ฟิลเลอร์ปากกระจับดีจริงไหม ทำไมถึงนิยมในหมู่สาว ๆ

ฟิลเลอร์ปากกระจับเป็นหนึ่งในทรงปากยอดนิยมที่ใคร ๆ หลายคนอยากได้ไว้ประดับความสวยบนใบหน้า เนื่องจากรูปลักษณ์ที่ดูโดดเด่น ริมฝีปากดูอวบอิ่ม มีเสน่ห์ ใครเห็นเป็นต้องหันมามอง แต่ในความเป็นจริงแล้วปากทรงนี้เหมาะกับเรามั้ย ถ้าจะฉีดจริง ๆ ต้องเตรียมตัวและดูแลตัวเองทั้งก่อนและหลังฉีดอย่างไรให้ปลอดภัยและอยู่กับเราได้อีกนาน ๆ วันนี้หมอโบมีคำแนะนำมาฝากค่ะ

ฟิลเลอร์ปากกระจับ

ปากกระจับคืออะไร

เป็นรูปทรงปากที่มีลักษณะของเนื้อริมฝีปากบนโค้งลงคล้ายกับตัวเอ็ม (M) ส่วนริมฝีปากล่างจะมีเนื้อหนา ดูเอิบอิ่ม เพื่อให้รับเข้ากับริมฝีปากบน สำหรับมุมปากจะมีการยกสูงขึ้นเพื่อให้เข้ารูป โดยมีขนาดของริมฝีปากบนและล่างจะอยู่ที่อัตราส่วน 1:1.6-1.8 รูปทรงโดยรวมของปากจึงดูคล้ายผลกระจับ โดยปากกระจับที่ถือว่าดีจะต้องเป็นปากที่มีเนื้ออวบอิ่มกำลังดี ปากดูชุ่มชื้น มีขอบปากชัดเจนแต่ยังคงมีกระจับเล็กน้อย และที่สำคัญมุมปากจะต้องไม่ตกลงไปมาก ดูเชิดขึ้นมาเล็กน้อย ดูเหมือนยิ้มเล็กน้อยตลอดเวลา ปากทรงนี้ถือว่าเหมาะสำหรับสาวเอเชียอย่างเราเป็นอย่างมาก เนื่องจากสาวเอเชียส่วนใหญ่จะมีดวงตาที่เล็กและแคบ รวมถึงมีริมฝีปากที่หนาหรือห้อยเกินพอดี ส่งผลให้แต่งหน้ายากขึ้น ยิ่งถ้าใครชอบแต่งหน้าทาลิปสติกสีสด ก็จะทำให้ใบหน้าโดยรวมดูโฉบ ดุ เหมือนทำหน้าบึ้งตึงตลอดเวลา ดังนั้นหากสาวเอเชียคนไหนมีริมฝีปากกระจับ ก็จะช่วยให้ใบหน้าดูหวานละมุ่นมากขึ้นค่ะ

ปากกระจับดีไหม

การทำปากกระจับจะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้แก่สาว ๆ ที่มีปัญหาใบหน้าดุตลอดเวลาอันเนื่องมาจากการมีดวงตาที่ดุและริมฝีปากที่หนา ช่วยให้ใบหน้าดูหวานละมุนขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณแต่งหน้าได้หลากหลายสไตล์มากยิ่งขึ้น เนื่องจากรูปทรงปากที่สมส่วน

ปากกระจับเหมาะกับใคร

  • ผู้ที่มีปากหนา หรือปากห้อยกว่าริมฝีปากบนมากถึงครึ่งส่วน
  • ผู้ที่มีรูปปากตรง ไม่มีส่วนโค้งเว้า ไม่เป็นทรง
  • ผู้ที่มีเนื้อปากด้านในปลิ้นออกมาขณะยิ้ม
  • ผู้ที่มีริมฝีปากไม่เท่ากันทั้ง 2 ข้าง
  • ผู้ที่มีปากคว่ำ มุมปากตก

ปากกระจับมีกี่ทรง อะไรบ้าง

เคสรีวิว แก้ไขปรับรูปทรงปากที่ไม่เท่ากัน หมอโบ
เคสรีวิว แก้ไขปรับรูปทรงปากที่ไม่เท่ากันจากการศัลยกรรมปากกระจับ 💋โดยการเติมเต็มด้วยฟิลเลอร์ เพียง 1 cc เห็นผลชัดเจนทันทีหลังฉีดเสร็จ 🤗👍🏻👍🏻

1. ปากกระจับแบบบาง

ลักษณะปากด้านบนจะบางกว่าด้านล่าง ยกมุมปากบ้างเล็กน้อย ให้ดูเหมือนกำลังยิ้ม แม้จะเป็นทรงที่ไม่ได้เป็นกระจับชัดเจน แต่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการริมฝีปากดูเรียบเนียนแต่มีมิติ

2. ปากกระจับปีกนก

หรือปากกระจับเกาหลี จะมีลักษณะกระจับตรงกลางค่อนข้างมน มีหยักสวย ยกมุมปากบ้างเล็กน้อย ให้ดูเหมือนกำลังยิ้ม ส่วนขอบปากไม่อูมมาก ดูเป็นธรรมชาติ ใบหน้าโดยรวมจึงดูไมหวานมากเกินไป

3. ปากกระจับปีกนางฟ้า

หรือปากกระจับปีกหงส์ ลักษณะกระจับจะดูเอิบอิ่ม ส่วนกลางกระจับจะดูแหลมขึ้นมาเล็กน้อย  ขอบปากดูคมชัดแต่ยังคงความหวานเอาไว้ ส่วนมุมปากจะยกขึ้นมาเล็กน้อย

4. ปากกระจับผู้ชาย

ลักษณะปากจะมีความโค้งเว้าและมีมุมปากยกขึ้นมาเล็กน้อย มีจุดเด่นตรงที่ขอบปากบนสวย ดูเป็นธรรมชาติ รอยหยักเป็นรูปตัว M ส่วนกลางกระจับเอิบอิ่ม ริมฝีปากต้องดูไม่เหี่ยวแห้งและไม่ดูเน้นกระจับมาเกินพอดี

ทำปากกระจับเจ็บไหม

ตามหลักแล้วคุณหมอจะฉีดยาชาเพื่อลดความรู้สึกขณะฉีดฟิลเลอร์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับฝีมือและประสบการณ์ของคุณหมอแต่ละท่านด้วยค่ะ หากคุณหมอท่านนั้นมีฝีมือมากพอ คนไข้อาจรู้สึกเจ็บน้อยกว่าการฉีดโบท็อกอีกค่ะ

ทำปากกระจับห้ามอะไรบ้าง

  • งดรับประทานอาหารแสลง ของหมักดอง ของทอดของมัน อาหารแปรรูป เพื่อป้องกันการติดเชื้อที่มาจากความไม่สะอาดของอาหาร
  • งดรับประทานอาหารที่ร้อนเกินไป เพราะอาจระคายเคืองต่อริมฝีปากง่าย โดยเฉพาะหลังจากฉีดปากกระจับมาได้ไม่นาน
  • งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และงดสูบบุหรี่อย่างน้อย 2 สัปดาห์ เนื่องจากสิ่งเหล่านี้จะไปกระตุ้นให้เลือดไหลเวียน ส่งผลให้แผลมีเลือดออกง่าย แผลหายช้า
  • งดสัมผัสบริเวณริมฝีปากอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพราะเสี่ยงที่รูปปากจะเสียทรง
  • งดทาลิปสติกอย่างน้อย 1 เดือน เพื่อป้องกันการระคายเคืองจากสารเคมีในลิปสติก
  • ทำความสะอาดแผลและรับประทานยาตามที่แพทย์จ่ายอย่างเคร่งครัด
  • ประคบเย็นอย่างน้อย 5 วัน เพื่อบรรเทาอาการปวดบวม

ทำปากกระจับกี่วันหาย ทำอย่างไรให้หายไวขึ้น

โดยทั่วไปปากกระจับจะค่อย ๆ ดีขึ้นภายใน 3-7 วัน และปากจะเข้ารูป ดูเป็นธรรมชาติภายใน 1-3 เดือน แต่หากคุณต้องการให้ปากหายบวมไวขึ้น หมอโบแนะนำให้นวดปากอย่างถูกวิธีโดยใช้นิ้วโป้งและนิ้วชี้นวดริมฝีปากจนกว่าไตแข็งจะนิ่มลง นวดเป็นประจำทุกวันวันละ 2 ครั้ง ครั้งละ 5-10 นาที ทั้งนี้อาจประคบเย็นร่วมด้วยก็ได้เช่นกัน ที่สำคัญควรทำติดต่อกันเป็นเวลา 3 เดือน และทานยาตามที่แพทย์จ่ายให้ครบเพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ควรดูแลสุขภาพริมฝีปากด้วยการทาวาสลีนเพื่อป้องกันริมฝีปากแห้ง ส่วนการแปรงฟันนั้นควรใช้แปรงสีฟันขนนุ่มและยาสีฟันสูตรอ่อน เพื่อป้องกันการระคายเคืองจากสารเคมีที่มีอยู่ในยาสีฟันทั่วไป

ทำไมต้องฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับกับหมอโบ ที่ De Beau Clinic

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปัญหาอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

บทความที่น่าสนใจ