อยากฉีดโบท็อกซ์ (Botox) ฉีดโบลดกราม กี่วันเห็นผล

อยากฉีดโบลดกราม กี่วันเห็นผล? ฉีดโบท็อกซ์เพื่อลดกรามแล้วต้องดูแลตัวเองอย่างไร ถึงจะสวยเข้าที่เร็วขึ้น วันนี้หมอโบมีคำตอบมาให้ค่ะ

อยากฉีดโบท็อกซ์ (Botox) ฉีดโบลดกราม กี่วันเห็นผล

โบท็อกซ์ (Botox) คืออะไร?

การฉีดโบท็อกซ์ (Botox) เป็นนวัตกรรมเสริมความงามทางการแพทย์อย่างหนึ่งที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ช่วยปรับรูปให้ใบหน้าเรียวเล็ก สวยงาม ลดกรามช่วยลดริ้วรอย ขั้นตอนไม่เจ็บตัวมากและไม่ต้องพักฟื้นนาน สามารถฉีดได้หลายจุดมาก ๆ ไม่เฉพาะที่ใบหน้าเท่านั้น เช่น บริเวณหน้าผากระหว่างคิ้ว ลดรอยเหี่ยวย่น ลดรอยตีนกา ช่วยลดปีกจมูกให้เล็กลง ช่วยยกกระชับใบหน้า ลดรอยเหี่ยวย่น รอยเหนียง รอยปล้องคอ ลดต่อมเหงื่อ แก้ปัญหารักแร้เปียก ลดเหงื่อและกลิ่นตัว ลดการทำงานของต่อมเหงื่อ เหงื่อออกน้อยลง ขาเรียวเล็ก ลดกลิ่นเท้า

ฉีดโบลดกรามกี่วันถึงจะเห็นผล

หลังฉีดตัวยาจะเริ่มออกฤทธิ์ภายใน 3-7 วัน ออกฤทธิ์เต็มที่ประมาณ 2 สัปดาห์ และอยู่ได้นานประมาณ 3 – 4 เดือน ขึ้นอยู่กับปริมาณและตำแหน่งที่ฉีด แต่คนไข้ควรระมัดระวังก่อนฉีดให้มากนะคะ ไม่ควรฉีดกับคลินิกและสถานบริการที่ไม่ได้มาตรฐาน เพราะเสี่ยงกับการเจอโบท็อกซ์ปลอมที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ ส่งผลเสียต่อรูปหน้าที่อาจเสียโฉมได้เลยค่ะ

  

คำแนะนำ “หลังฉีดโบท็อกซ์ (Botox) ” ลดกราม

  • ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด
  • หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น ไดร์เป่าผม ซาวน่า หรือกิจกรรมที่ต้องใกล้ชิดความร้อนประมาณ 14 วัน
  • หยุดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ 7 วัน
  • เว้นการนวดหน้าหรือทำเลเซอร์ เป็นเวลา 14 วัน
  • งดการก้มหัวลงต่ำ
  • ควรงดการทานอาหารเสริมและวิตามินบางชนิดประมาณ 7-10 วัน หากจำเป็นต้องใช้ประจำควรปรึกษาแพทย์ก่อน
  • งดการนอนหงายประมาณ 3-4 ชั่วโมง
  • งดออกกำลังกายหนัก  7 วัน
  • งดการทานอาหารรสชาติเผ็ดจัด
  • พยายามบริหารใบหน้าด้วยการยิ้มเยอะ ๆ ยักคิ้ว หรือการเคี้ยว เพื่อให้ในบริเวณที่ฉีดออกฤทธิ์ได้เร็วขึ้น
  • ไม่ควรประคบเย็น เพราะจะขัดขวางการดูดซึมของตัวยา

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

วิตามินบำรุงผิวให้สวยแบบปลอดภัย หน้าไม่พัง

ลำดับทาครีมบำรุงผิว ควรทาอะไรก่อนทั้งเช้า-เย็น-ก่อนนอน

ดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยให้ผิวสดใส ไม่แก่เร็ว

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ