ฉีดฟิลเลอร์ตรงไหนดี จุดยอดนิยมที่คนนิยมฉีดฟิลเลอร์

ฉีดฟิลเลอร์ตรงไหนดี? ฉีดฟิลเลอร์จุดไหนจะสวยเป๊ะ และเหมาะกับเราที่สุด วันนี้หมอโบจะมาบอกจุดยอดนิยมที่คนนิยมฉีดฟิลเลอร์ให้ฟังกันค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ตรงไหนดี จุดยอดนิยมที่คนนิยมฉีดฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์คืออะไร?

ฟิลเลอร์ (Filler) คือ สารเติมเต็มที่มีส่วนประกอบของสารไฮยาลูโรนิคแอซิด (Hyaluronic Acid หรือเรียกสั้น ๆ ว่า HA) ซึ่งความพิเศษของสาร HA นั้นคือ มีส่วนประกอบของน้ำสูงทำให้มีความยืดหยุ่น มีส่วนประกอบที่คล้ายกับคอลลาเจนที่ร่างกายผลิตออกมาทำให้เมื่อฉีดเข้าไปในร่างกาย จะช่วยให้พื้นผิวบริเวณที่ฉีดมีความยืดหยุ่น ชุ่มชื้น มีความกระจ่างใสมากขึ้น คืนความอ่อนเยาว์ ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยได้ทั้งร่องรอยลึกและร่องรอยตื้นให้กลับมาเรียบเนียน กระจ่างใสเหมือนผิวเด็กวัยสาวอีกครั้งค่ะ

ฟิลเลอร์ค่อนข้างมีความปลอดภัยสูงมาก เนื่องจากไม่ทิ้งสารเคมีตกค้าง เพราะสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ โอกาสเกิดผลข้างเคียงอย่างอาการแพ้ฟิลเลอร์ก็น้อยกว่า แต่อย่างไรก็ตามอย่างที่หมอโบย้ำบ่อย ๆ นะคะว่า การฉีดฟิลเลอร์นั้นเป็นหัตถการที่ต้องใช้ความแม่นยำและความเชี่ยวชาญของแพทย์สูงมาก ดังนั้นคนไข้จำเป็นที่จะต้องเลือกแพทย์ที่ฉีดดี ๆ ว่า มีความเชี่ยวชาญด้านโครงสร้างมากน้อยแค่ไหน เพราะหากไม่แม่นยำพอก็อาจจะทำให้ฉีดผิดตำแหน่ง ทำให้เกิดปัญหาฟิลเลอร์เป็นก้อน ผิวไม่เรียบ ทำให้เป็นปัญหาต้องกลับมาแก้อีก หรือถ้าโชคร้ายไปเจอหมอปลอมจะยิ่งแย่ไปใหญ่ ดังนั้นการศึกษาตามดูรีวิวของแพทย์ให้แน่ใจก่อนเป็นสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี? เทคนิคเลือกคลินิกฟิลเลอร์แบบปลอดภัย

ฉีดฟิลเลอร์ตรงไหนดี?

ก่อนจะตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์นั้น ลำดับแรกต้องรู้ก่อนค่ะว่าต้องการฉีดตรงไหน ซึ่งปัญหานี้มักไม่เกิดขึ้นกับคนไข้ที่มีปัญหาที่เห็นชัดอยู่แล้ว เช่น กลุ่มคนไข้ที่มีอายุ มีร่องรอยร่องลึกเห็นชัด แต่สำหรับกลุ่มคนไข้ที่ร่องรอยไม่ค่อยเห็นชัดมาก อาจจะเกิดความลังเล ไม่มั่นใจว่าสามารถฉีดได้หรือไม่? …. จุดนี้หมอโบจะมาช่วยสรุปคร่าว ๆ ให้ฟังค่ะ ว่าคุณกำลังเจอกับปัญหาไหน?

1.ปัญหาหน้าแก่

ใครมีปัญหาที่โครงหน้าดูแก่กว่าวัย ทั้ง ๆ ที่อายุไม่เยอะเท่าไร ปัญหานี้มักเกิดกับคนที่มีขมับตอบ ขมับบุ๋ม ส่งผลให้โครงหน้าแก่ วิธีแก้คือการฉีดฟิลเลอร์ขมับ เพื่อเติมเต็มขมับที่บุ๋มลงไปให้สวยขึ้น ใบหน้าดูเด็กอ่อนเยาว์ไปหลาย 10 ปีเลยค่ะ แต่บริเวณนี้เป็นจุดที่เซนซิทีฟมากกกกกกกกกกกก ดังนั้นการเลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญสูงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะหากแพทย์มีความเชี่ยวชาญไม่เพียงพอ อาจจะทำให้เกิดผลเสียได้ค่ะ

2.ปัญหาหน้าแบน หน้าไม่มีมิติ

ใครที่มีใบหน้าที่ดูไม่มีมิติ ดูแบน ๆ ไม่สวย ปัญหานี้สามารถแก้ได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ปรับรูปหน้าให้สวย เพิ่มมิติและส่งผลให้หน้าดูเด็กขึ้นอีกด้วย

3.ปัญหายิ้มแล้วแก้มเป็นลูก ร่องแก้มลึก

เวลายิ้มแล้วรู้สึกเหมือนหน้าย่นไปทั้งหน้า แก้มเป็นลูก ริ้วรอยก่อนวัยเยอะ เหมาะสำหรับการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม เพื่อลดร่องแก้มลึก และยังช่วยยกกระชับให้หน้าอ่อนเยาว์ลงอีกด้วยค่ะ

  

4.ปัญหาหน้าโทรมเหมือนคนอดนอน

ปัญหาใต้ตาคล้ำ ขอบตาตำ ใต้ตาลึกโบ๋ มีร่องลึกบริเวณตา ส่งผลทำให้ดวงตาดูโทรม อ่อนล้าคล้ายกับคนอดหลับอดนอนทั้ง ๆ ที่นอนหลับเพียงพอ หรือขอบตาคล้ำเพราะโรคภูมิแพ้ สามารถแก้ไขได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่จะช่วยปรับขอบตาดำคล้ำให้สดใสขึ้น

5.ปัญหาหน้าสั้น

มีปัญหาหน้าสั้น คางบุ๋ม คางตัด ทำให้ขาดความมั่นใจ ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้หลายวิธีค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการทำศัลยกรรมหรือฉีดฟิลเลอร์คาง ซึ่งทั้งสองวิธีก็จะส่งผลทำให้ใบหน้าเรียวยาว มีมิติขึ้น

ฉีดฟิลเลอร์คาง VS เสริมคาง แบบไหนดีกว่ากัน

6.ปัญหาทาลิปตกร่อง

ใครมีปัญหาทรงปากไม่ชัด ริมฝีปากบาง ทาลิปสติกแล้วตกร่องไม่สวย สามารถแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ปากค่ะ

7.ปัญหากรอบหน้าไม่ชัด

สำหรับใครที่อยากให้ใบหน้ามีกรอบหน้าชัด เรียวสวย หรืออยากช่วยลดขนาดของขากรรไกร หรือผิวหน้าไม่กระชับ สามารถฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าได้ค่ะ ที่สำคัญยังช่วยลดความหย่อนคล้อยบริเวณกรอบหน้าให้กลับมากระชับเต่งตึงได้ค่ะ

 

ดูรีวิวคนไข้ฟิลเลอร์ทั้งหมดของหมอโบได้ที่นี่

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

วิธีดูแลตัวเอง หลังฉีดฟิลเลอร์ ใน 24 ชั่วโมง ต้องทำตัวยังไง

ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ กี่วันถึงจะเข้ารูป สวยเป๊ะทุกองศา!

ฉีดฟิลเลอร์ 7 ส่วนใบหน้าเสริมดวง รับทรัพย์ แก้ชง เสริมดวงชะตา

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ