ฟิลเลอร์ยกมุมปาก มุมปากตก ผิดหลักโหงวเฮ้ง ใช้ฟิลเลอร์เข้าช่วย

ฟิลเลอร์ยกมุมปาก หรือ Lip Filler คือ การฉีดฟิลเลอร์ยกมุมปาก นับเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังมาแรงไม่แพ้ส่วนอื่น ๆ บนใบหน้า ซึ่งในปัจจุบันสาว ๆ น้อยใหญ่ต่างหันมาให้ความสนใจบริเวณริมฝีปากกันมากขึ้น ซึ่งเมื่อมุมปากไม่ได้มีมุมที่สวยดังใจ ยิ่งในบรรดาสาว ๆ หรือผู้ที่มีความเชื่อเรื่องโหงวเฮ้งก็จะยิ่งขัดใจไปกันใหญ่ เพราะไม่ใช่เพียงรูปหน้าเท่านั้นที่ดูไม่มีมิติ แต่หมายถึงความเชื่อในเรื่องของการดำเนินชีวิตด้วย

ฟิลเลอร์ยกมุมปาก มุมปากตก ผิดหลักโหงวเฮ้ง ใช้ฟิลเลอร์เข้าช่วย

ฟิลเลอร์ยกมุมปาก

คนไข้ที่มีปัญหาริมฝีปากคว่ำจะทำให้ใบหน้าดูเศร้าหมอง บางคนก็ดูเหมือนดุอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ลักษณะมุมปากที่ตกหรือโค้งลงมาก ๆ ยังเป็นสัญญาณของอายุที่เพิ่มขึ้นด้วยครับ ทำให้คนไข้เกิดความกังวลใจ และไม่มั่นใจในบุคลิกภาพของตนเอง ดังนั้น หากอยากแก้ไขปัญหานี้ให้ปากสวยด้วย ดวงดีด้วย ต้องทำอย่างไรบ้าง?

ลักษณะรูปปากที่โหงวเฮ้งไม่ดี

ลักษณะปากที่โหงวเฮ้งไม่ดียกออกมาได้หลายประเด็นด้วยกันค่ะ ประกอบด้วย

ปากคว่ำ

เป็นคนดื้อรั้น เอาแต่ใจตัวเอง ไม่ค่อยฟังใคร มักจะขัดแย้ง หรือทะเลาะกับผู้อื่นได้ง่าย

มุมปากตก 

ดูเศร้าหมอง ไม่น่ามอง ไม่น่าคบหา นอกจากนั้นยังดูเป็นคนเก็บความลับไม่อยู่อีกด้วย

ปากเล็ก ปากบาง

เป็นคนไม่ทันคน บางครั้งต้องโดดเดี่ยว ขาดความน่าเชื่อถือในบางครั้ง เรื่องงาน/เรื่องลงทุนต้องระวัง

ริมฝีปากมีริ้วรอยเยอะ

ต้องทำงานหนัก ชีวิตเคร่งเครียด ไม่ค่อยมีคนเคารพนับถือ ขาดเสน่ห์

ปัญหามุมปากตก คืออะไร เกิดจากอะไรกันแน่?

ปัญหามุมปากตก มีร่องแก้ม ผิวหน้าหย่อนคล้อย เกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะคนที่มีอายุมาก เนื่องจากคอลลาเจนและอีลาสตินใต้ชั้นผิวเริ่มเสื่อมสภาพ ส่งผลต่อผิวชั้นนอกให้เกิดร่อง ริ้วรอยต่าง ๆ มากขึ้น ซึ่งปัญหาเหล่านี้ทำให้ใบหน้าของเราดูแก่กว่าวัย จนหลายคนหมดความมั่นใจ จึงมักจะหาตัวช่วยลดเลือนริ้วรอย ความหย่อนคล้อยให้น้อยลง อย่างเช่น ครีมยกกระชับ หรือครีมลดริ้วรอย ซึ่งจริง ๆ แล้วครีมเหล่านี้ไม่สามารถช่วยให้ปัญหาริ้วรอย ความหย่อนคล้อยหายไปได้ แต่เป็นเพียงแค่ตัวช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและชะลอให้ริ้วรอยเล็ก ๆ เกิดขึ้นช้าลงเท่านั้น

  

ฟิลเลอร์ยกมุมปาก

การฉีดฟิลเลอร์ปาก นอกจากจะช่วยเติมเต็มริมฝีปากให้ดูอวบอิ่มขึ้นได้แล้ว ยังสามารถฉีดเพิ่มขอบปาก รวมถึงฉีดยกมุมปากขึ้นได้อีกด้วย เหมาะกับคนที่ปากบาง มุมปากตก ขอบปากไม่ชัด ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์ถือเป็นเทคนิคที่ช่วยปรับรูปทรงของริมฝีปากให้ออกมาสวยงามขึ้นได้ทันทีหลังฉีด

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ยกมุมปาก

นอกจากมุมปากที่ยกขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ผิวรอบ ๆ ปากดูชุ่มชื้น อ่อนเยาว์ ดูมีออร่ามากขึ้น

รวมถึงสามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับปากได้ดังนี้

  • ปากบาง ปากไม่เท่ากัน ขนาดริมฝีปากบนและล่างไม่ได้สัดส่วน แก้ไขด้วยการฉีดฟิลเลอร์ปาก เทคนิคเติมเต็ม แต่งทรง
  • ทรงปากคว่ำ ทำให้หน้าดูบึ้ง และดุ แก้ไขด้วยการฉีดฟิลเลอร์ยกมุมปาก ทำให้รูปปากยิ้ม
  • ปากเบี้ยว ไม่เท่ากัน จากการศัลยกรรมปากกระจับ แก้ไขด้วยการฉีดฟิลเลอร์ปาก เทคนิคเติมเต็ม แต่งทรง
  • ปากแห้ง ลอก เป็นร่อง แก้ไขด้วยการฉีดฟิลเลอร์ปากแบบเนื้อนิ่ม เพื่อบำรุงริมฝีปาก
  • ขอบปากไม่ชัด แก้ไขด้วยการฉีดฟิลเลอร์ปาก เทคนิคฉีดขอบปากให้คมชัด

การฉีดฟิลเลอร์ยกมุมปาก เหมาะกับใคร?

เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาปากคว่ำ ริมฝีปากตก หรือปากเส้นตรงทำให้ใบหน้าดูบึ้ง ไม่สดใส หน้าเศร้า และดูเคร่งเครียดอยู่ตลอดเวลา เพราะลักษณะของรูปปากที่ตกหรือโค้งลงนั้น สามารถมองเห็นได้ชัดเจนบนใบหน้า แม้กระทั่งเวลายิ้มก็ยังทำให้ใบหน้าแลดูเศร้าหมองอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ลักษณะมุมปากที่ตกหรือโค้งลงมาก ๆ ยังเป็นสัญญาณของอายุที่เพิ่มขึ้น

ฉีดยกมุมปาก ปลอดภัยไหม?

เนื่องจากปัญหามุมปากตกเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ เพื่อให้มุมปากยกขึ้นทั้ง 2 ข้างอย่างสมดุล สวยงาม หมอจะพิจารณาเลือกวิธีแก้ไขตามความเหมาะสม ซึ่งแต่ละวิธีก็จะมีข้อดีข้อเสียต่างกันไปครับ สำหรับคนไข้ที่มีปัญหามุมปากตกและเข้ามาปรึกษา หมอแนะนำให้ฉีดฟิลเลอร์ยกมุมปากจะดีและปลอดภัยที่สุดค่ะ

ท้ายที่สุด การฉีดฟิลเลอร์ยกมุมปากนั้น ต้องใช้ความชำนาญจากแพทย์เป็นอย่างมาก เพราะต้องทำการฉีดตามมุมของปากเพื่อให้ได้รูปทรง ดังนั้น คนไข้ต้องทำการศึกษาคลินิกที่กำลังสนใจอยู่อย่างละเอียด ว่าทีมแพทย์มีประสบการณ์หรือไม่ ฟิลเลอร์ได้มาตรฐานหรือเปล่า เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลังนะคะ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ปั้นปากปั๊วะ ปรับโหงวเฮ้งปาก เสริมเสน่ห์เหนี่ยวทรัพย์

ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ แบบ ฉบับสายฝอ ต้องรู้อะไรบ้าง

วิธีดูแลตัวเอง หลังฉีดฟิลเลอร์ ใน 24 ชั่วโมง ต้องทำตัวยังไง

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ