งดปาร์ตี้-ดื่มแอลกอฮอล์ หลังฉีดฟิลเลอร์กี่วัน

“การดื่มแอลกอฮอล์” มักมาคู่กับ “งานปาร์ตี้สังสรรค์” ซึ่งเป็นกิจกรรมการเข้าสังคมอย่างหนึ่งของมนุษย์เรา เพื่อน ๆ ชวนเมื่อไหร่ก็ต้องไปเมื่อนั้น แต่สำหรับบุคคลใดหรือสาว ๆ ท่านไหนที่ฉีดฟิลเลอร์เพื่อความสวยความงามกลับไม่สามารถปาร์ตี้ได้ตามอำเภอใจขนาดนั้นเพราะเจ้าฟิลเลอร์เจ้ากรรมไม่อำนวย

งดปาร์ตี้-ดื่มแอลกอฮอล์ หลังฉีดฟิลเลอร์กี่วัน

หลังฉีดฟิลเลอร์งดปาร์ตี้-ดื่มแอลกอฮอล์กี่วัน?

เนื่องจากการดื่มแอลกอฮอล์ทำให้เลือดสูบฉีดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดภาวะหลอดเลือดขยายตัว จนเป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าแดงบวม  หรือรู้สึกปวด บริเวณที่ฉีดจนเกิดอาการอักเสบได้ง่าย หลังจากฉีดฟิลเลอร์แพทย์จึงมักจะแนะนำให้งดการดื่มของมึนเมา เหล้า ไวน์ เบียร์ ของมึนเมาทุกชนิด อย่างน้อย 48 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามแอลกอฮอล์ ไม่มีผลต่อประสิทธิภาพของยา เพราะไม่ใช่ว่าฟิลเลอร์จะสลายอยู่ไม่นาน เพียงแต่อาจจะทำให้เลือดออกเยอะ บวมช้ำในบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ได้เท่านั้น

อย่างไรก็ดี การดื่มเหล้าจนขาดสติ ขาดความระมัดระวัง คนไข้อาจจะเผลอนวด บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ไป เผลอเท้าคางได้ โดยเฉพาะในรายที่ฉีดฟิลเลอร์เพื่อยกหน้า การเผลอนวดทำให้ผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามที่แพทย์วางแผนไว้หรือทำให้ไม่ได้ผลเลย ดังนั้น ควรงดแอลกอฮอล์ให้ได้ประมาณ 14  วัน หรือ 2 สัปดาห์ จะดีที่สุด

  

ฉีดฟิลเลอร์ห้ามดื่มแต่หากเผลอดื่มไปแล้วทำยังไงดี?

ในกรณีที่เผลอดื่มเข้าไป หรือ เลี่ยงไม่ได้ต้องออกงานสังคม ร่วมงานปาร์ตี้  การดื่มเพียงเล็กน้อยไม่ได้ส่งผลอันตรายใด ๆ ดังนั้นเมื่อเผลอดื่มไปแล้ว อาจดื่มน้ำเปล่าตามเข้าไปมาก ๆ อย่างน้อยวันละ 3-4.5 ลิตร หรือวันละ 12 แก้ว ในช่วงวันแรก ๆ เพื่อให้ฟิลเลอร์ของเราอุ้มน้ำมากยิ่งขึ้น ช่วยเสริมให้ฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไป ทำให้ได้รูปหน้าที่สวยอย่างเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

การฉีดฟิลเลอร์สามารถทำให้ใบหน้าอ่อนเยาว์ขึ้น  แต่ก็ต้องดูแลและปฏิบัติตนหลังฉีดฟิลเลอร์ตามที่หมอแนะนำไว้ข้างต้นอย่างเคร่งครัด เช่น หลังจากฉีดสามารถทานอะไรได้บ้าง ดื่มแอลกอฮอล์ได้หรือไม่ตามข้อมูลข้างต้น เพื่อให้ลดโอกาสเกิดผลข้างเคียง และคงผลลัพธ์อยู่ได้นานยิ่งขึ้น ดังนั้นก่อนฉีดฟิลเลอร์สาว ๆ ทุกท่านที่ต้องการฉีดควรได้รับคำแนะนำจากคุณหมอเสียก่อนเพื่อที่จะปฏิบัติตัวทั้งก่อนฉีดและหลังฉีดได้อย่างถูกต้องนั่นเองค่ะ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

อยากฉีดฟิลเลอร์ ต้องทำยังไง การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนฉีดฟิลเลอร์

เนื้อฟิลเลอร์แต่ละชนิด เหมาะกับปัญหาผิวแบบไหน?

ยกกระชับหน้าด้วยฟิลเลอร์ สวยทันที ไม่เจ็บตัว ไม่ต้องผ่าตัด

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ