แก้มลูกส้ม โหงวเฮ้ง ดี อยากเสริมความร่ำรวยด้วยแก้มทรงนี้ ต้องทำอย่างไร?

แก้มลูกส้ม โหงวเฮ้ง ดีไหม? คำว่าแก้มลูกส้ม ไม่ได้หมายถึงแก้มมีสีส้มแต่อย่างใดนะคะ แต่หมายถึงทรงแก้มที่มีลักษณะคล้ายกับผลส้ม กลม ๆ ดูอวบอิ่มนั่นเอง โดยทั่วไปแล้วคนเรานั้นมีแก้มหลายทรงมาก ๆ และมีรูปลักษณะที่แตกต่างกันออกไป เนื่องด้วยโครงสร้างของใบหน้า หรือ ปัญหาของใบหน้า เช่น แก้มตอบ โหนกแก้มสูง เป็นต้น นั่นจึงทำให้หลาย ๆ คนเข้าคลินิกเสริมความงามเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์แก้มส้มก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะช่วยให้คนไข้มีรูปแก้มที่สวยขึ้น อวบอิ่ม แถมยังเสริมโหงวเฮ้งให้แก่คนไข้อีกด้วย ซึ่งจะเสริมเรื่องอะไรบ้างนั้น บทความนี้มีคำตอบค่ะ

แก้มลูกส้ม โหงวเฮ้ง ดี อยากเสริมความร่ำรวยด้วยแก้มทรงนี้ ต้องทำอย่างไร?

แก้มลูกส้ม โหงวเฮ้ง ดีไหม? อยากมีแก้มส้มไว้เสริมดวง ต้องทำอย่างไร?

จากที่ได้กล่าวไปค่ะว่า คนเรานั้นมีแก้มหลายรูปทรงมาก ๆ ซึ่งก็มีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งหากมองในมุมลักษณะทางกายภาพนั้น ก็จะถือว่า การมีแก้มทรงต่าง ๆ ทำให้ใบหน้าของคนเรามีความหลากหลายเท่านั้น แต่หากมองในมุมของความเชื่อในเรื่องพลังของใบหน้า หรือ โหงวเฮ้ง นั้น “แก้ม” ถือว่าเป็นอวัยวะที่สำคัญมากทีเดียวค่ะ

แก้มทรงต่าง ๆ และ โหงวเฮ้ง

แก้ม คือส่วนของใบหน้าที่มีพื้นที่กว้างและยืดหยุ่นสูง อยู่ช่วงบริเวณขอบใบหน้าตำแหน่งกึ่งกลาง มีกล้ามเนื้อและไขมันผสมอยู่มาก

“แก้ม” ในวิชาโหงวเฮ้งจีน เป็นหนึ่งในสิบสองราศีบนใบหน้า มีความสัมพันธ์กับอวัยวะภายใน คือ ปอด ระบบหายใจ หากแก้มมีสิว สีคล้ำไม่สดใส มีโอกาสป่วยด้วยโรคภูมิแพ้ ระบบหายใจได้ค่ะ นอกจากนี้ “แก้มส่วนล่าง” มีความสัมพันธ์กับระบบภายใน คือ เหงือกและฟัน ถ้ามีรอยลึก สีคล้ำ สิว ฝ้าฝังลึก ระบบเหงือกและฟันจะไม่แข็งแรง

1. คนแก้มห่าง ๆ ยิ้มแล้วแก้มแยกออกซ้ายขวา ดูกว้างๆ

เป็นคนคิดภาพกว้างมาก ไม่เน้นรายละเอียด ทำงานระยะยาวนาน ๆ ได้ ทำงานช้าและทำนาน

2. คนแก้มชิด เวลายิ้มส่วนนูนของแก้มชิดเข้าหาจมูก

บ่งบอกถึงความว่องไว คิดเล็กคิดน้อย มีความสนใจรายละเอียดมาก ๆ ภาพกว้าง ๆ ไม่ถนัดการเน้นทำงานไว จบเร็ว

3. แก้มเป็นลูกผลส้มชัดเจน

มีมนุษยสัมพันธ์คนรอบข้างดี มีเสน่ห์ ความสัมพันธ์มิตรสหายดี “แก้มสวย รวยมิตร”

4. แก้มตอบ แก้มเรียบไม่มีไขมัน ยิ้มไม่ขึ้นลูก

มนุษยสัมพันธ์น้อย ไม่เข้ากลุ่มเพื่อนฝูง ชอบชีวิตสันโดษ

5.แก้มมีเนื้อชัด ยิ้มขึ้นเป็นลายเนื้อ

คนไข้ท่านใดที่มีลักษณะแก้มเช่นนี้ ตามตำรากล่าวว่า จะเป็นคนดุร้ายเวลาโกรธอารมณ์รุนแรง หรือ “หน้าเนื้อใจเสือ” ค่ะ

โหงวเฮ้ง “แก้ม” ที่ดีต้องมีลักษณะอย่างไร?

คนไข้หลายคนมักมาฉีดฟิลเลอร์เพื่อเสริม Triangle of Youth หรือที่เรียกกันว่า “สามเหลี่ยมแห่งความเยาว์วัย” ค่ะ ซึ่งโดยปกติใบหน้าที่อ่อนเยาว์ หรือช่วงที่อายุไม่เยอะ จะเป็นลักษณะคล้ายสามเหลี่ยมหัวคว่ำ จุดแหลมของสามเหลี่ยมอยู่ด้านล่าง ซึ่งเมื่ออายุมากขึ้นสามเหลี่ยมนี้จะกลับหัวแล้วกลายเป็นสามเหลี่ยมหัวตั้ง ฐานของสามเหลี่ยมอยู่ด้านล่างแทน เกิดจากการที่กระดูกและไขมันยุบตัว ผิวจึงหย่อนคล้อยลงตามแรงโน้มถ่วง โดยเฉพาะบริเวณแก้ม ซึ่งบ่งบอกถึงอายุที่มากขึ้นได้อย่างชัดเจน

โดยลักษณะโหงวเฮ้งใบหน้าที่ดีตาม Triangle of Youth คือ โหนกแก้มเป็นรูปไข่ จุดสูงสุดของโหนกแก้มอยู่ตรงกลางรูปไข่พอดี สัดส่วนของโหนกแก้มและคาง เมื่อมองด้านข้างใบหน้าจะเป็น S curve ตรงตามตำราโหงวเฮ้งโหนวป๊กเก็ง คือ แก้มจะต้องเต็มอิ่ม ไม่ตอบหรือยุบลง ไม่หย่อนคล้อย การฉีดฟิลเลอร์แก้มส้มสามารถเสริมโหงวเฮ้งให้ตรงตามตำราได้

  

โหงวเฮ้ง “แก้มส้ม” ดีอย่างไร?

ตามความเชื่อของชาวจีน คนที่มีแก้มส้ม หน้าแก้มอวบอิ่ม จะบ่งบอกว่าเป็นคนมีวาสนา ไม่ว่าจะทำสิ่งใดก็ราบรื่นไม่ติดขัด โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง มีเงินไหลเข้ามาไม่ขาดสาย ซึ่งลักษณะโหงวเฮ้งหลาย ๆ จุดจะเน้นการเติมให้เต็ม การฉีดฟิลเลอร์แก้มส้มจึงได้รับความนิยมสำหรับการเสริมโหงวเฮ้งที่ดีค่ะ

“แก้มส้ม” เหมาะกับใครบ้าง?

  • ผู้ที่ประสบปัญหาการหดตัวของไขมันบริเวณแก้มเนื่องจากอายุเพิ่มขึ้น
  • ผู้ที่ต้องการเสริมแก้มส้มเพื่อปรับรูปหน้าให้ดูมีสัดส่วนที่สมบูรณ์ ดูอวบอิ่มมากขึ้น
  • ผู้ที่โหนกแก้มยุบหรือแก้มตอบจากการทำทันตกรรม เช่น จัดฟัน, ถอนฟัน
  • ผู้ที่หน้าดูแบน ไม่มีมิติ
  • ผู้ที่มีปัญหาแก้มตอบ ดูโทรม ไม่สดใส

ฉีดฟิลเลอร์ “แก้มส้ม” ดีไหม?

หมอโบขอแนะนำว่าการฉีดฟิลเลอร์เช่นนี้สำหรับผู้ที่มีปัญหาตามที่กล่าวด้านบนนั้น เป็นตัวเลือกที่ดีค่ะ เนื่องจากค่อนข้างตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการแก้ไขปัญหาใบหน้าเสื่อมโทรม ดูไม่สดใสและอ่อนเยาว์ได้อย่างตรงจุด อีกทั้งไม่อันตรายด้วยนั่นเอง และยังช่วยให้หน้าดูอวบอิ่มมีมิติและแก้มดูฟูมากขึ้นด้วยค่ะ

อยากฉีดฟิลเลอร์แก้มส้ม ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

การฉีดฟิลเลอร์ถือเป็นหัตถการชนิดหนึ่งที่เป็นการฟื้นฟูผิวที่เหี่ยวย่น มีร่องลึกบริเวณร่องแก้ม ริ้วรอยบนริมฝีปาก ริ้วรอยต่าง ๆ รอบดวงตา ลดรอยหมองคล้ำ เติมขมับที่ยุบให้เต็ม เสริมแก้มให้ใบหน้ามีมิติ เป็นต้น ซึ่งหากคนไข้ต้องการปรับโครงหน้าให้ดูมีความสมดุลมากขึ้นโดยการฉีดฟิลเลอร์แก้มส้ม ก็สามารถเตรียมตัวได้ดังนี้ค่ะ

  • ตรวจเข้ารับการปรึกษาโดยแพทย์

ที่เดอโบคลินิก หากคนไข้เข้ามาปรึกษากับหมอโบ คนไข้จะได้รับคำปรึกษาอย่างเต็มที่เลยค่ะโดยหมอโบจะต้องวิเคราะห์โครงสร้างใบหน้าและปัญหาของคนไข้อย่างละเอียดถี่ถ้วนเสียก่อน เพราะว่าโครงสร้างของใบหน้าคนไข้แต่ละคนมีโครงสร้างไม่เหมือนกัน ปัญหาของแต่ละจุดก็มีไม่เหมือนกัน

  • เลือกชนิดของฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์แต่ละชนิดนั้นมีความเข้มข้นของโมเลกุลที่แตกต่างกัน เช่น ฟิลเลอร์โมเลกุลต่ำเหมาะสมกับการฉีดเติมเต็มบริเวณริ้วรอยตื้น ๆ ฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่เหมาะสมกับการฉีดเติมเต็มบริเวณริ้วรอยลึก หากเลือกฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่ไปฉีดในตำแหน่งรอยตื้นเล็ก ๆ ก็อาจจะทำให้เมื่อฉีดเข้าไปแล้วฟิลเลอร์เป็นก้อนอุดตันได้ ดังนั้น การเลือกชนิดของฟิลเลอร์ให้ตรงกับความต้องการของคนไข้นั้นจึงสำคัญมาก ๆ ค่ะ

  • งดการขัดผิวและทาครีมบางชนิด

ก่อนการเข้ารับการรักษาด้วยฟิลเลอร์ควรผลัดเซลล์ผิวด้วยการดึงหรือโกนขนบริเวณที่จะฉีด รวมถึงการบำรุงผิวหน้าที่มีคุณสมบัติผลัดเซลล์ผิว ขัดหน้า ทำเลเซอร์และนวดหน้าอย่างน้อย 3 วันก่อนเข้ามารับการรักษา

  • งดวิตามินบางชนิด

สำหรับคนไข้ที่จำเป็นต้องใช้ยาหรือวิตามินบางชนิดที่มีส่วนผสมของแอสไพริน, กลุ่มยาต้านอักเสบชนิดที่ไม่ใช่สเตียรอยด์, วิตามิน stresstabs. Johns Wort,  ginko biloba, primrose oil, garlic, ginseng และ Vitamin E ควรงดก่อนฉีดประมาณ 3-7 วัน หรือปรึกษาแพทย์ก่อนฉีด

ท้ายที่สุด แก้มลูกส้ม โหงวเฮ้ง ดีไหม? คงไม่สำคัญเท่ากับว่าเจ้าแก้มทรงนี้สามารถแก้ไขปัญหาให้กับคนไข้ได้มากน้อยเพียงใด เพราะแก้มลูกส้มเช่นนี้ นอกจากจะมีความหมายที่ดี ถูกตำราโหงวเฮ้งแล้ว อีกเหตุผลสำคัญที่คนไข้มักเลือกทำก็เพราะสามารถแก้ไขทรงหน้าได้ เช่น ทำให้แก้มที่ตอบ ดูมีความอวบอิ่ม นุ่มฟู ช่วยให้หน้าดูสดใสมากขึ้น เป็นต้นค่ะ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ผลข้างเคียงจากฟิลเลอร์มีอะไรบ้าง? ใครอยากฉีดก็ต้องรู้

อยากฉีดฟิลเลอร์ ต้องทำยังไง การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนฉีดฟิลเลอร์

ยกกระชับหน้าด้วยฟิลเลอร์ สวยทันที ไม่เจ็บตัว ไม่ต้องผ่าตัด

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ