หนังตาตกทำอย่างไรดี แก้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ได้หรือไม่?

เป็นปัญหาหนักใจที่สาว ๆ เกือบทุกคนจะต้องเจอเมื่อมีอายุเพิ่มมากขึ้น เพราะเมื่อเวลาผ่านไปความเต่งตึงบนใบหน้าก็จะค่อย ๆ ลดลง ริ้วรอยแห่งวัยเริ่มถามหา ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยร่องแก้ม ริ้วรอยร่องลึก ริ้วรอยใต้ตา ตีนกาชัด รวมไปถึงปัญหาหนังตาตก เริ่มหย่อนคล้อยที่ส่งผลให้ดูมีอายุมากขึ้นจนเกิดความไม่มั่นใจ ในบางรายอาจจะมีปัญหาหนังตาหย่อนคล้อยลงมาจนบดบังการมองเห็น วันนี้หมอโบจึงจะมาอธิบายให้ฟังค่ะว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาหนังตาหย่อนคล้อยมาจากอะไร?

หนังตาตก คิ้วตก ใบหน้าล้า แก้ปัญหาด้วยฟิลเลอร์ดีมั้ย

ปัญหาหนังตาตกเกิดจากอะไร?

ปัญหาหนังตาหย่อนคล้อยนั้นเกิดจากหลายสาเหตุค่ะ เช่น การสะสมของไขมันใต้ชั้นหนังตาเยอะส่งผลให้หนังตาหย่อนคล้อย ในกลุ่มของผู้สูงอายุมักจะเกิดขึ้นบ่อยมากกว่ากลุ่มอื่น ๆ ค่ะ ซึ่งวิธีการรักษานั้นจะขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละคนว่ามีมากน้อยขนาดไหน 

วิธีสังเกตตัวเองว่า กำลังมีปัญหาหนังตาหย่อนคล้อยหรือไม่?

วิธีสังเกตง่าย ๆ คือให้คนไข้ลองใช้นิ้วมือของเรานี่แหละค่ะ ใช้นิ้วชี้กับนิ้วโป้งค่อย ๆ จับบริเวณผิวหนังรอบ ๆ ตาดูว่า มีความยืดหยุ่นดีหรือไม่? หากจับแล้วปล่อยผิวเด้งกลับไปอยู่ตำแหน่งเดิมทันทีแปลว่า ผิวของเรายังสุขภาพดีอยู่ แต่ถ้าจับแล้วผิวไม่เด้งกลับไปทันที มีความนุ่ม ๆ นิ่ม ๆ เด้งคืนตัวช้าลง แปลว่าผิวบริเวณนั้นกำลังเข้าสู่กระบวนการเสื่อมของผิวอยู่ค่ะ

การแก้ไขหนังตาตก

  1. การฉีดโบท็อกซ์ (BOTOX) เป็นเคล็ดลับการลดริ้วรอยแบบวิธีง่าย ๆ ไม่เจ็บตัวและไม่ต้องพักฟื้นนาน ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเลยค่ะ เพราะเทคนิคนี้ไม่ได้มีประโยชน์แค่ช่วยลดเลือนริ้วรอยเท่านั้น แต่ยังช่วยเรื่องของการปรับให้ใบหน้าเรียวเล็ก สวยงาม ลดกรามได้ด้วย ทำให้กลายเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่สาว ๆ ในยุคปัจจุบัน
  2. การฉีดฟิลเลอร์ (FILLER) นวัตกรรมโกงอายุ หน้าเด็ก ลดอายุแบบรวดเร็ว ด้วยการฉีดสารเติมเต็ม HA ให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องขึ้นผ่าตัดให้เจ็บตัว ก็สามารถปรับแต่งรูปหน้าให้เรียวสวยได้ทุกส่วนทั้งคาง แก้ม ขมับ ร่องแก้ม หน้าผาก
  3. การผ่าตัดศัลยกรรมตา วิธีนี้ก็ถือเป็นวิธีที่นิยมเช่นเดียวกันค่ะ ข้อดีของวิธีนี้คือ สามารถเห็นผลได้อย่างชัดเจน และคงผลลัพธ์ได้ยาวนานกว่า

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ

ฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน

ผลของการฉีดฟิลเลอร์จะอยู่ได้ประมาณ 3 เดือนถึง 2 ปี ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนและปริมาณของฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปค่ะ ซึ่งคนไข้ไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องสารตกค้างเลยเพราะฟิลเลอร์มาจากสารไฮยาลูโรนิคแอซิด (hyaluronic acid) ที่หลังสลายตัวแล้วจะปลอดภัย 100% แน่นอน

  

วิธีดูแลตัวเอง “ก่อน” ทำการฉีดฟิลเลอร์

  • ควรงดทานยา แอสไพริน, NSAIDs เช่น Ibuprofen, diclofenac, ponstan เป็นเวลา 1 อาทิตย์ก่อนทำ และหากมีความจำเป็นที่ต้องใช้ยาจำพวกนี้ควรจะปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนหยุดทานนะคะ
  • งดการทานวิตามินบางชนิด เช่น  St. John’s Wort , Ginkgo biloba , Vitamin E เวลา 1 อาทิตย์ก่อนทำ
  • หยุดการแว็กซ์ผิว ผลัดผิว หรือการดึงขนหรือโกนขนในบริเวณนั้น ๆ เป็นเวลา 3 วันก่อนมาทำ
  • ห้ามนวดหน้าหรือเลเซอร์ต่าง ๆ อย่างน้อย 3 วัน
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 24 ชม. ก่อนทำ
  • ควรงดกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด 24 ชม. ก่อนทำ เช่น ซาวน่า การออกกำลังกายแบบ Cardio

ดูแลตัวเอง “หลัง” ทำการฉีดฟิลเลอร์

ดูรีวิวคนไข้ฟิลเลอร์ทั้งหมดของหมอโบได้ที่นี่

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

วิธีดูแลตัวเอง หลังฉีดฟิลเลอร์ ใน 24 ชั่วโมง ต้องทำตัวยังไง

ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ กี่วันถึงจะเข้ารูป สวยเป๊ะทุกองศา!

ฉีดฟิลเลอร์บวมกี่วันหาย และต้องทำอย่างไร ให้ฟิลเลอร์อยู่ได้นานๆ

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ