วิธีรักษารอยสิว ลดรอยสิว กู้ใบหน้าใสเนียนควรทำอย่างไร

รอยสิวเต็มหน้า รอยสิวที่หลัง แถมมีเยอะมากควรทำอย่างไร? ถือเป็นปัญหาหนักใจของทั้งเพศหญิงและชายเลยนะคะ เพราะว่าเวลาเป็นสิว ไม่ว่าจะเป็นสิวชนิดไหน ก็สร้างความรำคาญ เมื่อหายแล้วก็ยังทิ้งร่องรอยแผลของสิวไว้สร้างความไม่มั่นใจให้ต่อเจ้าของ วันนี้หมอโบก็มีเคล็ดวิธีลบร่องรอยของสิวที่กวนใจให้หายไปอย่างธรรมชาติ

 

วิธีรักษารอยสิว ลดรอยสิว กู้ใบหน้าใสเนียนควรทำอย่างไร

ทำไมเป็นสิวถึงทิ้งรอยสิวไว้ ?

สาเหตุที่เวลาเป็นสิวแล้วจะทิ้งรอยสิวไว้เป็นแผลเป็นกวนใจ มักเกิดจากผิวหนังบริเวณในขณะที่เป็นสิวนั้นเกิดการอักเสบและถูกรบกวน เช่น การจับ แกะ เกา บีบ ทำให้ผิวบริเวณนั้นสร้างเม็ดสีผิวให้เพิ่ม ทำให้เมื่อสิวหายไปแล้วก็ยังคงทิ้งรอยดำรอยแดงไว้บนใบหน้าหรือแผ่นหลัง

วิธีรักษารอยสิว ลดรอยสิว เพื่อใบหน้าใสเนียน

1.เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

เวลาเป็นสิวหลายคนมักจะเข้าใจว่า ต้องรักษาความสะอาดของใบหน้าจึงล้างหน้าบ่อยๆ แต่ความจริงแล้วไม่จำเป็นเลยค่ะ เพราะจริงๆ แล้วบนใบหน้าของเรามีไขมันตามธรรมชาติหล่อเลี้ยงอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อเวลาเป็นสิวจึงไม่ควรล้างหน้าบ่อยจนเกินไป หรืออย่างเป็นคนที่มีใบหน้ามัน ควรที่จะใช้น้ำเปล่าล้างก็พอ และควรซับหน้าด้วยผ้าขนหนูสะอาดแบบเปล่า ไม่ควรเช็ดหน้าแรงจนเกินไป เพราะอาจจะไปกระตุ้นการอักเสบและกระตุ้นการผลิตเม็ดสีผิวทำให้ทิ้งรอยสิวไว้

รู้หรือไม่? การล้างหน้าไม่สะอาด ล้างไม่ถูกวิธี ทำหน้าเหี่ยว ผิวแก่ไว

2. บำรุงผิวด้วยสกินแคร์

การใช้สกินแคร์วก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยฟื้นฟูผิวและลดรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิว ซึ่งหากใครที่มีปัญหาเรื่องรอยสิวเยอะๆ หมอโบแนะนำให้เลือกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Vitamin E , Centella Asiatica Extract และ AHA  เนื่องจากเป็นสารสกัดที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ลดรอยหมองคล้ำ และช่วยทำให้รอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิวจางลงอีกด้วยค่ะ

ลำดับทาครีมบำรุงผิว ควรทาอะไรก่อนทั้งเช้า-เย็น-ก่อนนอน

3. วิตามินหน้าใส พิชิตรอยสิว

สำหรับผู้ที่อายุเข้าเลข 30 แล้ว การดูแลผิวหน้าให้ดูดีและอ่อนเยาว์อยู่เสมอนั้น บางทีการใช้สกินแคร์อย่างเดียวก็ไม่พอนะคะ หมอโบแนะนำให้ทานวิตามินบำรุงผิวเสริมเข้าไปด้วยโดยเฉพาะคอลลาเจน เพราะเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ร่างกายก็จะเริ่มหยุดผลิตคอลลาเจน ส่งผลให้ใบหน้าหมองคล้ำ ผิวที่เคยเต่งตึงก็จะเริ่มยุบตัวลง ส่งผลให้มีริ้วรอยบนใบหน้า ดังนั้นการทานวิตามินเสริมเข้าไปจึงเป็นอีกวิธีนึงที่จะช่วยให้ผิวดูดีแล้วอ่อนเยาว์ไปนานๆ ได้

วิตามินบำรุงผิวให้สวยแบบปลอดภัย หน้าไม่พัง

หรือหากใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับริ้วรอยบนใบหน้าบริเวณขมับ ร่องแก้ม ใต้ตา และต้องการเติมความชุ่มชื้นในแก่ผิว และลดรอยหมองคล้ำให้บนใบหน้าทันที สามารถเข้ามาปรึกษาหมอเพื่อใช้สารเติมเต็มหรือฉีดฟิลเลอร์ได้นะคะ

  

4.ใช้ครีมกันแดดทุกครั้ง

การทาครีมกันแดดเป็นประจำจะช่วยเรื่องลดรอยสิวได้ดีมากๆ เลยค่ะ เพราะว่าในแสงแดดมีสาร UV ที่กระตุ้นให้เม็ดสีผิวมีสีเข้มขึ้น ทำให้ต้องใช้การรักษาที่นานขึ้นและยังมีโอกาสทำให้เกิดกระฝ้าขึ้นใหม่ด้วยค่ะ

5. การใช้ Ulthera (อัลเทอร่า)

อัลเทอร่า คือเทคโนโลยีทางการแพทย์สมัยใหม่ด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง (Micro Focused Ultrasound Visualization หรือ MFU-V) ส่งความร้อนลงไปที่ชั้นใต้ผิวหนังที่ช่วยพยุงผิวระดับความลึก 3 และ 4.5 มิลลิเมตร โดยเป็นการยิงความร้อนเข้าสู่ผิวโดย “ไม่ใช้เข็ม” และยังไม่ทำลายชั้นผิวกระตุ้นให้กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่อย่างเป็นธรรมชาติ บำรุงและฟื้นฟูคอลลาเจนชั้นผิวที่อ่อนแอให้แข็งแรงขึ้น รักษาปัญหาผิวเช่น กระฝ้า รอยดำรองแดง รอยสิว ผิวหมองคล้ำ ริ้วรอยต่างๆ ให้กระชับ กระจ่างใสมากขึ้น ซึ่งเป็นการรักษาโดยที่ไม่ต้องพักฟื้น ไม่เจ็บตัว สามารถเห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงภายใน 2-3 เดือน

6. ปรึกษาแพทย์ผิวหนัง

ในบางกรณีที่คนไข้มีรอยสิว รอยดำรอยแดงต่างๆ เยอะมาก และมักจะมีสิวเกิดขึ้นใหม่เรื่อยๆ ควรที่จะเริ่มปรึกษาแพทย์ เนื่องจากผิวอาจจะมีปัญหาแพ้ง่ายมากกว่าปกติ และอาจจะต้องใช้การรักษาด้วยยาฆ่าเชื้อ หรือยาลดรอยสิว แต่ไม่ควรซื้อยามาใช้เองเด็ดขาด เพราะยาที่รักษาผิวบริเวณหน้าจำเป็นต้องได้รับการควบคุมดูแลอย่างพิเศษ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ท่านอนต้องห้าม!! ถ้าไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย ต้องหลีกเลี่ยง

สูตรมาร์คหน้า DIY ทำได้เองที่บ้าน ทำทุกวันสวยทุกวัน

กินของหวาน ทำให้หน้าแก่ ผิวเหี่ยว แก่ก่อนวัย จริงหรือไม่?

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ