ฟิลเลอร์ปาก แก้รูปปาก ปากกระจับ แก้ร่องปาก เนรมิตริมฝีปากสวย

การฉีด ฟิลเลอร์ปาก เป็นหัตถการเสริมความงามอีกรูปแบบหนึ่งที่สาวๆ นิยมเลือกใช้กันค่ะ เพราะเมื่ออายุมากขึ้นริมฝีปากก็เริ่มมีริ้วรอย เวลาทาลิปสติกก็มักจะตกตามร่องปาก ทำให้ดูไม่สวยงาม หรือปัญหารูปปากที่บางเกินไป ดูแล้วไม่อวบอิ่มก็อาจจะทำลายความมั่นใจของสาวๆ หลายคนได้ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปทันที เพราะการฉีดฟิลเลอร์ปากสามารถแก้ไขปัญหาในจุดนี้ได้ค่ะ

ฉีด ฟิลเลอร์ปาก เหมาะกับใคร?

ฟิลเลอร์ปาก ฉีดปาก แก้ทรงปาก ฉีดฟิลเลอร์ปาก ฟิลเลออร์ริมฝีปาก ฟิลเลอร์ปาก ฉีดปาก แก้ทรงปาก ฉีดฟิลเลอร์ปาก ฟิลเลออร์ริมฝีปาก

ฟิลเลอร์ปากเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาริมฝีปากบาง ผู้ที่มีริ้วรอยบริเวณริมฝีปาก ทำให้หมดความมั่นใจ และผู้ที่อยากเปลี่ยนรูปปากให้ดูสวยอวบอิ่มมากขึ้น ก่อนหน้านี้หลายคนมักจะเข้าใจผิดว่าการฉีดฟิลเลอร์อันตรายทำให้ไม่เป็นที่นิยม เเต่ในปัจจุบันฟิลเลอร์ได้พัฒนาขึ้นมากกว่าแต่ก่อนจนสามารถใช้ได้อย่างสบายใจ ปลอดภัย หายห่วงเลยค่ะ แต่ยังไงก็ตามก่อนจะฉีดฟิลเลอร์ก็ควรต้องเลือกสถานพยาบาลและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้ดูน่าเชื่อถือด้วย เพราะว่าหากเลือกหมอผิดคิดจนตัวตายเลย #หมอเตือนละนะ

เทคนิคปากกระจับ by หมอโบ เสกริมฝีปากสวยในอุดมคติ อวบอิ่มน่าดึงดูด ต้องเป็นแบบไหน

ฟิลเลอร์ปาก ฉีดปาก แก้ทรงปาก ฉีดฟิลเลอร์ปาก ฟิลเลออร์ริมฝีปาก

*รูปปากที่บางเกินไป ดูแล้วไม่อวบอิ่มก็อาจจะทำลายความมั่นใจของสาวๆ หลายคนได้ ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์ปากสามารถแก้ไขปัญหาในจุดนี้ได้ทันที

ฉีด ฟิลเลอร์ปาก ต้องฉีดเยอะหรือไม่?

เนื่องจากพื้นที่บริเวณปากของเรามีเนื้อที่ไม่เยอะมากหากเทียบกับบริเวณอื่นบนผิวหน้า ทำให้การฉีดฟิลเลอร์ปากไม่จำเป็นต้องใช้เยอะ ส่วนมากเพียงแค่ 1 cc ก็เพียงพอต่อความต้องการแล้ว

ผลข้างเคียงหลังฟิลเลอร์ปากมีหรือไม่?

การเสริมความงามด้วยการฉีดฟิลเลอร์ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายแต่อย่างใด เพราะตัวฟิลเลอร์มาตรฐานที่ใช้นั้นเป็นสารสังเคราะห์เลียนแบบสารที่ร่างกายผลิตออกมาอยู่แล้ว โดยปกติตัวฟิลเลอร์ที่ใช้ฉีดจะมีชื่อว่า สารไฮยาลูโรนิกแอซิด (Hyaluronic Acid) ที่สามารถสลายตัวไปเองได้ ทำให้ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ส่วนใหญ่อาการหลังฉีดจะมีเพียงการบวมเล็กน้อยเท่านั้น จากนั้นเมื่อผ่านไปประมาณ 2-3 วัน อาการบวมจะยุบลง และปากจะคืนรูปสวยดังเดิม

ฟิลเลอร์แท้ ย่อยสลายได้คืออะไร ฟิลเลอร์ปลอดภัยคือฟิลเลอร์ชนิดไหน?

วิธีสังเกตฟิลเลอร์แท้ VS ฟิลเลอร์ปลอม วิธีสังเกตแบบเคลียร์ชัดว่าต่างกันอย่างไร

  

ฉีด ฟิลเลอร์ปาก มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง?

อันดับแรกผู้ที่จะฉีดฟิลเลอร์ปาก ต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ทำการรักษาได้ตรวจสอบรูปปากก่อนว่ามีปัญหาอะไรที่ต้องแก้ไขบ้าง และวิเคราะห์รูปปากว่าต้องฉีดตรงจุดไหน เพื่อสร้างรูปปากใหม่ที่สวยงามและตรงตามความต้องการมากที่สุด โดยเริ่มจากหมอจะประเมินรูปหน้าและรูปปากของคนที่ต้องการทำการแก้ไขว่า มุมปากตก เบี้ยว หรือไม่เท่ากันหรือเปล่า เพื่อวิเคราะห์ว่าควรจะทำการแก้ไขอย่างไร จากนั้นจะทำการดูสัดส่วนระหว่างริมฝีปากบนและริมฝีปากล่างล่าง เพื่อทำการออกแบบปากให้เหมาะกับรูปหน้าของผู้รับการแก้ไขที่สุด

หลังจากการประเมินแล้วแล้ว หมอจะค่อยๆ ฉีดยาชาจากนั้นจะเริ่มฉีดฟิลเลอร์ ซึ่งจำนวนเข็มและปริมาณของฟิลเลอร์ที่ใช้นั้นแต่ละคนจะไม่เท่ากันค่ะ ขึ้นอยู่กับรูปทรงที่ต้องการปรับ โดยฟิลเลอร์จะเข้าไปช่วยเติมเต็มผิวริมฝีปาก รวมไปถึงช่วยลดร่องลึกและริ้วรอยบนริมฝีปาก ทำให้ปากดูอวบอิ่ม ไม่มีร่อง ดูสวยสุขภาพดี

สำหรับผู้ที่ผ่าตัดรูปปากมา จะต้องแจ้งแพทย์ก่อนทำการฉีด เพราะบางครั้งการผ่าตัดอาจก่อให้เกิดรอยแผลเป็นที่พังผืด และปิดกั้นตัวฟิลเลอร์ไม่ให้แทรกตัวเข้าไปได้ ดังนั้น แพทย์ผู้ดูแลจะต้องใช้ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ และต้องวินิจฉัยจุดที่จะฉีดอย่างละเอียดด้วย

วิธีดูแลตัวเอง หลังฉีดฟิลเลอร์ ใน 24 ชั่วโมง ต้องทำตัวยังไง

ฉีดฟิลเลอร์ปากที่ไหนดี?

เนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์เป็นหัตถการเสริมความงามที่ต้องการความเชี่ยวชาญในการฉีด ผู้เข้ารับการรักษาควรเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน สะอาดสะอ้าน และที่สำคัญคือแพทย์ผู้ทำการดูแล ต้องมีความเชี่ยวชาญด้านผิวหนังจริงๆ และต้องตอบข้อสงสัยของผู้เข้ารับการรักษาได้ทั้งหมด นอกจากนี้ตัวฟิลเลอร์ที่ใช้ก็ควรได้มาตรฐาน ใช้ของแท้ ไม่ใช่ของปลอม ซึ่งตัวผู้เข้ารับการรักษาสามารถสอบถามกับทางคลินิกได้โดยตรง เพราะการใช้ฟิลเลอร์แท้ รวมถึงแพทย์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญจะช่วยลดความเสี่ยงต่างๆ รวมถึงตัวผู้ฉีดเองก็จะมั่นใจได้ว่าใบหน้าของเราจะสวยงาม ดูอ่อนเยาว์กว่าวัยตามที่ต้องการด้วย

ฉีดฟิลเลอร์ ทำไมต้องเลือก หมอโบ เดอโบคลินิก

วิธีดูแลตัวเอง “ก่อน”ทำการฉีดฟิลเลอร์

  • ควรงดทานยา แอสไพริน, NSAIDs เช่น ibruprofen diclofenac ponstan เป็นเวลา 1 อาทิตย์ก่อนทำ และหากมีความจำเป็นที่ต้องใช้ยาจำพวกนี้ควรจะปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนหยุดทานนะคะ
  • งดการทานวิตามินบางชนิด เช่น  St. Johns Wort,อาหารเสริม น้ำมันปลา น้ำมันอิฟนิ่งพริมโรส สารสกัดจากโสม ขิง กระเทียม ใบแปะก๊ย เวลาอย่างน้อย 1 อาทิตย์ก่อนทำ
  • หยุดการแว็กซ์ผิว ผลัดผิว หรือการดึงขนหรือโกนขนในบริเวณนั้นๆ เป็นเวลา 3 วัน
  • ห้ามนวดหน้าหรือเลเซอร์ อย่างน้อย 3 วัน
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 24 ชม. ก่อนทำ
  • ควรงดกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด 24 ชม. ก่อนทำ เช่น ซาวน่า การออกกำลังกายแบบ Cardio

ดูแลตัวเอง “หลัง” ทำการฉีดฟิลเลอร์

    • หลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่ฉีด เช่น การจับ การแตะ การเกา การกด โดยเฉพาะจุดที่มีรอยช้ำ เพราะอาการดังกล่าวจะหายไปเองภายใน 7 วัน หากไม่ดีขึ้นต้องกลับมาพบแพทย์ค่ะ
    • อยู่ให้ห่างกับความร้อนทุกชนิด อย่างน้อย 48 ชม.หลังทำ เช่น เข้าซาวน่า ออกกำลังกายหนัก ตากแดด
    • งดการดื่มแอลกอฮอล์ 7 วัน
    • งดแต่งหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมง
    • หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารหมักดอง อาหารแสลงหรืออาหารดิบ เช่น ปูเค็ม ปลาร้า แหนม ปลาดิบ เป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์
    • งดนวดหน้า ทรีทเมนท์ และเลเซอร์ผิวหน้า อย่างน้อย 1 เดือน

ฟิลเลอร์ละลาย จริงหรือไม่? ถ้าฉีดฟิลเลอร์ห้ามตากแดด

………………………………………..

อ่านรีวิวคนไข้คนอื่นๆ ของหมอโบ เดอโบคลินิกได้ที่นี่

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรบแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

ข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์ หลังฉีดห้ามทำอะไร เทคนิคการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์

ช่วงอายุกับศัลยกรรม อายุเท่าไหร่ถึงควรจะเริ่มฉีดฟิลเลอร์

8 อาการแพ้ฟิลเลอร์ อันตรายมากมั้ย วิธีสังเกตและควรแก้ไขอย่างไร