เคล็ดลับเพิ่มความฉ่ำให้ผิว สยบผิวแห้งกร้าน ให้เนียนชุ่มชื้น

 

เคล็ดลับเพิ่มความฉ่ำให้ผิว สยบผิวแห้งกร้าน ให้เนียนชุ่มชื้น

สยบผิวแห้งกร้าน เพิ่มความฉ่ำให้ผิว

ทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำเพิ่มความชุ่มชื้น

ครีมบำรุงผิวเป็นการดูแลผิวขั้นพื้นฐานที่สามารถทำได้ เพียงแค่เลือกยี่ห้อและสูตรที่ชอบ แต่ถ้าต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวควรเลือกชนิดที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ (Moisturising) และควรทาเช้า-เย็นเป็นประจำหลังอาบน้ำทันที

ขัดผิวด้วยน้ำผึ้ง

น้ำผึ้ง มีสรรพคุณที่ดีต่อผิวอย่างมาก ช่วยบำรุงให้ผิวเนียนและฉ่ำกว่าอย่างสุขภาพดี แต่หากอยากเพิ่มสรรพคุณขัดผิว ขจัดรอยดำๆ แห้งกร้านแถวข้อศอก ข้อพับ หัวเข่า ก็ให้เติมน้ำตาลทรายแดงลงไปด้วย และนำมาขัดเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ผิวก็จะนุ่มเนียนขึ้นแบบใครก็ทักแน่นอนค่ะ

  

เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยน้ำมัน

การนวดผิวด้วยน้ำมันก่อนอาบน้ำจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้ โดยเฉพาะปัญหาผิวแตกเป็นขุยแห้งลอกเป็นแผ่น โดยให้ใช้น้ำมันมะกอกสำหรับผิวชโลมผิวให้ทั่วก่อนอาบน้ำเป็นเวลา 5 นาทีก่อน หากทาน้ำมันมะกอกไม่ได้สามารถใช้ออยบำรุงผิวทั่วไปได้เลยค่ะ

งดการอาบน้ำอุ่นจัด และนานเกินไป

การอาบน้ำอุ่นจัด หรืออาบน้ำนานเกินไปจะทำให้น้ำร้อนชะล้างน้ำมันธรรมชาติที่เคลือบผิวออกไปมากจนเกินไป ส่งผลให้การรักษาความชุ่มชื้นของผิวลดลงและทำให้ผิวแพ้ง่ายกว่าเดิม

ทาครีมกันแดด

การทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันจะช่วยยืดอายุผิวให้อ่อนเยาว์และคงความชุ่มชื้นได้นานค่ะ เนื่องจากแสง UV จากแสงแดดเป็นตัวการสำคัญที่ทำลายคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ทำให้เกิดริ้วรอย ความหมองคล้ำ ขาดความยืดหยุ่นและสีผิวไม่สม่ำเสมอ ทางที่ดีควรทางครีมกันแดดเป็นประจำทั้งอยู่ในบ้านและนอกบ้านค่ะ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ท่านอนต้องห้าม!! ถ้าไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย ต้องหลีกเลี่ยง

สูตรมาร์คหน้า DIY ทำได้เองที่บ้าน ทำทุกวันสวยทุกวัน

กินของหวาน ทำให้หน้าแก่ ผิวเหี่ยว แก่ก่อนวัย จริงหรือไม่?

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ