและรอยหมองคล้ำตั้งแต่ใต้ตาลึก ร่องแก้มชัด ใบหน้าหย่อน ริ้วรอยถามหา ร่องน้ำหมากเริ่มมา ผิวขาดน้ำไม่อิ่มฟู ร่องใต้ตาดำ หมองคล้ำเหมือนหมีแพนด้า ปัญหาทั้งหมดเหล่านี้เราสามารถแก้ไขโดยการเติมเต็มด้วยฟิลเลอร์ ประเภทไฮยาลูโรนิคแอซิด (Hyaluronic acid : HA) ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้ร่องลึกดูเต็มตื้นขึ้น การเลือกชนิดของฟิลเลอร์ที่เหมาะสมกับปัญหาผิว และฉีดให้ถูกชั้นผิว ถูกตำแหน่งยังช่วยให้เกิดการยกกระชับขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดปัญหาผิวแห้งกร้าน และทำให้ริ้วรอยตื้นๆ ดีขึ้นอีกด้วย หมอโบจะพาสาวๆ ไปดูกันว่าปัญหาแต่ละจุดแก้ได้อย่างไร และผลลัพธ์จะน่าประทับใจแค่ไหน เริ่มกันเลยค่า
  • ร่องใต้ตาลึก เติมเต็มด้วยฟิลเลอร์ เพื่อให้ร่องใต้ตาตื้นขึ้นและดูแคบลง
  • ร่องแก้มลึก อีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้เราดูแก่ สามารถแก้ไขโดยการเติมเต็มด้วยฟิลเลอร์ เปลี่ยนหน้าให้ดูเด็ก อ่อนกว่าวัย
  • ร่องน้ำหมากหรือร่องมุมปาก เป็นเครื่องหมายที่บ่งบอกถึงความสูงวัย และทำให้หน้าดุ สามารถแก้ไขปัญหานี้โดยการฉีดฟิลเลอร์เติมเต็มและยกบริเวณมุมปาก ทำให้หน้าดูสดใสขึ้น
  • ใบหน้าหย่อนคล้อย เป็นปัญหาใหญ่ที่สาว ๆ ทุกคนต้องประสบพบเจอ สามารถแก้ไขได้โดยการเติมเต็มด้วยฟิลเลอร์ 5 บริเวณสำคัญ ได้แก่ ขมับ หน้าแก้ม ร่องแก้ม แก้มตอบ และร่องน้ำหมาก หรือถ้าอยากให้การยกกระชับหน้ามีประสิทธิภาพ เราสามารถทำร่วมกับการฉีดโบท็อกซ์เพื่อยกกระชับกรอบหน้า และการใช้เครื่อง Ulthera พยุงผิวได้เช่นกัน
  • ผิวหน้าแห้งกร้าน ไม่อิ่มฟู สามารถใช้ฟิลเลอร์ประเภทไฮยาลูโรนิคแอซิด (HA) ฉีดพรมทั่วใบหน้า เพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว คืนความเปล่งปลั่งอย่างวัยสาว
  
สำหรับสาวๆ วัย 30 -50 ปีคนไหนกังวลเรื่องผิวหน้า ริ้วรอย หรือความหมองคล้ำใดๆ เข้ามาปรึกษากับคุณหมอโบตามช่องทางเหล่านี้เลยนะคะ #หน้าสวยด้วยฝีมือหมอโบ 

ทำไมต้องหมอโบ เดอ โบ คลินิก

ฟิลเลอร์ร่องแก้ม รีวิว ร่องแก้ม ฟิลเลอร์แก้ม แก้มตอบ ร่องแก้ม

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” ( de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรบแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

การฉีดฟิลเลอร์ Filler กับ 7 ความเชื่อแบบผิดๆ ที่หลายคนยังไม่เข้าใจ

เคล็ดลับ สวยฉบับเร่งด่วน กู้ตาโทรม ดำคล้ำ ไม่กระชับ ภายใน 1 วัน

วิธีเช็คอาการก่อน ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ตาแบบไหนควรฉีดฟิลเลอร์