ฟิลเลอร์ขมับ ฟิลเลอร์ปรับรูปหน้า ขมับตอบ เติมขมับ ลดโหนกแก้ม คืนความอ่อนวัย

การแก้ไขโครงสร้างใบหน้าด้วยการฉีด ฟิลเลอร์ขมับ เป็นอีกหนึ่งที่นิยมที่สาวๆ ค่ะ เพราะสะดวกและใช้เวลาไม่นานก็สามารถคืนความอ่อนวัยให้ใบหน้าได้แล้ว ซึ่งวิธีการก็ไม่ยุ่งยากเหมือนการผ่าตัดค่ะ ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์เสริมเข้าไปที่บริเวณขมับนั้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาขมับตอบ ส่งผลทำให้โหนกแก้มสูงมากและเห็นชัดเกินไป ปัญหาเหล่านี้ก็ทำให้ใบหน้าดูสูงวัย แก่กว่าวัย ทำให้ไม่มั่นใจในการแสดงออกทางสีหน้า และการแก้ไขปัญหาด้วยฟิลเลอร์จะช่วยทำให้ใบหน้าดูอิ่มเอิบ และยังเป็นการเสริมโหงวเฮ้งด้านความรักและรับทรัพย์สำหรับผู้ที่ทำมาค้าขายด้วยค่ะ

ปัญหาขมับตอบ และโหนกแก้มสูง

สำหรับผู้ที่มีริ้วรอยหรือร่องลึกบนใบหน้า ปัญหาเหล่านี้น่าจะเป็นสิ่งที่กวนใจพอสมควรเลยนะคะ เพราะว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งผลให้คุณดูแก่กว่าวัย เพราะเมื่อร่องลึกตรงขมับมีความลึกมากขึ้น จะทำให้โหนกแก้มดูสูงขึ้น ยิ่งเห็นได้ได้ชัดมากเท่าไรก็ยิ่งดูเป็นคนหน้าตอบ ไม่สวยงาม หน้าไม่หวาน และใบหน้าจะดูแข็ง ดังนั้นการแก้ไขโครงสร้างใบหน้าด้วยการฉีดฟิลเลอร์เสริมที่บริเวณขมับจะสามารถแก้ไขปัญหาส่วนนี้ได้ในทันทีแถมไม่ต้องพักฟื้นด้วยค่ะ 

รีวิว ขมับตอบ ฟิลเลอร์ขมับ รีวิว ขมับตอบ ฟิลเลอร์ขมับ

การฉีด ฟิลเลอร์ขมับ จะช่วยแก้ปัญหารอยลึกบริเวณขมับดูตื้นขึ้น ทำให้ใบหน้าดูเต็ม ไม่อิดโรย และยังมีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับฮวงจุ้ยใบหน้าอีกว่า หากผู้ใดมีขมับลึก โหนกแก้มสูง กระดูกรอบดวงตาเห็นชัด จะอับโชคด้านการเงินและคู่ครอง ทำให้ผู้ที่ต้องการปรับโหวงเฮ้งนิยมมาฉีดกัน เมื่อฉีดแล้วจะทำให้ใบหน้ายกกระชับขึ้น ร่องลึกดูตื้นขึ้น ใบหน้าดูอิ่ม แต่ไม่ดูอ้วนบวม และยังส่งผลทำให้ใบหน้าดูสดใส เด็กลงกว่าวัยอีกด้วยค่ะ

  

ฉีดฟิลเลอร์ขมับต้องฉีดเยอะหรือไม่?

เนื่องจากใบหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้นก่อนฉีดจะต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำการวินิจฉัยก่อนทุกครั้ง ซึ่งปริมาณการฉีดมากหรือน้อยจะถูกวิเคราะห์จากโครงหน้าผู้ที่ต้องการรักษาหรือแก้ไขก่อนว่า ต้องฉีดเป็นจำนวนกี่ cc จึงจะเหมาะสมที่สุด บางรายก็อาจฉีดเพียงข้างละ 0.5 cc ก็เพียงพอ แต่ถ้าร่องลึกนั้นดูลึกมาก ก็อาจฉีดข้างละ 1-2 cc ก็ได้เช่นกันค่ะ แต่ที่สำคัญกว่าและต้องใส่ใจให้มากก็คือ ควรเลือกแพทย์ผู้ทำการรักษาที่มีความชำนาญจริงๆ เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการเกิดอันตรายจากการฉีด

ฉีดฟิลเลอร์ ทำไมต้องเลือก หมอโบ เดอโบคลินิก

ปรับรูปหน้า ปรับโครงสร้างหน้า เสริมคาง

หลังฉีดจะปวดหัวหรือเปล่า?

หลังจากการฉีดฟิลเลอร์ที่บริเวณขมับ ผู้เข้ารับการรักษาหรือแก้ไขอาจมีอาการปวดหัวบ้างเล็กน้อยค่ะในช่วงแรก เป็นเพราะว่าฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปแทรกตัวอยู่ตามส่วนขมับ แต่หลังจากพักฟื้นประมาณ 1-2 วัน อาการนี้ก็หายไปเอง เพราะฟิลเลอร์จะยุบตัวลง แล้วทำให้ผิวกลับมาเป็นธรรมชาติดังเดิม

ฟิลเลอร์ขมับปลอดภัยหรือไม่?

โดยปกติแล้ว การฉีดฟิลเลอร์ เป็นการเสริมความงามที่ไม่มีอันตราย เพราะตัวฟิลเลอร์ตามมาตรฐานจะใช้ สารไฮยาลูโรนิกแอซิด (Hyaluronic Acid) ซึ่งสารเหล่านี้เป็นสารสังเคราะห์เลียนแบบสารที่ร่างกายผลิตออกมาอยู่แล้ว ทำให้ไม่เป็นผลเสียต่อร่างกาย และสามารถสลายตัวไปเองได้

แต่สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาก็คือ คลินิก และแพทย์ผู้ทำการฉีด ที่ต้องได้มาตรฐานแพทย์ต้องมีความรู้เรื่องกายวิภาค ตำแหน่งเส้นเลือด เส้นประสาท และโครงสร้างบนใบหน้า เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะฉีดได้ถูกจุดแล้ว ยังลดความเสี่ยงจากการเกิดผลข้างเคียงในรูปแบบต่างๆ ด้วย

ฟิลเลอร์แท้ ย่อยสลายได้คืออะไร ฟิลเลอร์ปลอดภัยคือฟิลเลอร์ชนิดไหน?

ฉีดฟิลเลอร์คาง เป็นก้อน เบี้ยว ผิดรูป ควรทำอย่างไร

อยากฉีดฟิลเลอร์ขมับ จะที่ไหนดี?

อย่างที่หมอบอกเสมอนะคะว่า การฉีดฟิลเลอร์นั้นเป็นการเสริมความงามที่จำเป็นที่ต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ดำเนินการ ผู้ที่ต้องการรับการรักษาหรือแก้ไขควรเลือกสถานพยาบาล หรือคลินิกที่ได้มาตรฐาน แพทย์ต้องมีความเชี่ยวชาญ และชำนาญการด้านผิวหนังโดยเฉพาะ

สิ่งที่ต้องตรวจอย่างละเอียดอีกอย่างหนึ่งก็คือ ฟิลเลอร์ที่ใช้ฉีด ว่าได้มาตรฐาน และเป็นของแท้หรือไม่ ควรสอบถามหรือตรวจสอบด้วยตนเองทุกครั้ง เพราะการใช้ฟิลเลอร์แท้ รวมถึงแพทย์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญจะไม่เกิดความเสี่ยงต่างๆ รวมถึงตัวผู้ฉีดเองก็จะมั่นใจได้ว่าใบหน้าของเราจะสวยงาม ดูอ่อนเยาว์กว่าวัยตามที่ต้องการด้วย

วิธีสังเกตฟิลเลอร์แท้ VS ฟิลเลอร์ปลอม วิธีสังเกตแบบเคลียร์ชัดว่าต่างกันอย่างไร

ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? ข้อแตกต่างของฟิลเลอร์แต่ละชนิด มีอะไรบ้าง

วิธีดูแลตัวเอง “ก่อน”ทำการฉีดฟิลเลอร์

  • ควรงดทานยา แอสไพริน, NSAIDs เช่น ibruprofen diclofenac ponstan เป็นเวลา 1 อาทิตย์ก่อนทำ และหากมีความจำเป็นที่ต้องใช้ยาจำพวกนี้ควรจะปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนหยุดทานนะคะ
  • งดการทานวิตามินบางชนิด เช่น  St. Johns Wort, ginko biloba,Vitamin E เวลา 1 อาทิตย์ก่อนทำ
  • หยุดการแว็กซ์ผิว ผลัดผิว หรือการดึงขนหรือโกนขนในบริเวณนั้นๆ เป็นเวลา 3 วันก่อนมาทำ
  • ห้ามนวดหน้าหรือเลเซอร์ต่างๆ อย่างน้อย 3 วัน
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 24 ชม. ก่อนทำ
  • ควรงดกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด 24 ชม. ก่อนทำ เช่น ซาวน่า การออกกำลังกายแบบ Cardio

4 สิ่งที่ควรรู้ก่อน ฉีดฟิลเลอร์ครั้งแรก ช่วยอะไรได้ ต้องรู้อะไรบ้าง?

ดูแลตัวเอง “หลัง” ทำการฉีดฟิลเลอร์

  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่ฉีด เช่น การจับ การแตะ การเกา การกด โดยเฉพาะจุดที่มีรอยช้ำ เพราะอาการดังกล่าวจะหายไปเองภายใน 7 วัน หากไม่ดีขึ้นต้องกลับมาพบแพทย์ค่ะ
  • อยู่ให้ห่างกับความร้อนทุกชนิด อย่างน้อย 48 ชม.หลังทำ เช่น เข้าซาวน่า ออกกำลังกายหนัก ตากแดด
  • งดการดื่มแอลกอฮอล์ 7 วัน
  • งดแต่งหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมง
  • หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารหมักดอง อาหารแสลงหรืออาหารดิบ เช่น ปูเค็ม ปลาร้า แหนม ปลาดิบ เป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์
  • งดนวดหน้า ทรีทเมนท์ และเลเซอร์ผิวหน้า อย่างน้อย 1 เดือน

ข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์ หลังฉีดห้ามทำอะไร เทคนิคการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์

อ่านรีวิวคนไข้คนอื่นๆ ของหมอโบ เดอโบคลินิกได้ที่นี่

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรบแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

8 อาการแพ้ฟิลเลอร์ อันตรายมากมั้ย วิธีสังเกตและควรแก้ไขอย่างไร

ฟิลเลอร์ละลาย จริงหรือไม่? ถ้าฉีดฟิลเลอร์ห้ามตากแดด

5 วิธียืดอายุฟิลเลอร์ เคล็ดลับการรักษาฟิลเลอร์ให้อยู่นานๆ