ฉีดปาก บวมมาก หลังฉีดฟิลเลอร์ ต้องแก้ยังไง?

หลังฉีดปากมาแล้วปากบวมมาก ควรทำอย่างไร? หลายคนที่ฉีดฟิลเลอร์มาต่างก็รู้สึกเป็นกังวลว่าจะบวมกี่วัน ทำอย่างไรถึงจะยุบไว ๆ ทำอย่างไรที่จะช่วยลดอาการบวมได้บ้าง วันนี้หมอโบมีคำตอบมาให้ค่ะ

 ปากบวมมากหลังฉีดฟิลเลอร์ ต้องแก้ยังไง?

ฉีดปาก บวมมาก หลังฉีดฟิลเลอร์ ต้องแก้ยังไง?

หลายคนที่เคยฉีดฟิลเลอร์ในบริเวณอื่น ๆ มาก่อนอาจจะคุ้นชินกับการเติมฟิลเลอร์ปุ๊บ ก็สามารถออกงานโชว์ความสมบูรณ์แบบของใบหน้าได้ทันที ไม่ต้องพักฟื้น แต่เมื่อมาฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วเกิดอาการบวมก็อาจจะรู้สึกเป็นกังวลว่า ตนมีอาการแพ้ฟิลเลอร์หรือเปล่า? …  อาการบวมหลังฉีดฟิลเลอร์บริเวณปากนั้นถือว่าเป็นอาการ “ปกติ” ค่ะ เนื่องจากผิวบริเวณปากจะมีความนุ่มและบางมากกว่าส่วนอื่น ๆ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้บริเวณปากเกิดรอยเข็ม และมีอาการบวมที่เห็นชัดกว่าส่วนอื่น ๆ ค่ะ แต่อาการบวมและรอยเข็มจะค่อย ๆ ลดลงภายใน 3 – 4 วันค่ะ

วิธีลดบวมหลังศัลยกรรม เพื่อหน้าสวยเข้าที่ไว

ปากสวยอวบอิ่มแบบไม่ต้องผ่าตัดด้วยฟิลเลอร์ปาก

วิธีลดอาการบวม

ในกรณีที่คนไข้อยากจะลดอาการบวมหลังฉีดฟิลเลอร์ด้วยการประคบเย็นบริเวณริมฝีปากก็ทำได้ค่ะ แต่ห้ามประคบร้อนเด็ดขาดนะคะ เพราะความร้อนอาจจะส่งผลให้ฟิลเลอร์ละลายผิดรูปได้ คนไข้ควรงดการจับ แตะ เกาบริเวณริมฝีปากและรอยเข็มด้วยเพราะอาจจะทำให้เกิดอาการอักเสบซ้ำซ้อนได้ ในส่วนของอาหาร คนไข้ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีความร้อนจัดเช่น การทานก๋วยเตี๋ยว ชาบู หรือซดซุปร้อน ๆ โดยตรงนะคะ หากต้องการทานจริงควรทิ้งระยะให้อุ่นลงในช่วงแรก ๆ เพื่อให้ฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปเซ็ตตัวก่อนค่ะ

หากต้องการให้อาการบวมช้ำหายไว ๆ หมอแนะนำให้ทานอาหารที่มีส่วนผสมของฟักทอง สาหร่าย ใบบัวบก ถั่วดำ และดื่มน้ำตามเยอะ ๆ ค่ะ จะช่วยให้สวยเร็วขึ้น 

อาหารที่ห้ามทานในช่วงสัปดาห์แรก ( 7 วัน) ของการฉีดฟิลเลอร์

  • ของหมักดอง ปลาร้า ปลาส้ม ปูเค็ม แหนม กิมจิ ไชเท้าดอง ผักกาดดอง
  • อาหารสุก ๆ ดิบ ๆ หรือไม่ผ่านความร้อน
  • งดการดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่
  • หลีกเลี่ยงการทานยาและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนผสมของวิตามินอี, น้ำมันปลา, แปะก๊วย, Grape seed (สารสกัดเข้มข้นจากเมล็ดองุ่น)
  • อาหารที่มีโซเดียมสูง เช่น ยำ ส้มตำ ปลาเค็ม เพื่อลดอาการบวมน้ำ

ฉีดฟิลเลอร์ทานปลาร้าได้มั้ย ส้มตำ ของหมักดอง อาหารทะเล ต้องงดกี่วัน?

จริงหรือมั่ว? หลังฉีดฟิลเลอร์ปากห้ามกินชาบู?

ฉีดฟิลเลอร์ กินทุเรียนได้หรือเปล่า? จะก่อให้เกิดอาการแพ้หรือไม่?

เคสรีวิวฟิลเลอร์ปาก โดยหมอโบ
#เคสรีวิวฟิลเลอร์ปาก โดยหมอโบ เติมริมฝีปากให้สวยอิ่ม รูปปากชัดเจน แก้ปัญหาริมฝีปากบาง เห็นผลชัด ๆ หลังทำทันที ด้วย “De Beau lifting” เทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ ลิขสิทธิ์เฉพาะของ เดอโบ คลินิก #การันตีด้วยรีวิวผลลัพธ์จริงกว่า 5,000 เคส
 เคสรีวิว แก้ไขปรับรูปทรงปากที่ไม่เท่ากัน หมอโบ
เคสรีวิว แก้ไขปรับรูปทรงปากที่ไม่เท่ากันจากการศัลยกรรมปากกระจับ 💋โดยการเติมเต็มด้วยฟิลเลอร์ เพียง 1 cc เห็นผลชัดเจนทันทีหลังฉีดเสร็จ 🤗👍🏻👍🏻

เคล็ดลับคืนความอ่อนเยาว์ ปรับรูปปากให้สวยน่าจุ๊บ

สำหรับใครที่มีปัญหาริมฝีปากบาง มีร่องลึก ทาลิปแล้วตกร่อง ทำให้ดูมีอายุมากกว่าอายุจริงและใฝ่ฝันอยากมีริมฝีปากสวย คุณอาจจะลองบำรุงริมฝีปากด้วยสครับเพื่อลดความหยาบกร้านของริมฝีปาก รวมถึงการใช้ขี้ผึ้งและลิปบาล์มเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากแต่ก็อาจจะไม่ได้ผลมากนัก เพราะว่าโครงสร้างภายในของริมฝีปาก ดังนั้นคุณอาจจะต้องทำการรักษาที่ล้ำลึกกว่านั้นนะคะ เพราะการฟื้นบำรุงผิวด้วยสครับ ขี้ผึ้ง ลิปนั้นทำได้เพียงบำรุงผิวภายนอกเท่านั้นแต่ถ้าหากต้องการรักษาพร้อมฟื้นบำรุงถึงภายในแล้วละก็.. หมอโบแนะนำให้ลองฉีดฟิลเลอร์ หรือสารเติมเต็มที่มีส่วนประกอบของสารไฮยาลูโรนิคแอซิด (hyaluronic acid) ดูค่ะ เพราะว่าสาร HA นั้นมีโมเลกุลที่คล้ายกับคอลลาเจนใต้ผิวของเรา ซึ่งมีความชุ่มชื้น ช่วยเติมเต็มริ้วรอยส่วนต่าง ๆ ได้ทั้งริ้วรอยลึกและตื้นให้ดูดี ผิวเรียบเนียน มีความเด้งดึ๋ง เต่งตึง หน้าเด็กทันทีภายใน 30 นาที แถมไม่ต้องพักฟื้นด้วยค่ะ

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอโบใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

inbox : m.me/debeauclinic

line : @debeauclinic

โทร : 097-426-6956 หรือ 097-429-5645

website : www.debeauclinic.com

  

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”