ฉีดฟิลเลอร์ไม่เห็นผล ทำยังไงดี ฉีดใหม่ได้อีกทีเมื่อไหร่

ฉีดฟิลเลอร์ไม่เห็นผลเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สร้างความกังวลใจให้สาว ๆ หลายคนเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะมานั่งระแวงแล้วว่าเมื่อไหร่จะเห็นผลฟิลเลอร์แล้ว ยังต้องมานั่งลุ้นอีกว่าจะมีปัญหาบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์อีกหรือไม่ วันนี้หมอโบจะมาพูดถึงปัญหาดังกล่าว พร้อมวิธีรับมือและดูแลตัวเองหากต้องฉีดฟิลเลอร์อีกรอบ ถ้าพร้อมแล้วมาอ่านกันเลยค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ไม่เห็นผล

ทำไมฉีดฟิลเลอร์ไม่เห็นผล

มีหลายสาเหตุที่ทำให้การฉีดฟิลเลอร์ไม่เห็นผล ส่วนใหญ่มาจากแพทย์ที่ทำการรักษาแพทย์ไม่ได้จบมาเฉพาะทางหรือเป็นเพียงผู้ช่วยแพทย์ที่รับฉีดฟิลเลอร์นอกสถานที่ จึงเลือกใช้ฉีดฟิลเลอร์ในปริมาณที่ไม่เหมาะสำหรับคนไข้รายนั้น สำหรับปัญหาที่ทำให้ฉีดฟิลเลอร์ไม่เห็นผลนั้นเกิดจากแพทย์คนนั้นฉีดฟิลเลอร์ในปริมาณที่น้อยเกินไป เลือกประเภทของฟิลเลอร์ไม่เหมาะกับตำแหน่งที่ต้องฉีด ซึ่งเกิดจากการที่ไม่แพทย์ไม่สามารถไม่มีความรู้มากพอว่าจะต้องรักษาอย่างไร ส่วนใหญ่ที่พบจะเป็นแพทย์ประเภทครูพักลักจำมากกว่า

ฉีดฟิลเลอร์กี่ cc. ถึงจะเห็นผล

  • ฟิลเลอร์ขมับควรใช้ประมาณ 1-3 cc.
  • ฟิลเลอร์ใต้ตาควรใช้ประมาณ 2-4 cc.
  • ฟิลเลอร์แก้มส้มควรใช้ประมาณ 1-2 cc.
  • ฟิลเลอร์ร่องแก้มควรใช้ประมาณ 1-3 cc.
  • ฟิลเลอร์แก้มตอบควรใช้ประมาณ 1-2 cc.
  • ฟิลเลอร์ปากควรใช้ประมาณ 1-2 cc.
  • ฟิลเลอร์คางควรใช้ประมาณ 1-3 cc.

ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่

โดยทั่วไปจะใช้เวลาประมาณ 2-4 สัปดาห์หลังจากเข้ารับการรักษา หากฉีดแล้วไม่เห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรก นั่นหมายความว่าอาจมีปัญหาจากการฉีดฟิลเลอร์กับแพทย์ที่ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญมากพอนั่นเองค่ะ

ความร้อนทำให้ฟิลเลอร์ละลาย จริงมั้ย?

จริงค่ะ แต่ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ฉีดด้วยนะคะ หากคนไข้ทำกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการสัมผัสความร้อนบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ เช่น รับประทานของร้อนบ่อย ๆ หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก, ทำงานหรือเล่นกีฬากลางแจ้งบ่อย, อบซาวน่า, ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเป็นประจำ หรือทำเลเซอร์ก็ตาม แม้ว่าจะไม่ใช่สาเหตุหลัก แต่อาจส่งผลทำให้ฟิลเลอร์เข้าที่ช้าลง โดยเฉพาะช่วง 2 สัปดาห์แรกหลังจากฉีดฟิลเลอร์ ซึ่งเป็นช่วงที่ฟิลเลอร์ยังไม่เข้าที่ หากบริเวณที่ฉีดสัมผัสกับความร้อนมากเกินไป ความร้อนอาจทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนตัวไปอยู่ตำแหน่งอื่นได้ด้วยค่ะ

สามารถฉีดซ้ำได้มั้ย ทำอย่างไรดี?

ได้ค่ะ เพียงแต่ว่าคนไข้จะต้องทิ้งช่วงจากการฉีดเข็มแรกอย่างน้อย 2-4 สัปดาห์ค่ะ เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายได้รับยาเกินขนาดซึ่งอาจส่งผลชั้นผิวเดิมเสียหายง่ายขึ้น และที่สำคัญคนไข้ทุกเคสจะต้องเข้ารับการประเมินจากคุณหมอทุกครั้งก่อนเข้ารับการรักษานะคะ สำหรับกรณีที่คนไข้ฉีดฟิลเลอร์แล้วยังรู้สึกไม่พอใจกับผลลัพธ์ที่ได้ แบ่งออกเป็น 2 แบบ แบบแรก กรณีที่ฉีดฟิลเลอร์แล้วเป็นก้อนขณะแสดงออกทางสีหน้า แนะนำให้ฉีดสลายฟิลเลอร์เก่าออกให้หมดก่อน แล้วค่อยฉีดใหม่อีกรอบค่ะ ส่วนในกรณีที่ฉีดฟิลเลอร์มาแล้วยังเติมไม่เต็ม ไม่จำเป็นต้องฉีดสลายฟิลเลอร์ออกแต่อย่างใดค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปัญหาอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

บทความที่น่าสนใจ