ฉีดปากแล้วปากแห้ง คืออะไร เป็นผลข้างเคียงปกติ หรือ สัญญาณอันตราย?

ฉีดปากแล้วปากแห้ง คนไข้หลายคนคงเคยพบกับปัญหานี้ จริงอยู่ค่ะที่การฉีดฟิลเลอร์ปาก เป็นหัตถการที่สาวไทยหลายคนคลั่งไคล้ เพราะต้องการที่จะปรับรูปปากให้ดูได้รูป มีความอวบอิ่มและนุ่มเหมือนกับสาวชาวต่างชาตินั่นเอง อย่างไรก็ดี มีข้อดีก็ย่อมมีข้อเสียตามมา เช่นในกรณี ปากแห้ง เช่นนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งในกรณีที่เกิดขึ้นอยูบ่อยครั้ง ดังนั้น สิ่งที่จำเป็นที่สุดสำหรับคนไข้ก็คือข้อมูลเกี่ยวกับอาการนี้ ว่ามีสาเหตุมาจากอะไร อันตรายหรือไม่ และแก้ไขอย่างไรได้บ้าง เพื่อเป็นข้อควรรู้เบื้องต้นในการเฝ้าระวังและรักษานั่นเองค่ะ

ฉีดปากแล้วปากแห้ง คืออะไร เป็นผลข้างเคียงปกติ หรือ สัญญาณอันตราย?

ฉีดปากแล้วปากแห้ง เกิดจากอะไร รักษาหายหรือไม่?

จากที่กล่าวไปค่ะว่าการฉีดฟิลเลอร์ที่ปากนั้น สามารถเสกสรรปั้นแต่งให้คุณมีรูปปากสวยดูดีได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสายฝอหรือสายเกา ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์ปากนั้นก็มีฟิลเลอร์หลากหลายตัวให้เลือก โดยหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก อาการที่สามารถพบเห็นได้จากคนไข้ คือ อาการบวมเล็กน้อยหลังการฉีดซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติค่ะ คนไข้จะมีอาการบวมประมาณ 4-5 วัน แล้วจะหายไปเอง แต่ก็ยังมีอีกผลข้างเคียงหนึ่งคือ “ปากแห้ง” หลังฉีดฟิลเลอร์ ซึ่งไม่รู้ว่าเกิดขึ้นมาได้อย่างไร คนไข้หลายคนจึงกังวลและสับสนว่ามันเป็นผลข้างเคียงปกติหรือเป็นสัญญาณอันตรายจากการฉีดฟิลเลอร์กันแน่ ในบทความนี้เรามาไขข้อข้องใจกันค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วปากลอก ปากแห้ง จริงหรือไม่ เกิดจากอะไร?

การฉีดฟิลเลอร์ จริง ๆ นอกจาก จะช่วยทำให้ริมฝีปาก อิ่มสวยขึ้นแล้ว ยังทำให้อุ้มน้ำ ลดร่องปากและทำให้ปากชุ่มชื้นขึ้นด้วยนะคะ แต่คนไข้บางคน อาจจะมีคำถามเรื่องว่าหลังฉีดฟิลเลอร์ปากเหมือนปากมันแห้งลง อาจจะเกิดจากการทายาชาบริเวณริมฝีปาก ได้ค่ะ เพราะการทายาชา ไม่ว่าบริเวณใด จะทำให้ผิวแห้งลงอยู่แล้ว ดังนั้นหลังฉีด ประมาณ 24 ชม. ก็สามารถทาลิปปาล์มหรือวาสลีน ป้องกันการแห้งลอกได้ค่ะ

เคสรีวิวฟิลเลอร์ปาก โดยหมอโบ
#เคสรีวิวฟิลเลอร์ปาก #โดยหมอโบ
เติมริมฝีปากให้สวยอิ่ม รูปปากชัดเจน แก้ปัญหาริมฝีปากบาง เห็นผลชัด ๆ หลังทำทันที” ด้วย “De Beau lifting” เทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ ลิขสิทธิ์เฉพาะของ เดอโบ คลินิก #การันตีด้วยรีวิวผลลัพธ์จริงกว่า 5,000 เคส
  

ฉีดฟิลเลอร์ปาก แก้ปากแห้ง ปากลอก ได้จริงหรือ?

การฉีดฟิลเลอร์นอกจากจะทำให้ปากดูอวบอิ่ม ปากกระจับ เซ็กซี่มากขึ้นแล้ว ยังสามารถแก้ข้อบกพร่องต่าง ๆ ได้อีกด้วย เช่น ริมฝีปากไม่เท่ากัน ฉีดยกมุมปากสำหรับคนที่มุมปากดูตกและที่เริ่ดที่สุดคือ “แก้ปากแห้ง ปากแตก” เพราะในฟิลเลอร์มีสารไฮยาลูโรนิคที่เป็นสารให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวมวลโมเลกุล ซึ่งมีความสามารถในการอุ้มน้ำได้ถึง 1,000 เท่า ทำให้หลังจากฉีดแล้วปากดูสวยเป็นกระจับ ปากดูยก เซ็กซี่ขึ้นและเส้นบนปากดูจางลง ผิวบริเวณปากจากที่แห้งเป็นขุยยังดีขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ในการฉีดฟิลเลอร์ที่ริมฝีปาก ควรทำในสภาพแวดล้อมที่ปลอดเชื้อ และปลอดภัยโดยแพทย์ที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและเพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย เพราะการฉีดปากมีความเสี่ยงอย่างมาก เช่น การติดเชื้อ, รอยช้ำ, เนื้อตาย, เสียโฉม ซึ่งการขาดการดูแลและขาดประสบการณ์ของแพทย์ยิ่งทำให้ความเสี่ยงเพิ่มสูงมากขึ้น

เนื้อตาย หลังฉีด ฟิลเลอร์ คืออะไร อันตรายแค่ไหน?

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา อาจเสี่ยงทำให้ตาบอด จริงหรือไม่?

ดังนั้นผู้เข้ารับการรักษาควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสถานประกอบการและแพทย์ที่ทำการรักษาอย่างละเอียด ที่สำคัญอย่าเห็นแก่ราคาถูก เพราะของถูกและดีไม่มีอยู่จริง แถมยังจะได้ของแถมมาอีกด้วย ถ้าอยากจะสวยทั้งที อย่ามัวแต่คำนึงถึงราคา แต่นึกถึงคุณภาพและความวางใจเป็นหลักสำคัญดีกว่า

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทำไมฟิลเลอร์สลายเร็ว ต้องฉีดซ้ำบ่อย และทำยังไงให้อยู่ได้นานๆ

อันตรายจาก ฟิลเลอร์ปลอม เสี่ยงหน้าพัง ติดเชื้อ เนื้อตาย และตาบอด

ฉีดฟิลเลอร์แล้วตาเป็นก้อน เป็นลำ สาเหตุเกิดจากอะไร?

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ