คอเป็นปล้อง ผิวเหี่ยวดูแก่กว่าวัย ควรทำอย่างไร?

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นสัญญาณริ้วรอยแห่งวัยก็เริ่มปรากฏให้เห็นขึ้นมา ทั้งริ้วรอยแถวรอบดวงตา ร่องแก้ม รอยย่นหน้าผาก และริ้วรอยบริเวณลำคอ รอยย่น คอเป็นปล้อง ซึ่งปัญหานี้เรามองข้ามไม่ได้เลยเพราะมองเห็นได้ชัดมาก แถมทำให้ดูแก่กว่าวัยด้วย วันนี้หมอโบมีวิธีดูแลบริเวณลำคอไม่ให้มีรอยย่นเป็นปล้อง ดูอ่อนกว่าวัยมาฝากค่ะ

คอเป็นปล้อง ผิวเหี่ยวดูแก่กว่าวัย ควรทำอย่างไร?

วิธีดูแลป้องกันคอเป็นปล้อง ริ้วรอยบริเวณลำคอก่อนวัย

1.ทาครีมกันแดด

การตากแดดหรือโดนรังสีแดดบ่อย ๆ จะทำให้ผิวเหี่ยวย่น แก่เร็ว เนื่องจากคอลลาเจนใต้ชั้นผิวถูกทำร้าย วิธีที่จะปกป้องผิวไม่ให้สูญเสียคอลลาเจนให้เร็วที่ดีที่สุดคือการหลีกเลี่ยงการโดนแดด แต่หากเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ควรทาครีมกันแดดที่ช่วยป้องกันแสง UV A และ UV B และมี SPF ไม่น้อยกว่า 30+

2.งดบุหรี่-แอลกอฮอล์

จากผลวิจัยมีการรับรองว่า ผิวของคนที่สูบบุหรี่หรือดื่มแอลกอฮอล์นั้นมีความเสี่ยงที่ผิวจะแก่ก่อนวัยมากกว่าผิวของผู้ที่ไม่เคยสูบบุหรี่เลยถึง 13 ปี เนื่องจากนิโคตินทำให้ผิวได้รับออกซิเจนน้อยลงและยังสูญเสียคอลลาเจนที่ชั้นใต้ผิวอีกด้วย

งดปาร์ตี้-ดื่มแอลกอฮอล์ หลังฉีดฟิลเลอร์กี่วัน

  

3.ผิวขาดความชุ่มชื้น

เนื่องจากร่างกายของคนเรานั้นมีองค์ประกอบของน้ำมากถึงร้อยละ 70 ของร่างกาย ดังนั้นผู้ที่ไม่ค่อยดื่มน้ำหรือดื่มน้ำน้อยมากมักจะประสบปัญหาผิวขาดน้ำ ส่งผลให้ผิวแห้ง เป็นขุย แพ้ง่าย และพัฒนาไปสู่ผิวเหี่ยวย่น แก่ก่อนวัย ดังนั้นควรดื่มน้ำมาก ๆ วันละ 2 ลิตรขึ้นไปค่ะ

ดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยให้ผิวสดใส ไม่แก่เร็ว

4.ทาครีมบำรุงบ้าง

หลาย ๆ คนมักจะให้ความสำคัญกับการทาครีมบนใบหน้าและรอบดวงตาเพื่อบำรุง+ฟื้นฟูผิวให้สดใส อ่อนเยาว์ แต่มักจะละเลยการทาบริเวณลำคอเพราะคิดว่าไม่ต้องดูแล … หมอโบบอกเลยว่าเป็นความคิดที่ผิดมากค่ะ เพราะผิวหนังบริเวณลำคอนั้นมีผิวที่บอบบางและต้องการสารบำรุงไม่ต่างกับผิวหน้าเลย การทาครีมบำรุงผิวที่ลำคอเป็นประจำจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และลดริ้วรอยต่าง ๆ ได้ดี

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ

5.ฉีดฟิลเลอร์

สำหรับใครที่ต้องการความสวยแบบเร่งด่วน หรือ มีอายุเพิ่มมากขึ้นจนผิวผลิตคอลลาเจนไม่ทันจนเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น วิธีแก้ไขที่เร็วและดีที่สุดที่หมอแนะนำคือการฉีดสารเติมเต็มที่มีส่วนประกอบของ HA ลงไป ซึ่งสาร HA นั้นจะมีลักษณะเจลนุ่ม ๆ ที่คล้ายคลึงกับคอลลาเจนธรรมชาติ เมื่อฉีดเข้าไปแล้วจะช่วยเติมเต็มร่องตื้น-ลึกในชั้นผิว ทำให้ผิวเต่งตึงดูเด็กลงทันที แถมยังปลอดภัย 100% ไม่มีสารเคมีตกค้างด้วยค่ะ

 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ฟิลเลอร์ไหล คืออะไร? เกิดจากสาเหตุอะไร? และควรป้องกันอย่างไร

เนื้อฟิลเลอร์แต่ละชนิด เหมาะกับปัญหาผิวแบบไหน?

ข้อห้ามฟิลเลอร์ ก่อนฉีดต้องระวัง ใครห้ามฉีดฟิลเลอร์

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ