วิธีดูแลผิวหน้าให้เนียนใส ย้อนวัยไป 10 ปี

“วิธีดูแลผิวหน้าให้เนียนใส” ว่ากันว่า ความสวย ยังไม่สำคัญเท่า ความสาว เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมสาว ๆ หลายคนจึงเลือกที่จะเข้าคลินิกเสริมความงาม ออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่ดี และพักผ่อนเยอะ ๆ เพื่อคงความอ่อนเยาว์ให้แก่ใบหน้าเอาไว้นั่นเอง อย่างไรก็ดีค่ะ การดูแลผิวหน้าให้เนียนใส มีหลากหลายวิธีค่ะ ซึ่งจะมีอะไรบ้าง บทความนี้เราจะมาหาคำตอบกัน

วิธีดูแลผิวหน้าให้เนียนใส ย้อนวัยไป 10 ปี

วิธีดูแลผิวหน้าให้เนียนใส ทำอย่างไรจึงจะดูอ่อนเยาว์

วิธีดูแลผิวหน้าให้เนียนใสจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน โดยทั่วไป คนที่มีปัญหาสิวหรือฝ้า มักจะมีผิวแห้ง ผิวมัน หรือทั้งสองอย่างรวมกัน และการจะเปลี่ยนผิวให้เป็นผิวเรียบเนียน เปล่งปลั่ง และดูอ่อนกว่าวัยนั้น ก็ต้องจัดการกับต้นตอของปัญหาใบหน้าให้หมดเสียก่อนค่ะ

5 ปัญหาผิวหน้าที่ผู้หญิงมักต้องเจอ

ผู้หญิงกับผิวหน้า ถือเป็นสิ่งคู่กันและเป็นอะไรที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก ทั้งเน้นในเรื่องของการบำรุง การแต่งหน้า และแม้แต่การรักษาสิวก็ตาม แต่ก็ยังมีอีกหลากหลายปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้าที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงทุกคน จะหนียังไงก็หนีไม่รอด ซึ่ง 5 ปัญหาผิวหน้าที่ผู้หญิงทุกคนต้องเจอและไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ประกอบด้วยปัญหาต่าง ๆ ดังนี้

1.รอยสิว

รอยสิวถือเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับผิวหน้าเร็วมากเลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น บางคนก็เริ่มมีสิวเห่อขึ้นเต็มใบหน้าแล้ว ดังนั้นรอยสิวจึงมักมีอยู่บนใบหน้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ในส่วนของรอยสิวนั้นมักเกิดจากการที่เผลอเอามือไปเกาหรือแกะสิวจนทำให้เกิดการติดเชื้อและเป็นสิวอักเสบ

2.รอยแผลเป็น

รอยแผลเป็นมีโอกาสเกิดขึ้นกับทุกส่วนของร่างกาย แต่หากเกิดขึ้นบนใบหน้า ย่อมเป็นเรื่องที่ทำใจยอมรับได้ยาก แต่โดยปกติแล้วสาว ๆ มักมีรอยแผลเป็นเล็ก ๆ อยู่บนใบหน้า โดยเฉพาะรอยเล็บข่วน ซึ่งบางคนอาจได้แผลจากการข่วนมาตั้งแต่เด็ก และปล่อยปละละเลยไม่รักษาทันที จนทำให้มีรอยแผลเป็นบนใบหน้าจนถึงปัจจุบัน

3.ความหมองคล้ำ

ความหมองคล้ำบนผิวหน้ามีปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหานี้อยู่มากมาย ทั้งเรื่องของอายุ สภาพอากาศ แสงแดด ความเครียด การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ดื่มน้ำน้อย สูบบุหรี่ และใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผิวหน้าที่มากจนเกินไป

4.ริ้วรอย

ในส่วนของริ้วรอยบนใบหน้านั้น จะมาในช่วงที่สาว ๆ มีอายุ 25 ปีขึ้นไป เพราะร่างกายในช่วงอายุนี้จะเริ่มผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินน้อยลง ซึ่งจะส่งผลให้ความแข็งแรงของผิวลดลงตามไปด้วย ทำให้เกิดริ้วรอยและผิวหย่อนคล้อย โดยเฉพาะริ้วรอยบนใบหน้าถือเป็นสิ่งที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดด้วยค่ะ

5.ฝ้าและกระ

สำหรับปัญหาฝ้าและกระนั้น เกิดขึ้นจากปัจจัยทั้งภายในและภายนอก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนที่เปลี่ยนไปตามช่วงอายุ ไม่ทาครีมกันแดด ละเลยการดูแลทำความสะอาดผิวหน้า และไม่บำรุงผิว ซึ่งปัญหานี้แก้ไขได้ยาก แต่สามารถป้องกันได้หากเอาใจใส่มากพอค่ะ

การเผชิญกับ 5 ปัญหาที่เกิดขึ้นกับผิวหน้าของสาว ๆ ถือเป็นเรื่องที่ต้องทำใจยอมรับกันอยู่เสมอ แต่ทุกปัญหาที่เกิดขึ้นกับผิวหน้า ก็ย่อมมีวิธีการแก้ไขเพื่อให้ผิวหน้าดีขึ้นได้ค่ะ ด้วย 5 วิธีดังนี้

  

5 วิธีดูแลให้ผิวหน้าดูเนียนใส ย้อนวัยไป 10 ปี

1.ให้ความสำคัญกับการล้างหน้า

สาว ๆ ควรจะให้ความสำคัญกับการล้างหน้าอย่างมาก เพราะการล้างหน้าให้สะอาด เสมือนเป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญของการเตรียมผิวเพื่อไปสู่การบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไป ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าการล้างหน้าไม่สะอาด ไม่เพียงแต่เป็นการปล่อยให้ผิวหน้ามีสิ่งสกปรกตกค้างจนเกิดสิวเท่านั้น แต่ยังทำให้สกินแคร์ต่าง ๆ ที่ทาลงไปบนผิวหน้า ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน

2.ลดเลือนริ้วรอยด้วยเซรั่ม

ริ้วรอยถือเป็นสิ่งที่สาว ๆ ทุกคนต่างมีอยู่บนผิวหน้า เพียงแต่อาจจะมีมากน้อยแตกต่างกันไป แต่ทั้งนี้สาวเกาหลีก็มีวิธีลดเลือนริ้วรอยด้วยการใช้เซรั่มหน้าใสหรือเซรั่มวิตามินซีเป็นประจำ เนื่องจากเซรั่มมีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวหน้าอย่างเข้มข้น ช่วยกระชับรูขุมขน ยกกระชับผิวหน้า ลดรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิว ลดเลือนริ้วรอย และปรับผิวให้ขาวกระจ่างใส

3.ป้องกันผิวโดนทำร้ายด้วยครีมกันแดด

แน่นอนว่าการป้องกันผิวไม่ให้ถูกทำร้าย ย่อมมีความสำคัญไม่แพ้การบำรุง นอกจากสาวเกาหลีจะให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึกแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการป้องกันผิวจากแสงแดดด้วยการทาครีมกันแดดทุกวันอีกด้วย เพราะแสงแดดคือตัวการทำร้ายผิว ส่งผลให้ผิวขาดความชุ่มชื้น แห้งกร้าน และเกิดการเหี่ยวย่นได้ง่าย

4. ออกกำลังกายเป็นประจำ

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยกระตุ้นให้เลือดในร่างกายของเราหมุนเวียนได้ดีมากขึ้น นั่นก็คือการออกกำลังกาย โดยเฉพาะโยคะ แอโรบิค เดินหรือวิ่งเหยาะ ๆ วันละ 30-40 นาที ยิ่งถ้าทำได้เป็นประจำทุกวันยิ่งทำให้ผิวพรรณของเราดูสุขภาพดี มีเลือดฝาด เพราะสารอาหารและออกซิเจนสามารถเข้าไปหล่อเลี้ยงเซลล์ในร่างกายแต่ละส่วนได้อย่างเต็มที่ ไม่เชื่อก็ลองถามชาวเฮลธ์ตี้ดูได้เลย

5. ดื่มน้ำและพักผ่อนให้เพียงพอ

รู้หรือไม่ว่ากิจกรรมในชีวิตประจำวันนั้นทำลายผิวของเรามากกว่าที่คิด ทั้งมลพิษสิ่งสกปรกตามอากาศ ทั้งอาหารการกินที่ผิดหลักอนามัย รวมถึงสารเคมีจากเครื่องสำอางบนใบหน้า และสิ่งที่จะเยียวยาได้ดีที่สุดคือการเติมน้ำให้ผิวอย่างสม่ำเสมอ ฝึกนิสัยจิบน้ำบ่อย ๆ ให้ถึง 1.5 – 2 ลิตรต่อวัน และอย่าลืมนอนหลับให้ได้มากกว่า 6 ชั่วโมง เพื่อให้สารธรรมชาติในร่างกายของเรา ช่วยทำงานฟื้นฟู ซ่อมแซมส่วนสึกหรอต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ท้ายที่สุด จากที่ได้กล่าวไว้ค่ะ ว่าการเผชิญกับปัญหาผิวหน้าของสาว ๆ ถือเป็นเรื่องที่ต้องทำใจยอมรับกันอยู่เสมอ แต่ทุกปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นก็ย่อมมีวิธีการแก้ไขเพื่อให้ผิวหน้าดีขึ้นได้ สำคัญที่สุดสำหรับสาว ๆ คือ การให้ความสำคัญในการดูแลตั้งแต่ภายในจนถึงภายนอก เช่น Night routine, การเลือกใช้เครื่องสำอาง และการล้างหน้าทำความสะอาด เป็นต้น เพื่อให้ผิวหน้าพร้อมเปิดรับการบำรุงจาก Skin care ตัวอื่น ๆ ต่อไปค่ะ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ผลข้างเคียงจากฟิลเลอร์มีอะไรบ้าง? ใครอยากฉีดก็ต้องรู้

อยากฉีดฟิลเลอร์ ต้องทำยังไง การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนฉีดฟิลเลอร์

ยกกระชับหน้าด้วยฟิลเลอร์ สวยทันที ไม่เจ็บตัว ไม่ต้องผ่าตัด

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ