ฟิลเลอร์ Restylane ดีไหม ต่างจากฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่นยังไงบ้าง

ฟิลเลอร์ Restylane เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่ใครหลายคนอาจเคยได้ยินมาบ้างหรืออาจไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่ยังมีอีกหลายคนที่ไม่เคยรู้จักยี่ห้อนี้มาก่อนและกำลังสงสัยว่า ฟิลเลอร์ยี่ห้อนี้ดีไหม มาจากประเทศอะไร แตกต่างจากฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่นยังไงบ้าง วันนี้หมอโบจะมาแนะนำให้ฟังกันค่ะ

ฟิลเลอร์ restylane

ฟิลเลอร์ Restylane คืออะไร

เรสเทอเลนเป็นฟิลเลอร์ยี่ห้อแรกของโลกจากประเทศสวีเดนที่ผ่านการรับรองจาก FDA ว่ามีความปลอดภัยสูง  เรสเทอเลนมีจุดเด่นอยู่ที่เทคโนโลยีการผลิตฟิลเลอร์ที่ช่วยให้กรดไฮยาลูโรนิก หรือ HA (Hyaluronic acid) เหมาะกับบริเวณที่ฉีดและเพิ่มระยะเวลาของฟิลเลอร์ให้คงอยู่บนใบหน้าได้นานยิ่งขึ้น เนื้อเจลมีความพอดี ไม่แข็งหรืออ่อนเกินไป สามารถสลายได้หมดเองในผิวหนังตามธรรมขาติ แถมยังไม่มีผลข้างเคียงในระยะยาว อีกทั้งเหมาะสำหรับผิวของคนเอเชียโดยเฉพาะเนื่องจากตัวเจลจะกลืนตัวไปกับผิวพรรณได้อย่างเรียบเนียน

ฟิลเลอร์ Restylane มีกี่รุ่น อะไรบ้าง

เรสเทอเลนมีวิธีการผลิตฟิลเลอร์โดยใช้เทคโนโลยี 2 ประเภท ได้แก่ NASHA technology และ OBT Technology ซึ่งทั้ง 2 เทคโนโลยีนี้จะมีส่วนผสมของยาชาด้วยกันทั้งสิ้น สำหรับ NASHA technology (Non-Animal Stabilized Hyaluronic Acid) เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ตัวฟิลเลอร์มีความคงตัวเฉพาะจุด สามารถขึ้นทรงได้ดี แถมยังไม่กลืนตัวกับผิวข้างเคียงอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวหนา ผิวแข็งแรง สำหรับรุ่นที่ผลิตด้วยวิธีนี้ได้แก่ Restylane classic, Restylane Lyft, Restylane Vital และ Restylane Vital Light ส่วนเทคโนโลยีที่สองคือ OBT Technology (Optimal Balance Technology) เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ตัวเนื้อเจลปรับได้ตามการเคลื่อนไหวของคนไข้ มีความยืดหยุ่นมากกว่าเทคโนโลยีแบบแรก เมื่อฉีดแล้วจะดูไม่เป็นก้อน ดูเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวบาง

สำหรับใครที่ต้องการผลลัพธ์หลังการฉีดที่ดี หมอโบการันตีว่าดราใช้ฟิลเลอร์ Restylane ให้แก่ผู้เข้ารับการรักษาทุกคนค่ะ

ในปัจจุบันเรสเทอเลนมีทั้งหมด 8 รุ่น ได้แก่ Restylane Classic, Restylane Defyne, Restylane Kysse, Restylane Perlane Lyft, Restylane Refyne, Restylane Vital, Restylane Vital Light และ Restylane Volyme โดยแต่ละรุ่นจะมีความแตกต่างในด้านการใช้งานดังต่อไปนี้

1. Restylane Classic

เนื้อเจลมีโมเลกุลใหญ่รองลงมาจาก Restylane Lyft เหมาะสำหรับฉีดบริเวณใต้ตาผิวชั้นลึก ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ที่มีผิวบางโดยเฉพาะ สำหรับระยะเวลาที่ตัวยาออกฤทธิ์จะอยู่ที่ประมาณ 8-12 เดือน

2. Restylane Defyne

ตัวฟิลเลอร์นิ่มระดับปานกลาง มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับฉีดบริเวณปาก มุมปาก ร่องแก้ม และแก้มตอบ สำหรับระยะเวลาที่ตัวยาออกฤทธิ์จะอยู่ที่ประมาณ 18 เดือน

3. Restylane Kysse

ตัวฟิลเลอร์มีเนื้อละเอียด มีความคงตัว เหมาะสำหรับฉีดบริเวณปากโดยเฉพาะ ช่วยให้ปากอวบอิ่ม ชุ่มชื้น สีปากดูสดใส สำหรับระยะเวลาที่ตัวยาออกฤทธิ์จะอยู่ที่ประมาณ 12 เดือน

4. Restylane Perlane Lyft

ตัวฟิลเลอร์มีความคงตัวสูง คงรูปได้ดี เหมาะสำหรับฉีดบริเวณคาง ใต้ต้า และแก้มส้ม สำหรับระยะเวลาที่ตัวยาออกฤทธิ์จะอยู่ที่ประมาณ 12 เดือน

5. Restylane Refyne

ตัวฟิลเลอร์จะเป็นเนื้อเจลที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก มีความยิดหยุ่นสูง เนื้อเจลกลืนกับผิวได้ดี เหมาะสำหรับฉีดบริเวณปาก มุมปาก และร่องแก้ม สำหรับระยะเวลาที่ตัวยาออกฤทธิ์จะอยู่ที่ประมาณ 8-12 เดือน

6. Restylane Vital

ตัวฟิลเลอร์มีเนื้อละเอียด ปรับความชุ่มชื้นได้ดี ผิวเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับฉีดบริเวณหน้าผาก รอบดวงตา หน้าผาก มีหลุมสิว ผิวหน้าไม่เรียบ สำหรับระยะเวลาที่ตัวยาออกฤทธิ์จะอยู่ที่ประมาณ 8 เดือน

7. Restylane Vital Light

ตัวฟิลเลอร์มีเนื้อละเอียด มีโมเลกุลเบาและมีอนุภาคขนาดเล็ก เหมาะสำหรับฉีดบริเวณใต้ตาผิวชั้นตื้น ใต้ตา และริมฝีปาก สำหรับระยะเวลาที่ตัวยาออกฤทธิ์จะอยู่ที่ประมาณ 6-12 เดือน

8. Restylane Volyme

เนื่อเจลจะมีความอ่อนนุ่ม ขึ้นรูปได้ดี เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวบาง สามารถฉีดได้บริเวณใต้ตา แก้มและคาง ช่วยยกกระชับใบหน้าให้เต่งตึงมากขึ้น สำหรับระยะเวลาที่ตัวยาออกฤทธิ์จะอยู่ที่ประมาณ 18 เดือน

ฟิลเลอร์ Restylane ราคาเท่าไหร่ต่อ 1 CC

  • Restylane Classic ราคาประมาณ 8,000-14,000 บาท
  • Restylane Defyne ราคาประมาณ 10,000-20,000 บาท
  • Restylane Kysse ราคาประมาณ 12,000-22,000 บาท
  • Restylane Perlane Lyft ราคาประมาณ 8,000-18,000 บาท
  • Restylane Refyne ราคาประมาณ 10,000-20,000 บาท
  • Restylane Vital ราคาประมาณ 10,000-20,000 บาท
  • Restylane Vital Light ราคาประมาณ 8,000-18,000 บาท
  • Restylane Volyme ราคาประมาณ 10,000-20,000 บาท

ฟิลเลอร์ Restylane ของแท้ดูยังไง

  • มีสติกเกอร์โมโนแกรมที่ลอกออกมาแล้วจะเห็นคำว่า VOID
  • มีเลขทะเบียน อย. ชัดเจน ตรวจสอบในเว็บไซต์ อย. แล้วพบข้อมูลของฟิลเลอร์
  • มีเอกสารกำกับเป็นภาษาไทยอยู่ภายในกล่อง
  • มีเลข lot. ที่ข้างกล่องและที่หลอดตรงกัน
  • ติดต่อสอบถามเลข lot. ที่เบอร์โทรศัพท์ของบริษัทกัลเดอร์มา (ประเทศไทย)
  • สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดตรวจสอบข้อมูลได้ผ่านแอป Eztracker

ผลข้างเคียงฟิลเลอร์ Restylane มีอะไรบ้าง

สำหรับอาการที่อาจเกิดขึ้นหลังการฉีดฟิลเลอร์จะมีทั้งแบบเล็กน้อยไปจนถึงระดับรุนแรง โดยทั่วไปแล้วจะเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติและหายไปเองภายใน 1-21 สัปดาห์ ดังต่อไปนี้

  • อาการบวมบริเวณที่ฉีด
  • มีก้อนหรือตุ่มแดง กดแล้วรู้สึกเจ็บ
  • บริเวณที่ฉีดช้ำ เปลี่ยนสี

แต่หากแพทย์ที่ทำการฉีดไม่มีประสบการณ์มากพอ อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงที่รุนแรงและอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพระยะยาวได้ ดังนี้

  • ตาพร่ามัว ตาบอดจากการฉีดฟิลเลอร์เข้าไปที่เส้นเลือดที่ไปเลี้ยงลูกตา
  • ผิวหนังขาดเลือดจนเนื้อตาย ผิวหนังกลายเป็นสีเทา
  • ฟิลเลอร์เข้าเส้นเลือดและอุดเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงสมอง จนกลายเป็นอัมพาต
  • เกิดการติดเชื้อจากฟิลเลอร์ไม่ได้มาตรฐาน
  • แพ้ฟิลเลอร์ แม้จะเกิดได้น้อยแต่คนไข้บางรายอาจแพ้สารประกอบในฟิลเลอร์ได้เช่นกัน
  • เส้นประสาทบาดเจ็บและทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรง

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ Restylane กับหมอโบ

ดูรีวิวทั้งหมด คลิก

คุณซีอิ๊ว มีปัญหาใต้ตาคล้ำลึก

คุณยู อายุ 34 ปี มีปัญหารอยคล้ำใต้ตา

 

ฉีดฟิลเลอร์ Restylane ที่ไหนดี ทำไมต้อง De Beau Clinic

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้จะเป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้รับรองจากอย.ไทย คือ ยี่ห้อ JUVEDERM , RESTYLANE ประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่งในฟิลเลอร์ไม่มั่นใจได้เลยว่า “สวย” เสี่ยงมากน้อย” หากใครมีปัญหาอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปัญหาอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

บทความที่น่าสนใจ