เติมเต็มริ้วรอยด้วยฟิลเลอร์ ดีจริงไหม ใครอยากรู้ต้องอ่าน!!

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ส่องกระจกขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองมีริ้วรอยขึ้นอยู่ตามส่วนต่างๆ ของใบหน้าและรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองขึ้นมา เลยอยากหาวิธีที่ช่วยเติมเต็มริ้วรอยจนได้ไปรู้จักกับฟิลเลอร์ขึ้นมา และอยากรู้ว่าฟิลเลอร์ช่วยได้จริงมั้ย เลือกฉีดอย่างไรให้ปลอดภัยและเห็นผลได้นาน มาอ่านไปด้วยกันเลยค่ะ

เติมเต็มริ้วรอยด้วยฟิลเลอร์คืออะไร

เป็นวิธีการรักษาปัญหาริ้วรอยด้วยการเติมฟิลเลอร์ประเภทไฮยารูโลนิกแอซิด หรือ  HA (Hyaluronic acid) เข้าสู่ร่างกาย ฟิลเลอร์สามารถลดริ้วรอยที่เกิดจากระดับคอลลาเจนใต้ชั้นผิวถูกผลิตน้อยลง ส่งผลให้ใต้ชั้นผิวเกิดช่องว่างที่ขาดความชุ่มชื้นและกลายเป็นริ้วรอย เพราะสารฟิลเลอร์เป็นสารที่สังเคราะห์จากน้ำตาลโมเลกุลเชิงซ้อนและมีโครงสร้างคล้ายคอลลาเจนใต้ผิวหนัง จึงปลอดภัยต่อร่างกายและสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ โดยศัลยแพทย์จะฉีดฟิลเลอร์เข้าสู่บริเวณที่เกิดริ้วรอยขึ้นง่าย ได้แก่ หน้าผาก ร่องใต้ตา ร่องแก้ม ขมับ แก้ม ริมฝีปาก คาง เส้นรอบลำคอ หลังมือ และหลุมสิว เพื่อให้ผิวกลับมาดูเต่งตึงอีกครั้ง

ฉีดฟิลเลอร์แก้ปัญหาใต้ตา

เติมเต็มริ้วรอยด้วยฟิลเลอร์ ดีจริงไหม

ดีจริงค่ะ เพราะฟิลเลอร์เป็นสารที่ฉีดเข้าสู่ร่างกายแล้วเห็นผลภายใน 2 – 3 สัปดาห์ และเห็นผลนานประมาณ 1 – 2 ปีเลยทีเดียว แถมไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายด้วยนะคะเพราะเป็นสารที่สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ และเนื่องจากวิธีนี้เป็นการฉีดสารเติมเต็มเข้าสู่ร่างกาย จึงไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องนอนพักฟื้น ฉีดเสร็จกลับบ้านได้เลยค่ะ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเติมเต็มริ้วรอยแบบเร่งด่วนเป็นอย่างมาก แต่ทั้งนี้ฟิลเลอร์ไม่สามารถให้ผลลัพธ์ที่ถาวรได้ ดังนั้นคนไข้จึงต้องดูแลตัวเองอย่างดีและกลับมาฉีดซ้ำอย่างสม่ำเสมอเพื่อคงผลลัพธ์ให้อยู่กับเราได้นานที่สุดค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ บวมกี่วัน

แม้ว่าจะเป็นการรักษาแบบง่าย ๆ แต่คนไข้อาจมีอาการบวมแดงหลังจากฉีดไปประมาณ 4 – 5 วันค่ะ ซึ่งอาการบวมจะค่อย ๆ ดีขึ้นภายใน 1 – 2 สัปดาห์ค่ะ ทั้งนี้แนะนำให้ทานยาที่แพทย์จ่ายให้ครบเพื่อบรรเทาอาการ แต่หากทานจนครบแล้วอาการยังไม่ดีขึ้น หมอโบแนะนำให้รีบพบคุณหมอทันที เพราะอาการปวดอาจเกิดจากอาการแพ้ฟิลเลอร์หรือฟิลเลอร์บวมจากการดูแลไม่ดีพอ หรือบางคนอาจปวดจากการฉีดฟิลเลอร์ปลอมโดยหมอกระเป๋าก็ได้เช่นกันค่ะ

เตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์อย่างไรดี

  • งดทานยาแอสไพรินและวิตามินบางชนิดที่มีส่วนผสมของกระเทียม, แปะก๊วย, ขิง, น้ำมันปลา และวิตามิน E ก่อนฉีดฟิลเลอร์อย่างน้อย 1 สัปดาห์ หากจำเป็นต้องทานอย่างต่อเนื่องแนะนำให้ปรึกษาคุณหมอย่างละเอียดก่อนนะคะ
  • งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และงดสูบบุหรี่อย่างน้อย 1 – 2 วันก่อนฉีด เนื่องจากสองสิ่งนี้มีผลต่อการไหลเวียนของเลือด อาจเกิดผลข้างเคียงระหว่างรักษาได้ง่าย
  • งดผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวและสกินแคร์ในกลุ่ม Anti-Aging อย่างน้อย 3 – 5 วันก่อนฉีด
  • งดกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการสัมผัสกับความร้อนบริเวณใบหน้า เช่น เลเซอร์หน้า นวดหน้า ทรีตเมนต์
  • งดออกกำลังกายอย่างน้อย 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้เลือดสูบฉีดมากเกินไปและทำให้เลือดออกง่าย

ฉีดฟิลเลอร์แก้ปัญหาใต้ตา

ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์

  • คุณหมอจะประเมินปัญหาก่อนฉีดฟิลเลอร์ เพื่อวิเคราะห์และหาแนวทางการรักษาที่เหมาะสมกับคนไข้
  • คุณหมอจะแจ้งรายละเอียดของฟิลเลอร์ที่จะฉีดให้คนไข้ทราบ ทั้งชนิดของฟิลเลอร์, แบรนด์ และ CC ที่ใช้
  • คุณหมอจะทำความสะอาดผิวหน้า หากคนไข้แต่งหน้ามา คุณหมอจะทำความสะอาดเฉพาะจุดที่ต้องการฉีด
  • แม้ว่าตัวฟิลเลอร์จะมีส่วนผสมของยาชาอยู่ระดับหนึ่ง แต่คุณหมอจะฉีดยาชาให้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ทุกครั้ง
  • หลังจากฉีดฟิลเลอร์เสร็จ คุณหมอจะแนะนำวิธีดูแลตัวเองหลังฉีดเพื่อให้ผลลัพธ์ของฟิลเลอร์ยังคงอยู่ได้นานที่สุด

ฉีดฟิลเลอร์เจ็บมั้ย

เนื่องจากเป็นการฉีดสารเข้าสู่ร่างกาย จึงมีความเจ็บจากการฉีดอยู่แล้วค่ะ เพียงแต่อาการเจ็บอาจมีไม่มาก อยู่ในขั้นทนได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตามคุณหมอจะประคบน้ำแข็งเพื่อบรรเทาอาการเจ็บจากการฉีดให้อยู่ดีค่ะ คนไข้สบายใจได้เลยนะคะ

ดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์อย่างไรได้บ้าง

  • งดทาครีมบริเวณรอยเข็มอย่างน้อย 1 วัน เพื่อป้องกันการติดเชื้อบริเวณแผล
  • งดสัมผัสผิวหน้าหลังฉีดฟิลเลอร์อย่างน้อย 3 วัน เพื่อบรรเทาอาการบวมช้ำ ป้องกันการติดเชื้อจากมือที่สกปรก
  • อยู่ในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิเย็น ๆ เพื่อให้ความเย็นช่วยลดอาการบวม
  • พักผ่อนให้เพียงพอ 7 – 8 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อให้ร่างกายฟื้นฟูตัวเองได้อย่างเต็มที่
  • นอนหมอนสูง เพื่อป้องกันการนอนตะแคงและเผลอกดทับบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ รวมถึงป้องกันไม่ให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงที่ใบหน้าและทำให้แผลหายช้า
  • ดื่มน้ำเปล่าเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 12 แก้ว (ประมาณ 2 – 3 ลิตร) เพื่อให้โมเลกุลของน้ำเข้าไปเติมเต็มและแทนที่โมเลกุลของฟิลเลอร์ที่หายไปจากกลไกทางธรรมชาติค่ะ
  • งดทานอาหารที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อหรือทำให้แผลหายช้า อย่างน้อย 2 สัปดาห์ ได้แก่ อาหารรสจัด อาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ อาหารหมักดอง อาหารที่มีโซเดียมสูง อาหารแปรรูป และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี ทำไมต้อง De Beau Clinic

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปัญหาอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

บทความที่น่าสนใจ