อยากหน้าใสต้องฉีดอะไร ฉีดโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ หรือ ทำเมโสดีกว่ากัน

เพราะทุก ๆ คนต่างก็อยากจะมีรูปร่างและใบหน้าที่สวยงามที่สุดในเวอร์ชั่นของตัวเอง และใบหน้าที่กระจ่างใส อิ่มเอิบ ไม่หมองคล้ำก็เป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝันหา วันนี้หมอโบจึงมีเคล็ดลับหน้าใสทันใจด้วยวิธีทางการแพทย์มาฝากกันค่ะว่า อยากหน้าใสต้องฉีดอะไรดี ฉีดโบท็อซ์ ฟิลเลอร์ หรือ ทำเมโสดีกว่ากันค่ะ

อยากหน้าใสต้องฉีดอะไร ฉีดโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ หรือ ทำเมโสดีกว่ากัน

อยากหน้าใสต้องฉีดอะไร? ฉีดโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ หรือ ทำเมโสดีกว่ากัน

สำหรับคนที่ต้องการให้ใบหน้าสวยใสด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ และหัตถการยอดฮิตในปัจจุบันจะมีอยู่ 5 แบบ ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ดังนี้ค่ะ

โบท็อกซ์ (Botox)

จุดเด่นของโบท็อกซ์ จะเด่นเรื่องริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้า ลดริ้วรอยเหี่ยวย่น และนิยมใช้เพื่อปรับโครงสร้างใบหน้าและร่างกายให้เล็กเรียวดูสวยงามขึ้น เช่น ลดบริเวณกราม ยกกระชับใบหน้า ลดปีกจมูก ซึ่งหากคนไข้มีปัญหาด้านใบหน้าใหญ่และอยากปรับใบหน้าให้สมส่วนมากขึ้นสามารถใช้วิธีนี้ได้ ใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน แต่อาจจะไม่ได้ให้เรื่องความกระจ่างใสเท่าไหร่ค่ะ

ฟิลเลอร์ (FILLER)

ฟิลเลอร์ เป็นหัตถการเน้นการโกงอายุ ฉีดเพื่อเป้าหมายให้หน้าเด็กแบบรวดเร็ว จุดเด่นคือ สวยเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัว ปรับแต่งรูปหน้าให้เรียวสวยได้ทุกส่วนทั้งคาง แก้ม ขมับ ร่องแก้ม หน้าผาก ยิ่งจะตรงข้ามกับโบท็อกซ์ค่ะ เพราะโบท็อกซ์ฉีดแล้วปรับให้เล็กลง แต่ฟิลเลอร์ฉีดแล้วหน้าเต็มขึ้น เหมาะสำหรับคนที่มีใบหน้าตอบ ขมับตอบ โดยเฉพาะปัญหาใต้ตาดำคล้ำ เมื่อฉีดฟิลเลอร์เข้าไปแล้วจะทำให้ผิวบริเวณนั้นกระจ่างใสขึ้นค่ะ

  

ULTHERA

เป็นเทคโนโลยีการยกกระชับใบหน้าให้ดูเด็กและดูอ่อนเยาว์ลง กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน รักษาปัญหาผิวหย่อนคล้อยบนใบหน้าและช่วยฟื้นฟูคอลลาเจนเดิมให้แข็งแรง ช่วยให้ใบหน้ายกกระชับ ลดเหนียง กรอบหน้าชัด ผิวเรียบเนียน เพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิวให้ใบหน้าดูเด็ก และกระจ่างใสขึ้น การทำอัลเทอร่าเหมาะกับคนที่ไม่อยากฉีดโบ-ฟิลเลอร์ และคนกลัวเข็มค่ะ เพราะเป็นเทคโนโลยีที่ใช้คลื่นเสียงความถี่สูงที่มีความเฉพาะเจาะจง (Micro Focused Ultrasound Visualization หรือ MFU-V) สามารถเห็นผลการเปลี่ยนแปลงได้ทันที และจะค่อย ๆ สวยขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าทำจนครบคอร์ส

Mesotherapy

เมโสเทอราปี คือการฉีดวิตามินลงผิวโดยตรงเพื่อผิวขาวใส แก้ปัญหาฝ้า กระ รอยสิว รอยดำ กำจัดเม็ดสีเมลานิน กระชับรูขุมขน ในบางเคสอาจใช้รักษาสิว สลายไขมัน ข้อดีของเมโสเทอราปีคือ เห็นผลไวกว่าการทาครีมบำรุงผิว สามารถทำซ้ำทุก 1-2 สัปดาห์ แต่จะเห็นผลชัดที่สุดถ้าฉีดจนครบโดสที่หมอแนะนำค่ะ

Facial treatments

เป็นนวัตกรรมการบำรุงผิวชนิดหนึ่งที่เน้นการดูแลผิวหน้าได้ลึกถึงชั้นผิว ช่วยให้ผิวหน้าสวย กระจ่างใส ให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยให้เวลาทาครีมบำรุงผิวแล้วสารบำรุงเข้าบำรุงผิวได้ลึกขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวไม่สม่ำเสมอ มีรอยแผลเป็น รอยดำรอยแดงจากสิว รูขุมขนกว้าง

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

วิตามินบำรุงผิวให้สวยแบบปลอดภัย หน้าไม่พัง

ลำดับทาครีมบำรุงผิว ควรทาอะไรก่อนทั้งเช้า-เย็น-ก่อนนอน

ดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยให้ผิวสดใส ไม่แก่เร็ว

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ