ฟิลเลอร์ restylane เหมาะกับฉีดส่วนไหน

ฟิลเลอร์ restylane เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมากทีเดียวในสถาบันและคลินิกเสริมความงาม เนื่องจากมีกระบวนการการผลิตที่มาจากเทคโนโลยีที่ได้รับมาตรฐานอย่างไฮยารูลอนิกแอซิด (Hyaluronic Acid) ที่สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ จึงถือว่าเป็นฟิลเลอร์ที่มีความปลอดภัยเป็นอย่างมากอีกยี่ห้อหนึ่งนั่นเองค่ะ อย่างไรก็ดี เจ้าฟิลเลอร์ยี่ห้อนี้ก็มีหลายแบบและหลายรุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีจุดประสงค์ในการใช้ต่างกัน ดังนั้น หากใครที่กำลังสนใจอยากฉีดฟิลเลอร์ในการช่วยแก้ปัญหาผิว หรือริ้วรอยต่าง ๆ ก็สามารถศึกษารายละเอียดดังกล่าวได้จากบทความนี้ค่ะ

ฟิลเลอร์ restylane เหมาะกับฉีดส่วนไหน

ฟิลเลอร์ restylane คืออะไร เหมาะกับฉีดส่วนไหนบ้าง?

จากที่กล่าวไปข้างต้นค่ะว่า restylane เป็นฟิลเลอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในวงการคลินิกเสริมความงาม เป็นสารเติมเต็มที่ใช้ส่วนประกอบของ ไฮยารูลอนิกแอซิด (Hyaluronic Acid) ที่สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ ซึ่งมีความปลอดภัยใกล้เคียงกับไฮยารูลอนิกแอซิดที่อยู่ในชั้นผิวหนังของเราตามธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง สามารถนำมาฉีดเพื่อเติมเต็ม ปรับแก้ส่วนที่เป็นร่องลึก ร่องตื้น และลดริ้วรอยต่าง ๆ ทำให้ผิวของเรามีความอ่อนเยาว์ เต่งตึงมากขึ้นค่ะ

Restylane Filler คืออะไร…

สำหรับฟิลเลอร์ยี่ห้อ restylane เป็นสารเติมเต็มกลุ่มไฮยารูลอนิกแอซิด ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศสวีเดน ที่เมือง Upsala ถือเป็นโรงงานผลิตฟิลเลอร์ที่ได้รับมาตรฐาน เป็นของบริษัท Galderma บริษัทยาเจ้าใหญ่ และยังเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากแพทย์ทั่วโลก

จุดเด่นของ Restylane Filler

สำหรับจุดเด่นของฟิลเลอร์ยี่ห้อนี้ คงอยู่ที่เทคโนโลยีการผลิตของตัวมันเองค่ะ เพราะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีอยู่ 2 เทคโนโลยีในการผลิตฟิลเลอร์ด้วยกัน ก็คือ NASHA techology และ OBT technology ซึ่งทำให้สามารถเลือกใช้คุณสมบัติของฟิลเลอร์ได้หลากหลาย เหมาะสมกับความต้องการและปัญหาผิวหน้าของคนไข้ในแต่ละจุด

NASHA หรือ Non Animal Stabilized Hyaluronic Acid เป็นไฮยารูลอนิกแอซิดที่มีความคงตัว และมีความปลอดภัยสูงมากในเรื่องป้องกันการเกิดการแพ้

ซึ่งสมัยแรก ๆ ที่ฟิลเลอร์ถูกคิดค้นขึ้นมา ตั้งแต่ปี 1996 ก็ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย และตอนนี้ถูกใช้มากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ได้รับมาตรฐานความปลอดภัย FDA จากสหรัฐอเมริกา และ CE marks จากยุโรป

เนื้อเจลมีขนาดเล็ก ปานกลาง ใหญ่ ไม่เท่ากันในฟิลเลอร์แต่ละรุ่น มีคุณสมบัติในการดึงโมเลกุลของน้ำเข้ามาเก็บไว้กับตัวยาฟิลเลอร์ หลังฉีดจึงไม่ก่อให้เกิดการไหลไปตามบริเวณต่าง ๆ และมีการนำคอลลาเจนสกัดมาจากสัตว์ ซึ่งทำให้เกิดผลข้างเคียงของการนำมารักษาในมนุษย์ ในเรื่องการเกิดการแพ้บวม แดง เทคโนโลยีการผลิตฟิลเลอร์ Restylane แบบแรก ซึ่งก็คือ NASHA

  • NASHA หรือ Non Animal Stabilized Hyaluronic Acid

เป็นไฮยารูลอนิกแอซิด ที่มีความคงตัว ปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หลังฉีด เนื่องจากเนื้อเจลมีความคงรูปร่างจึงไม่ก่อให้เกิดการไหลไปในตามบริเวณต่างๆ ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยดึงโมเลกุลที่เป็นน้ำรอบๆ เข้ามากักเก็บในตัวยาของฟิลเลอร์ เนื้อเจลแบ่งออกเป็นเนื้อเจลขนาดเล็ก ปานกลาง และใหญ่ ตามขนาดของแต่ละรุ่น สามารถคงสภาพอยู่ในร่างกายของเราได้ในระยะเวลา 6 เดือน – 12 เดือน ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ใบหน้ากระชับมากยิ่งขึ้น

  • OBT technology

เป็นเทคโนโลยีที่ผลิตออกมาภายหลัง NASHA technology ซึ่งจะเน้นในเรื่องความยืดหยุ่น เนื้อเจล ปรับทรงได้หลากหลาย มีความคงตัว กลืนกับผิวได้ดี เหมาะกับผู้ที่มีผิวบางและต้องการฉีดเติมเต็มจุดบกพร่องตามบริเวณต่างๆ ซึ่งเนื้อเจลแบ่งออกเป็นเนื้อเจลขนาดเล็ก ปานกลาง และใหญ่ ตามขนาดของแต่ละรุ่น สามารถคงสภาพอยู่ในร่างกายของเราได้ในระยะเวลา 6 เดือน – 18 เดือน

  

Restylane Filler มีกี่รุ่น แต่ละรุ่นฉีดที่ไหนดี?

สำหรับ  Restylane นั้นเป็นฟิลเลอร์ที่ได้รับอนุญาตให้ทำการฉีดรักษาได้ในประเทศไทยอย่างถูกต้อง ณ ปัจจุบัน จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 7 รุ่น ตามข้างล่างนี้ ส่วนรุ่นอื่นๆ หากมีให้เห็น อาจจะเป็นของปลอม ไม่ได้มาตรฐาน ไม่ได้นำเข้าอย่างถูกต้อง ซึ่งหากฉีดทำการรักษาไป แต่ก็ไม่สามารถการันตีความปลอดภัยจากบริษัทยาได้ โดยทั้ง 7 รุ่นต่อไปนี้สามารถแบ่งได้ตามเทคโนโลยีการผลิต ดังนี้

รุ่นที่มาจากเทคโนโลยีการผลิต NASHA

1. RESTYLANE

เป็นฟิลเลอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของยาชา และมีอนุภาคเจลที่ใหญ่ เพราะถูกออกแบบมาให้เป็นรุ่นที่มีแรงยกกระชับใบหน้า ทำให้หน้าดูมีมิติมากขึ้นนั่นเอง นิยมนำมาใช้ในการรักษาตำแหน่ง Midface เติมเต็มแก้มส้ม ร่องแก้ม ร่องพับมุมปาก ร่องพับคาง ผลลัพธ์หลังการรักษา ฟิลเลอร์สามารถอยู่ได้นานช่วง 12-24 เดือน

2. RESTYLANE LYFT

เป็นฟิลเลอร์ถูกยอมรับว่าเป็นรุ่นที่มีแรงยกกระชับใบหน้ามากที่สุดของกระบวนการผลิตนี้ และเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมของศัลยแพทย์ในไทยอีกด้วยค่ะ ซึ่งรุ่นนี้มักนำมาเติมเต็มแก้ไขในจุดที่ต้องการแรงยกสูง เช่น บริเวณขมับ ตามตำแหน่งเส้นเอ็นต่างๆ ของใบหน้า คาง ร่องแก้ม เป็นต้น ผลลัพธ์หลังการรักษา ฟิลเลอร์สามารถอยู่ได้นานช่วง 12-15 เดือน

3. RESTYLANE VITAL

ในรุ่นนี้ มีคุณสมบัติในเรื่องของแรงยกที่ไม่มาก แต่มีคุณสมบัติเพิ่มเติมในเรื่องของปรับความชุ่มชื้นผิว สามารถนำมาแก้ไขปัญหา ริ้วรอย ร่องลึก ตื้น ๆ ได้เป็นอย่างดี สำหรับตำแหน่งที่นิยมในการเติมเต็มจะเป็นบริเวณหน้าผาก ที่ต้องการความฉ่ำวาวของผิว มีแรงยกเล็กน้อย และการเติมเต็มด้วยปริมาตรที่ไม่มากจนเกินไป ผลลัพธ์หลังการรักษา ฟิลเลอร์สามารถอยู่ได้นานช่วง 12 เดือน

4. RESTYLANE VITAL LIGHT

มีความเข้มข้นไฮยารูลอนิกแอซิด 12 มิลลิกรัม เท่านั้นซึ่งน้อยกว่าฟิลเลอร์ทุกรุ่นในกลุ่ม ฟิลเลอร์ Restylane โดยปกติการใช้ฟิลเลอร์รุ่น vital light นี้ในการแก้ไขปัญหาจะใช้แก้ไขบริเวณ หลุมสิว รอยคล้ำใต้ตา หรือบริเวณที่ต้องการความชุ่มชื้นเป็นหลัก ไม่ได้เปลี่ยนแปลงปริมาตรมากจนเกินไป เช่น หลังฝ่ามือ ฝ่าเท้า รวมถึงการแก้ไขปัญหาที่ลำคอ และเนินอก ก็สามารถใช้ฟิลเลอร์รุ่นนี้ในการฉีดรักษาได้ ผลลัพธ์หลังการรักษา ฟิลเลอร์สามารถอยู่ได้นานช่วง 12 เดือน

รุ่นที่มาจากเทคโนโลยีการผลิต OBT technology

5. RESTYLANE VOLYME

สำหรับรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่มีความเข้มข้นไฮยารูลอนิกแอซิด 20 มิลลิกรัม มีความนิ่มปานกลาง และความยืดหยุ่นที่สูงมาก นิยมนำมาใช้ในการรักษาในตำแหน่งที่ต้องการการเติมเต็มที่สมบูรณ์แบบ เช่น บริเวณแก้มตอบ ร่องแก้ม เป็นต้น ผลลัพธ์หลังการรักษา ฟิลเลอร์สามารถอยู่ได้นานช่วง 12-15 เดือน

6. RESTYLANE DEFYNE

มีความเข้มข้นไฮยารูลอนิกแอซิด 20 มิลลิกรัม มีความนิ่มปานกลางและยืดหยุ่นที่สูง นำมาใช้ในการรักษาบริเวณ midface หรือบางคนนำมาใช้ในการเติมเต็มแก้มส้ม ร่องน้ำหมาก ร่องพับคาง ผลลัพธ์หลังการรักษา ฟิลเลอร์สามารถอยู่ได้นานช่วง 12-24 เดือน

7. RESTYLANE REFYNE

ในรุ่นนี้มีความเข้มข้นไฮยารูลอนิกแอซิด 20 มิลลิกรัม เป็นฟิลเลอร์รุ่นที่มีส่วนผสมของยาชา มีความนิ่มและยืดหยุ่นที่สูง เหมาะสำหรับการแก้ไขบริเวณที่ผิวหนังบาง ๆ มีรอยยับเล็ก ๆ ที่ต้องการความละเอียด เช่น รอบดวงตา ทำให้ผิวดูอ่อนวัย ผลลัพธ์หลังการรักษา ฟิลเลอร์สามารถอยู่ได้นานช่วง 12-18 เดือน

ผลลัพธ์ทั่วไปหลังการรักษาด้วยการฉีดฟิลเลอร์ของยี่ห้อ Restylane

โดยทั่วไปแล้ว ผลลัพธ์หลังจากการฉีด restylane นั้นจะสามารถเกิดขึ้นได้ทันทีหลังฉีด โดยฟิลเลอร์ในกลุ่ม NASHA มักจะไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงปริมาตรเพิ่มเติม แต่ในเรื่องรูปทรงก็จะขึ้นทรงสวยงาม ส่วนฟิลเลอร์ในกลุ่ม OBT เทคโนโลยีนั้น จะสามารถอุ้มน้ำเพิ่มและฟูขึ้นได้อีกเล็กน้อย ในช่วง 2-3 วันแรกของการรักษาค่ะ ทั้งนี้ ฟิลเลอร์ยี่ห้อนี้จะช่วยเพิ่มทั้งปริมาณคอลลาเจน และอีลาสตินใต้ผิวหนังในจุดที่ทำการรักษาทำให้บริเวณนั้นๆ ที่ถูกฉีดมีผลลัพธ์ที่ดีขึ้นนั่นเองค่ะ

ท้ายที่สุด หลังจากที่ทุกท่านได้ทราบถึงคุณสมบัติและจุดเด่นของ restylane แล้วก็จะเห็นได้ว่า ฟิลเลอร์ยี่ห้อนี้มีทั้งความปลอดภัยและได้มาตรฐานอีกทั้งยังเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์และศัลยแพทย์ทั่วโลกอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ในการฉีดฟิลเลอร์รักษาปัญหาผิวหรือริ้วรอยต่างๆ ควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาต้นตอของปัญหานั้นๆ และสามารถเลือกฟิลเลอร์ที่เหมาะสมกับตัวเราเองได้อย่างแม่นยำ และสบายใจมากขึ้นค่ะ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ผลข้างเคียงจากฟิลเลอร์มีอะไรบ้าง? ใครอยากฉีดก็ต้องรู้

อยากฉีดฟิลเลอร์ ต้องทำยังไง การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนฉีดฟิลเลอร์

ยกกระชับหน้าด้วยฟิลเลอร์ สวยทันที ไม่เจ็บตัว ไม่ต้องผ่าตัด

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ