ปากมาสด้าคืออะไร ทำไมใคร ๆ ก็อยากได้ปากทรงนี้

หลายคนอาจเคยได้ยินเทรนด์ปากมาสด้าจากอินฟลูเอนเซอร์ตามโซเชียลมีเดียต่าง ๆ กันมาบ้างแล้วใช่มั้ยล่ะคะ ว่าแต่ปากทรงนี้คือปากแบบไหน เหมาะกับใครบ้าง แล้วมีวิธีทำปากทรงนี้อย่างไรให้ปังและเสริมดวงในเวลาเดียวกัน วันนี้หมอโบจะมาแนะนำทุกรายละเอียดที่สาว ๆ ควรรู้เกี่ยวกับปากทรงนี้กันค่ะ

ปากมาสด้า

ปากมาสด้าคืออะไร

จริง ๆ แล้วปากทรงนี้มีชื่อเรียกทางการแพทย์นะคะ มีชื่อว่า ปากกระจับ (Cherry Kysse) เป็นทรงปากที่มีเนื้อริมฝีปากบนโค้งลงคล้ายกับตัวอักษรเอ็ม (M) ส่วนริมฝีปากล่างจะดูเอิบอิ่ม รับเข้ากับริมฝีปากบน ส่วนมุมปากยกขึ้นเข้ารูป หากพูดถึงรูปทรงโดยรวมของปากจะคล้ายกับผลกระจับ ปากทรงนี้ถือว่าเหมาะสำหรับสาวเอเชียอย่างเรามาก ๆ เพราะช่วยให้ใบหน้าดูหวานขึ้น เนื่องจากริมฝีปากของคนเอเชียส่วนใหญ่จะหนาหรือห้อยมากเกินไป ทำให้ใบหน้าดูดุเกินพอดี

ปากแบบไหนบ้างควรทำปากกระจับ

1.ผู้ที่มีปากหนา หรือปากห้อย

เป็นทรงปากที่มีริมฝีปากล่างหนากว่าริมฝีปากบนมากถึงครึ่งส่วน ทำให้ใบหน้าของผู้ที่มีริมฝีปากลักษณะนี้ดูบึ้งตึงตลอดเวลา นอกจากนี้ยังสร้างความกังวลใจในการแต่งหน้าอีกด้วย หากทาลิปสีสดเกินไป อาจเน้นริมฝีปากให้ดูหนาขึ้นนั่นเองค่ะ

2.ผู้ที่มีริมฝีปากทั้ง 2 ข้างไม่เท่ากัน

เป็นทรงปากที่มีเนื้อริมฝีปากทั้ง 2 ฝั่ง ไม่เท่ากัน หรือตรงกลางปากไม่อิ่ม ริมฝีปากจึงไม่ได้สัดส่วนเข้ารูป ส่งผลให้ริมฝีปากดูเบี้ยว ปากดูไม่สวยงาม ไม่สมมาตร

3.ผู้ที่มีปากคว่ำ มุมปากตก

เป็นทรงปากที่มีมุมปากทั้ง 2 ข้างคว่ำลง ส่งผลให้ใบหน้าดูเศร้า ไม่สดใส หากทำปากกระจับแล้วก็จะช่วยยกมุมปากตกทั้ง 2 ข้างให้โค้งเข้ารูป ใบหน้าดูอ่อนหวานมากขึ้น

4.ผู้ที่มีรูปปากตรง ไม่มีส่วนโค้งเว้า ไม่เป็นทรง

เป็นทรงปากที่มีริมฝีปากเส้นตรง ไม่มีโค้งเว้า ส่งผลให้ใบหน้าดูดุ แก่กว่าวัย หากทำปากกระจับแล้วจะช่วยเพิ่มส่วนโค้งเว้า แตกต่างจากการทำฟิลเลอร์ที่เพิ่มเพียงความหนาของริมฝีปากเท่านั้น ไม่ได้เพิ่มความโค้งของริมฝีปาก

5.ผู้ที่มีเนื้อปากด้านในปลิ้นออกมาเวลายิ้ม

เป็นทรงปากที่เนื้อเยื่อบุด้านในริมฝีปากถูกดันออกมาเนื่องจากเนื้อริมฝีปากเยอะเกิน หรือถูกฟันดันออกมา ทำให้มองเห็นเนื้อชั้นเปียกและเนื้อชั้นแห้งแยกออกจากกันอย่างชัดเจน เวลาทาลิปก็จะติดเพียงแค่ส่วนของเนื้อชั้นแห้ง สีของริมฝีปากจึงดูไม่สม่ำเสมอเมื่อยิ้มออกมา

วิธีทำปากมาสด้าด้วยศัลยแพทย์

ฟิลเลอร์ปาก

1.ฉีดฟิลเลอร์

คุณหมอจะฉีดสาร HA (Hyaluronic acid) ซึ่งเป็นสารเติมเต็มไปยังบริเวณริมฝีปากเพื่อตกแต่งริมฝีปากให้ดูเป็นกระจับ ดูเอิบอิ่ม ชมพูระเรื่อ ฉ่ำน้ำ โดยหมอจะฉีดฟิลเลอร์ในปริมาณ 1 – 2 cc ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัญหาริมฝีปากของแต่ละคนด้วยนะคะ การฉีดฟิลเลอร์ปากจะช่วยแก้ไขรูปปากเดิมที่บาง ทรงไม่สวย ปากดำคล้ำ หรือแห้งเป็นร่อง ให้ดูอวบอิ่ม กลายเป็นปากสีชมพูใส ลิปไม่ตกร่อง ไม่ดูแห้งเป็นขุยด้วยนะคะ ในส่วนของความปลอดภัยนั้น คนไข้ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เนื่องจากสาร HA เป็นสารเติมเต็มที่สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติภายใน 1 – 2 ปี แถมยังไม่ทิ้งรอยแผลเหมือนกับการผ่าตัดอีกด้วยค่ะ

ฟิลเลอร์ปาก แก้รูปปาก ปากกระจับ แก้ร่องปาก เนรมิตริมฝีปากสวย

2.ผ่าตัด

ขั้นตอนแรกคุณหมอจะฉีดยาชาในช่องปาก (คล้าย ๆ กับการทำฟัน) รอจนกว่ายาชาจะออกฤทธิ์เต็มที่ และเพิ่มยาชาบริเวณริมฝีปากโดยตรง จากนั้นจึงตัดแต่งรูปทรงตามแผนการรักษา จากนั้นจึงเย็บปิดแผลและซ่อนแผล โดยทั่วไปใช้ระยะเวลาประมาณ 30 นาที วิธีผ่าตัดนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีริมฝีปากหนามาก ปากเหี่ยวย่น ปากมีร่อง หรือปากล่างห้อยมากเกินไป และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทรงปากกระจับถาวร ทั้งนี้หากคุณหมอไม่ชำนาญมากพอ อาจตัดพลาดจนแก้ไขยาก กลายเป็นปัญหาตามมาได้ด้วย

  

ริมฝีปากกระจับในอุดมคติควรแบบไหน

  • ชุ่มชื้น ไม่แห้ง แตก ลอก
  • อวบอิ่มกำลังดี โดยริมฝีปากบนควรบางกว่าริมฝีปากล่างเล็กน้อย อยู่ในอัตราส่วน 1 : 1.6
  • ริมฝีปากได้รูปสวย มีขอบปากชัดเจน และมีกระจับเล็กน้อย
  • มุมปากไม่ตก ควรจะเชิดขึ้นเล็กน้อยดูเหมือนยิ้มอ่อน ๆ ดูเหมือนคนอารมณ์ดีตลอดเวลา
  • ปากล่างต้องไม่หนาหรือห้อยจนเกินไป
  • ขอบล่างของริมฝีปากบนต้องโค้งเว้ารับกับขอบปากบน

ทำไมต้องทำปากมาสด้ากับหมอโบที่ De Beau Clinic

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปัญหาอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

บทความที่น่าสนใจ

เติมเต็มริมฝีปาก ปรับทรงสวยเรียกทรัพย์ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ปาก

จริงหรือมั่ว? หลังฉีดฟิลเลอร์ปากห้ามกินชาบู?

ฟิลเลอร์ปาก ปากกระจับ หลังฉีดปากกี่วันทาลิปได้