“อัลเทอร่า” อันตรายหรือไม่ ยกกระชับได้ผลจริงหรือ?

“อัลเทอร่า” เป็นแนวทางการแก้ไขปัญหาผิวหน้าต่าง ๆ โดยเฉพาะปัญหาความหย่อนคล้อยที่อาจเกิดจาก มลภาวะ และสภาพแวดล้อมในปัจจุบันที่มักจะทำให้ผิวแก่กว่าวัยไปมากถ้าไม่ดูแลตัวเองให้ดี ยิ่งอายุมากขึ้นคอลลาเจนใต้ผิวยิ่งมีปริมาณน้อยลง ทำให้ผิวไม่เต่งตึงเหมือนเดิม ปัญหาเกิดจากผิวชั้นลึกสุดหรือชั้น SMAS ที่เปรียบเสมือนตาข่าย เมื่อเวลาผ่านไปตาข่ายก็เริ่มเสื่อม และไม่ประสานกันดีเหมือนเดิม จึงทำให้ผิวที่เคยตึง เริ่มหย่อนคล้อยนั่นเอง

"อัลเทอร่า" อันตรายหรือไม่ ยกกระชับได้ผลจริงหรือ?

“อัลเทอร่า” คืออะไร อันตรายไหม ได้ผลจริงหรือเปล่า?

เทคโนโลยีต่าง ๆ ถูกพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์ และยังมีข้อดีมากมายจากการพัฒนาเทคโนโลยีเหล่านั้น ช่วยอำนวยความสะดวกสบายตามแต่จุดประสงค์ของการใช้งาน แน่นอนว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวเองทั้งจากเครื่องมือหรือจากคนควบคุมก็ตามทีซึ่งในบทความนี้เราจะขอกล่าวถึงเทคโนโลยีอย่าง Ulthera ว่ามีรายละเอียดและหลักการทำงานอย่างไรบ้าง

ULTHERA คือ….

เทคโนโลยียกกระชับผิวหน้าด้วยการปล่อยคลื่นพลังงานอัลตราซาวด์ที่มีความถี่สูง ถูกคิดค้นโดยแพทย์ผิวหนังระดับโลกที่ชื่อว่า Dr.Rox Anderson เขาได้ทำการวิจัย, พัฒนาตัวเครื่อง Ulthera และทำการทดลองกับคนไข้จนได้เครื่องที่มีเทคโนโลยียกกระชับผิวด้วยอัลตราซาวด์เครื่องแรกของโลกเมื่อปี 2004 และได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาสหรัฐของสหรัฐอเมริกาเครื่องเดียวในโลก ในด้านของการยกกระชับใบหน้า,คิ้ว และ ลำคอ

หลักการทำงาน เมื่อคลื่นกระทบกับบริเวณพื้นผิวจะถูกเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน 65-70°C ส่งผ่านไปยังใต้ผิวลงลึกไปถึงชั้นผิวบริเวณเนื้อเยื่อ SMAS ซึ่งเป็นชั้นเดียวกับการผ่าตัดดึงหน้า โดยไม่ต้องใช้เข็มหรือทำลายชั้นผิว

คลื่นพลังงานนี้จะลงไปเป็นจุดเล็ก ๆ เป็นเส้นไลน์อย่างสม่ำเสมอ เกิดการหดตัวขนาดประมาณ 1 มิลลิเมตร ส่งผลให้กระตุ้นคอลลาเจนบนผิวชั้นบนให้กระชับมากขึ้น ทำให้ผิวหย่อนคล้อยเกิดความกระชับ และตึงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลังทำ Ulthera ทันที

ด้วยเทคโนโลยี See & Treat ซึ่งมีหน้าจอแสดงผลชั้นผิวแบบ Real-Time ทำให้แพทย์สามารถเห็นสภาพผิวหนังที่กำลังรักษาผ่านหน้าจอเครื่องตลอดเวลา ทำให้การรักษาแม่นยำมากขึ้น และรักษาได้ตรงจุดอย่างมีประสิทธิภาพ

ULTHERA ดีไหม อันตรายหรือเปล่า?

ความโดดเด่นของวิธีนี้ คือ การปล่อยพลังงานคลื่นเสียงที่มีความเฉพาะเจาะจงแล้วเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนลงลึกถึงชั้นผิวหนัง SMAS ซึ่งเทคโนโลยีทางด้านความงามในปัจจุบันยังไม่มีเครื่องมือไหนสามารถทำได้ นอกจากการทำศัลยกรรมยกกระชับหน้าเท่านั้น นอกจากนี้เครื่อง Ulthera จะมีหน้าจอแสดงผลของผิวหนัง ทำให้มีความแม่นยำในการรักษาเพิ่มมากขึ้น โดยการทำอัลเทอร่าจะไม่ส่งผลรบกวนกับหัตถการอื่นเพียงแค่ต้องทำในระยะเวลา และลำดับการทำที่เหมาะสม เพื่อความปลอดภัยและประหยัดงบประมาณของตัวเอง

ULTHERA ปลอดภัยหรือไม่?

Ulthera เป็นเทคโนโลยีจากประเทศอเมริกา ที่ได้รับการรับรอง FDA ทั้งอเมริกา ไทย เอเชียและยุโรป เรื่องการยกกระชับ มีความปลอดภัยและแม่นยำสูง เนื่องจากเครื่อง Ulthera มีหน้าจอแสดงผลแบบเรียลไทม์ ทำให้แพทย์เห็นชั้นผิวทุกครั้งก่อนยิง รวมถึงหัวที่มีความลึกถึง 3 ระดับ ที่เหมาะกับปัญหาและชั้นผิวที่แตกต่างกัน ดังนั้นในการยิงอัลเทอร่าทุกช็อตจึงมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงกว่าการยิงเครื่องยกกระชับชนิดอื่น ๆ อย่างเช่น HIFU เป็นต้น

Ulthera เป็นนวัตกรรมการยกกระชับหน้า ด้วยการใช้คลื่นพลังงานความร้อนที่สามารถส่งตรงไปยังเนื้อเยื่อ ทำให้ไม่ต้องทำการผ่าตัดเพื่อยกกระชับใบหน้า ไม่ต้องเจ็บ ไม่บวม ไม่มีรอยช้ำรอยเข็มตามใบหน้า สามารถเห็นผลได้ทันทีไม่ต้องพักฟื้น และยังได้ผลลัพธ์ที่ใกล้เคียงกับการผ่าตัดยกกระชับใบหน้า

สามารถแก้ปัญหาบริเวณที่ต้องการได้อย่างแม่นยำตรงจุด ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบกับเนื้อเยื่อบริเวณใกล้เคียง เป็นวิธีที่ปลอดภัย สามารถคืนใบหน้าเรียวกระชับ พร้อมลดจุดด่างดำบนใบหน้า ผิวจะเรียบเนียนใสขึ้นโดยไม่ต้องยุ่งยาก และให้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ

  

ผลลัพธ์ของการรักษาด้วย ULTHERA ได้ผลจริงไหม?

หลังทำ Ulthera คนไข้จะเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกหลังทำ เมื่อสังเกตจะเห็นว่าใบหน้านั้นดูยกกระชับ กรอบหน้าชัดเจนขึ้น ผลลัพธ์จะค่อย ๆ แสดงออกมาให้เห็นอย่างเป็นขั้นเป็นตอน

หลังจากเวลาผ่านไป 1 เดือน ผิวหน้าจะเริ่มตึง และใสขึ้น จากนี้ผลลัพธ์ก็จะดีขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากร่างกายจะมีการสร้างคอลลาเจนใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่องจากการกระตุ้นด้วยคลื่นพลังงานอัลตราซาวด์ โครงสร้างผิวทั้งหมดจะได้รับการฟื้นฟูอย่างสมบูรณ์

โดยผลลัพธ์ของการยกกระชับจะสังเกตได้ตั้งแต่ 2-3 เดือนแรกหลังทำโดยผลลัพธ์อยู่ได้นาน 1-2 ปี ทั้งนี้ผลลัพธ์ของแต่ละคนอาจจะไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ ด้าน ได้แก่ สภาพผิว อายุ การใช้ชีวิตประจำวัน และการปฏิบัติตัวหลังทำ Ulthera

อย่างไรก็ดี หากยังไม่มั่นใจว่าปัญหาผิวของคุณจะเหมาะกับการทำ Ulthera หรือเปล่า คนไข้ควรเข้ารับคำแนะนำและคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาแนวทางแก้ไขที่ถูกต้องและเหมาะสมกับตัวคนไข้เอง เพราะจากที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นค่ะว่าเคสผิวหน้าของคนไข้แต่ละท่านไม่เหมือนกัน ฉะนั้นใช่ว่าทุกคนจะสามารถรักษาปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อยด้วยวิธีนี้ได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าคนไข้ควรศึกษาแนวทางโดยมีคำปรึกษาคุณหมอร่วมด้วยจะดีที่สุดค่ะ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ผลข้างเคียงจากฟิลเลอร์มีอะไรบ้าง? ใครอยากฉีดก็ต้องรู้

อยากฉีดฟิลเลอร์ ต้องทำยังไง การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนฉีดฟิลเลอร์

ยกกระชับหน้าด้วยฟิลเลอร์ สวยทันที ไม่เจ็บตัว ไม่ต้องผ่าตัด

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ