ฉีดขมับ ปวดหัว อาการนี้คืออะไร อันตรายหรือไม่?

ฉีดขมับ ปวดหัว ผลข้างเคียงที่คนไข้หลายคนมักเป็นกังวลว่าจะเป็นอันตรายหรือไม่ เนื่องจากขมับเป็นจุดรวมเส้นประสาท ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะวิตกกันค่ะ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ในบทความนี้หมอโบจะมาพูดถึงผลข้างเคียงนี้ให้คนไข้ได้อ่านเพื่อทำความเข้าใจกับมันมากขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดการตื่นตระหนกจนเกิดเหตุ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น มาดูไปพร้อมกันค่ะ

ฉีดขมับ ปวดหัว อาการนี้คืออะไร อันตรายหรือไม่?

ฉีดขมับ ปวดหัว อันตรายไหม ต้องรักษาหรือเปล่า?

ฟิลเลอร์ขมับ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่ได้รับความนิยมจากคนไข้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากขมับสัมพันธ์กับโหงวเฮ้งที่ช่วยเสริมดวง รับทรัพย์ มีคนช่วยอุปถัมภ์ รวมถึงการฉีดฟิลเลอร์ขมับยังช่วยปรับรูปหน้าให้ดูสดใส อ่อนกว่าวัยได้

อย่างไรก็ดี แม้จะเป็นหัตถการที่ไม่ต้องเสี่ยงกับการผ่าตัดปรับโครงหน้า แต่การฉีดฟิลเลอร์ที่ขมับก็มีผลข้างเคียงที่สามารถตามมาได้อยู่ค่ะ โดยอาการปวดหัวมักเป็นหนึ่งในอาการข้างเคียงที่มักพบได้บ่อยด้วยนั่นเอง

  

ฉีดฟิลเลอร์ขมับอันตรายไหม มีผลข้างเคียงรึเปล่า?

การฉีดฟิลเลอร์จะอันตรายมากถ้าฉีดกับหมอกระเป๋าหรือแพทย์ที่ไม่ชำนาญ เพราะเป็นบริเวณที่มีเส้นเลือดสำคัญค่อนข้างเยอะ ซึ่งเส้นเลือดดังกล่าวเชื่อมไปยังลูกตา หากฉีดไม่ดีหรือไม่ชำนาญอาจทำให้ตาบอดได้ แต่ถ้าฉีดด้วยเทคนิคที่ถูกต้อง และใช้ฟิลเลอร์แท้ เรียกได้ว่าการฉีดฟิลเลอร์เป็นหัตถการที่ปลอดภัยที่สุด

โดยเฉพาะการฉีดฟิลเลอร์ขมับจะต้องทำด้วยเทคนิคพิเศษเพื่อไม่ให้เส้นเลือดอุดตัน หากเกิดเหตุสุดวิสัยจริง ๆ เส้นเลือดอุดตัน ก็สามารถฉีดสลายและแก้ไขได้ทันท่วงทีโดยไม่ทำให้ตาบอดหรือเนื้อตาย ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือการฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพราะหากเกิดเหตุใด ๆ แพทย์สามารถให้ความช่วยเหลือและแก้ไขได้อย่างทันท่วงทีค่ะ

สรุป ฉีดฟิลเลอร์ขมับแล้วปวดหัว อันตรายไหม?

อย่างที่หมอโบได้บอกไปว่าบริเวณขมับมีเส้นเลือดสำคัญอยู่ค่ะ การฉีดจึงต้องระวังเพื่อไม่ให้เกิดผลข้างเคียงที่อันตราย แต่ก็มีอาการโดยปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้ คือ

  1. รู้สึกบวมในจุดที่ฉีด เกิดจากอาการบวมเข็มและเนื้อฟิลเลอร์ จะยุบไปเองใน 1-2 สัปดาห์
  2. ปวดหัว หลังฉีดฟิลเลอร์ขมับอาจรู้สึกปวดหัวได้ เนื่องจากเป็นจุดรวมเส้นประสาทและไวต่อความรู้สึก หายไปเองใน 1-2 วัน หรือรับประทานยาแก้ปวดได้

อาการเหล่านี้เป็นผลข้างเคียงปกติที่พบได้ทั่วไป จะดีขึ้นเอง และไม่เป็นอันตรายค่ะ

อย่างไรก็ดี การเติมฟิลเลอร์ขมับ จะช่วยปรับรูปหน้าโดยรวมให้ได้สัดส่วนมากขึ้น และช่วยลดความเด่นของโหนกแก้มลง การเติมฟิลเลอร์ขมับร่วมกับฟิลเลอร์แก้มตอบเป็นวิธีหลักในการลดโหนกแก้มสำหรับคนที่ไม่ต้องการผ่าตัดก็จริง แต่ก็มีผลข้างเคียงอยู่บ้าง ซึ่งแม้อาการปวดหัวดังกล่าวจะไม่เป็นอันตราย แต่ก็ไม่ควรนิ่งนอนใจค่ะ หากมีอาหารปวดมาก ๆ หรือผิดปกติอื่น ๆ ควรรีบเข้าพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยไวที่สุด เพื่อจะได้รักษาอย่างทันท่วงทีค่ะ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทำไมฟิลเลอร์สลายเร็ว ต้องฉีดซ้ำบ่อย และทำยังไงให้อยู่ได้นานๆ

อันตรายจาก ฟิลเลอร์ปลอม เสี่ยงหน้าพัง ติดเชื้อ เนื้อตาย และตาบอด

ฉีดฟิลเลอร์แล้วตาเป็นก้อน เป็นลำ สาเหตุเกิดจากอะไร?

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปัญหาอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ