อยากลดเหนียง เลือก “ฉีดฟิลเลอร์” หรือ “อัลเทอร่า” ดีกว่ากัน ?

อยากลดเหนียงแบบได้ผลรวดเร็วทันใจ ควรทำอย่างไรดี? เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น “เหนียง” หรือ “ไขมันใต้คาง” ก็เริ่มก่อตัวขึ้นมา ทำให้สร้างความลำบากใจแก่คนที่รักสวยรักงามหรือคนที่ชอบดูแลตัวเองมาก ๆ เพราะเวลาถ่ายรูปเซลฟี่ ก็มักจะเห็น “ก้อนเหนียงน้อย ๆ  ” เกาะอยู่ทำให้รูปออกมาไม่สวย ใบหน้าดูไม่กระชับไม่เป๊ะเหมือนเมื่อก่อน เกิดความไม่มั่นใจเวลาที่ต้องถ่ายรูป วันนี้หมอโบจึงมีคำแนะนำดี ๆ มาแนะนำให้ฟังค่ะ

อยากลดเหนียง เลือก "ฉีดฟิลเลอร์" หรือ "อัลเทอร่า" ดีกว่ากัน ?

เหนียงใต้คาง เกิดจากอะไร?

เหนียง คือไขมันสะสมใต้ผิวหนังที่มักจะเห็นได้บ่อยในบริเวณใต้คาง มีลักษณะเป็นก้อนเนื้อที่ไม่กระชับ บางรายอาจหย่อนคล้อยเป็นชั้น สามารถพบได้ทั้งเพศชายและหญิง โดยส่วนใหญ่มักจะเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความมีอายุ เนื่องจากเมื่ออายุเพิ่มขึ้น คอลลาเจนใต้ผิวก็ลดลง ผิวหนังก็เริ่มหย่อนคล้อยลง แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นเพราะอายุเพิ่มมากขึ้นเท่านั้นถึงจะมีเหนียง แต่การที่ไม่ค่อยได้ดูแลตัวเอง ไม่ค่อยออกกำลังกาย ทานแต่อาหารไม่มีประโยชน์เป็นประจำ ก็ก่อให้เกิดไขมันสะสมทำให้เกิดเหนียงได้ง่ายเช่นกัน

วิธีลดเหนียงด้วยวิธีธรรมชาติ

โดยปกติแล้วการลดไขมันใต้คางหรือเหนียงนั้นสามารถลดได้โดยวิธีธรรมชาติคือการทำบริหารหน้า ออกกำลังกายเป็นประจำ และควบคุมอาหารไม่ทานอาหารที่มีไขมันสูงและทานแต่อาหารที่มีประโยชน์เพื่อลดการเกิดไขมันสะสมตามร่างกาย แต่วิธีดังกล่าวก็สามารถช่วยลดได้เพียงเบื้องต้นเท่านั้น หากเกิดไขมันใต้คางเนื่องจากอายุที่มากขึ้น วิธีเหล่านี้จะไม่ได้ผลเท่าไร หากต้องการลดไขมันใต้คางอย่างเต็มประสิทธิภาพควรเลือกใช้นวัตกรรมของทางการแพทย์จะดีกว่า

ฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ซิลิโคนเหลว ซิลิโคน ฟิลเลอร์ใต้ตา รอยตาคล้ำ รอยหมองดำ

อยากลดไขมันใต้คางใช้ “ฟิลเลอร์” หรือ “อัลเทอร่า” ดีกว่ากัน

นวัตกรรมทางการแพทย์เพื่อความงามในยุคปัจจุบันก็มีอยู่มากมายเลยค่ะ แต่สิ่งที่เป็นที่นิยมมากที่สุดที่หมอโบมักจะมีคนไข้เข้ามาขอรับคำปรึกษามากที่สุดก็คือ “การฉีดฟิลเลอร์” โดยฟิลเลอร์เนี่ยจะเป็นสารเติมเต็มชนิดหนึ่งที่มีส่วนประกอบของ HA ที่ช่วยเติมเต็มชั้นผิวหนังที่หย่อนคล้อย ทำให้การฉีดฟิลเลอร์สามารถฉีดได้หลากหลายส่วน เช่น ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ขมับ ฟิลเลอร์แก้ม/ร่องแก้ม ฟิลเลอร์คาง ฟิลเลอร์ปาก แต่สำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับกรอบหน้าไม่กระชับ หย่อนคล้อย มีเหนียง สามารถฉีดฟิลเลอร์ปรับรูปหน้าได้ โดยเทคนิคการฉีดคือ จะใช้ฉีดเพื่อเก็บรายละเอียดกรอบหน้าบริเวณกราม แนวขากรรไกร และคางเพื่อให้ใบหน้ามีความกระชับ ใบหน้าเป๊ะ สวยคมชัด ใบหน้ามีความสมส่วนและสมดุลมากขึ้น

  

5 วิธียืดอายุฟิลเลอร์ เคล็ดลับการรักษาฟิลเลอร์ให้อยู่นานๆ

ฉีดฟิลเลอร์คาง VS เสริมคาง แบบไหนดีกว่ากัน

ฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ซิลิโคนเหลว ซิลิโคน ฟิลเลอร์ใต้ตา รอยตาคล้ำ รอยหมองดำ ฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ซิลิโคนเหลว ซิลิโคน ฟิลเลอร์ใต้ตา รอยตาคล้ำ รอยหมองดำ

ส่วนการทำอัลเทอร่าจะเป็นนวัตกรรมทางการแพทย์ที่อาศัยคลื่นอัลตราซาวด์ MFU-V (Microfocus Ultherasound with Visualization) เข้าไปบำรุงผิวลึกถึงชั้นผิวหนังทำให้ใบหน้ายกกระชับ เต่งตึงสวยงาม อ่อนเยาว์โดยไม่ต้องผ่าตัด เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาใบหน้าไม่มีมิติ กรอบหน้ามองไม่ชัด มีเหนียงหย่อนคล้อย มีรอยย่นรอบคอ หนังตาตก หางตาตก คิ้วตก รูขุมขนกว้าง ผิวหน้ามีหลุมไม่สม่ำเสมอต้องการทำสวยแบบรวดเร็วและกลัวเข็มฉีดยา

ข้อดี-ข้อเสีย Ulthera ที่ต้องรู้ก่อนทำ

ฟิลเลอร์คาง ปรับรูปหน้า ปรับโครงสร้างหน้า เสริมคาง

ส่วนที่ว่าแบบไหนดีกว่ากัน อันนี้หมอโบจะไม่สามารถแนะนำได้โดยทันทีค่ะ เนื่องจากปัญหาของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกันเลย บางคนอาจจะเหมาะกับการฉีดฟิลเลอร์ บางคนอาจจะเหมาะกับการทำอัลเทอร่า หรือ บางคนที่ต้องการเพิ่มผลลัพธ์แบบคูณสอง X2 ก็สามารถทำทั้งคู่เลยก็ได้ ดังนั้นหากคนไข้สนใจทำควรที่จะเข้ามาปรึกษากับหมอก่อนการตัดสินใจค่ะ เพื่อหมอจะได้ตรวจเช็กปัญหาของผิวคนไข้ก่อนเพื่อจะได้วิเคราะห์และวางแผนการรักษาที่ดีที่สุด และผลลัพธ์ที่สวยที่สุดของคนไข้เองค่ะ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สูตรมาร์คหน้า DIY ทำได้เองที่บ้าน ทำทุกวันสวยทุกวัน

ทาครีมไม่ถูกวิธี ก็ทำให้หน้าเหี่ยวเร็วได้!! วิธีทาครีมให้ถูกต้องควรทำอย่างไร?

ลำดับทาครีมบำรุงผิว ควรทาอะไรก่อนทั้งเช้า-เย็น-ก่อนนอน

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ