ฟิลเลอร์ Belotero อยู่ได้นานแค่ไหน แต่ละสีต่างกันยังไงบ้าง

หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อฟิลเลอร์มากหลากหลายยี่ห้อและไม่รู้มาก่อนว่าฟิลเลอร์ยี่ห้อ Belotero มาจากประเทศอะไร อยู่ได้นานแค่ไหน เหมาะกับบริเวณใด แล้วกล่องแต่ละสีต่างกันยังไงบ้าง วันนี้หมอโบจะมาเผยข้อมูลที่คุณควรร้ก่อนตัดสินใจเลือกฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อนี้กันค่ะ

ฟิลเลอร์ Belotero

ฟิลเลอร์ Belotero คืออะไร

เป็นฟิลเลอร์จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นำเข้าโดยบริษัท Merz Aesthetics Thailand เป็นฟิลเลอร์ชั้นนำที่ผ่านการรับรองจาก FDA ทั้งไทยและสหรัฐอเมริกา รวมถึง CE Mark จากยุโรปด้วย ฟิลเลอร์เบโลเทโร่มีจุดเด่นอยู่ที่เทคโนโลยี CPM Technology จึงช่วยให้เนื้อเจลเรียบเนียน มีความยืดหยุ่นสูง ยึดเกาะเป็นเนื้อเดียว ไม่ไหลเป็นก้อน สามารถปั้นแต่งทรงได้ดี สามารถฉีดได้หลากหลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นปาก, ขมับ, ใต้ตา, ร่องแก้ม, คาง และหลุมสิว สำหรับใครที่กลัวเจ็บก็สามารถฉีดได้ด้วยเช่นกันเนื่องจากบางรุ่นมียาชาผสมอยู่ สำหรับฟิลเลอร์เบโลเทโร่มีทั้งหมด 10 รุ่น แต่จำนวนฟิลเลอร์ที่ใช้ในประเทศไทยจะมีอยู่ 5 รุ่น ได้แก่ Belotero Intense, Belotero Volume, Belotero Soft, Belotero Balance และ Belotero Revive

ฟิลเลอร์ Belotero มีกี่รุ่น อะไรบ้าง

เบโลเทโร่มีทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ Belotero Intense, Belotero Volume, Belotero Soft, Belotero Balance และ Belotero Revive โดยแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันดังนี้

1. Belotero Balance (กล่องสีส้ม)

เนื้อฟิลเลอร์จะมีความนิ่มและแน่นในระดับปานกลาง เหมาะสำหรับฉีดบริเวณริมฝีปาก ช่วยเสริมความอวบอิ่มให้แก่ริมฝีปากได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยแก้ปัญหาใต้ตา ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก หรือริ้วรอยเล็กน้อยบริเวณโดยรอบ เช่น ตีนกา หว่างคิ้ว โดยผลลัพธ์จะยังคงอยู่ที่ประมาณ 12-18 เดือน

2. Belotero Intense (กล่องสีชมพูเข้ม)

เนื้อฟิลเลอร์จะมีความแน่นในระดับสูง สามารถยึดเกาะผิวได้ดี ฉีดแล้วดูเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับผิวที่ยุบตัวง่าย เช่น ร่องน้ำหมาก ร่องแก้ม ขมับ ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยร่องลึกมากได้ดีแต่เนื้อฟิลเลอร์ไม่เป็นก้อน โดยผลลัพธ์จะยังคงอยู่ที่ประมาณ 18 เดือน

3. Belotero Revive (กล่องสีน้ำทะล/สีเขียวอ่อน)

เป็นฟิลเลอร์ที่ผสมผสานระหว่างสารไฮยาลูรอนิค เอซิด (Hyaluronic Acid) กับกลีเซอรอล (Glycerol) มีจุดเด่นตรงที่เพิ่มการฟื้นฟูและเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดี เนื้อเจลยึดเกาะตัวกันดี เนื้อเจลยืดหยุ่น เนื้อเจลขึ้นรูปได้ดี จึงช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งโทรม มีริ้วรอยร่องลึก หน้าผากแบน ใต้ตาลึก แก้มตอบ ริมฝีปากบาง ผิวขาดน้ำ ลำคอเหี่ยว มือเหี่ยว รูขุมขนกว้าง โดยผลลัพธ์จะยังคงอยู่ที่ประมาณ 9 เดือน

4. Belotero Soft (กล่องสีเหลือง)

เนื้อฟิลเลอร์มีโมเลกุลขนาดเล็ก เนื้อสัมผัสละเอียด เก็บรายละเอียดได้ดี เหมาะสำหรับเติมริ้วรอยและร่องตื้นเพียงเล็กน้อยอย่างตีนกา ใต้ตา ร่องปาก หลุมสิวตื้นๆ ริ้วรอยรอบปาก โดยผลลัพธ์จะยังคงอยู่ที่ประมาณ 6-12 เดือน

5. Belotero Volume (กล่องสีม่วง)

เนื้อฟิลเลอร์จะมีความยืดหยุ่นสูง ยึดเกาะผิวได้ดี ลดโอกาสฉีดแล้วเป็นก้อน เหมาะสำหรับแก้ปัญหาร่องลึกมากที่เกิดจากเนื้อเยื่อผิวหนังยุบตัวจากอายุที่เพิ่มขึ้น รวมถึงบริเวณคางและขมับด้วย โดยผลลัพธ์จะคงอยู่ที่ประมาณ 18 เดือน

ฟิลเลอร์ Belotero ราคาเท่าไหร่ (ต่อ 1 CC)

  • Belotero Balance ราคาประมาณ  บาท
  • Belotero Intense ราคาประมาณ 9,900 บาท
  • Belotero Revive ราคาประมาณ 14,000-16,000 บาท
  • Belotero Soft ราคาประมาณ 13,000 บาท
  • Belotero Volume ราคาประมาณ 11,000 บาท

ฟิลเลอร์ Belotero เหมาะกับใครบ้าง

  • ผู้ที่มีใบหน้าโทรมจากการดูแลไม่เพียงพอ
  • ผู้ที่ต้องการผิวหน้ากระชับในระยะเวลาเร่งด่วน
  • ผู้ที่มีริ้วรอยลึกบนใบหน้า
  • ผู้ที่มีแก้มตอบ หน้าผากแบน
  • ผู้ที่มีใต้ตาลึก โบ๋
  • ผู้ที่มีเนื้อริมฝีปากน้อย อยากให้ปากดูอวบอิ่ม

ฟิลเลอร์ Belotero ไม่เหมาะกับใครบ้าง

  • สตรีมีครรภ์หรืออยู่ในช่วงให้นมบุตร
  • ผู้ที่มีอาการแพ้สารไฮยาลูรอนิค เอซิด
  • ผู้ที่มีปัญหาเลือดหยุดไหลยาก

ฟิลเลอร์ Belotero เห็นผลเมื่อไหร่

โดยทั่วไปจะเริ่มเห็นผลหลังจากฉีดไปแล้วประมาณ 1-2 วัน และเห็นผลประมาณ 6-18 เดือน ขึ้นอยู่กับรุ่นที่ใช้ค่ะ

ฟิลเลอร์ Belotero แท้ ดูยังไง

  • มีฉลากภาษาไทย มีเลขทะเบียน อย ชัดเจน
  • ภายในกล่องจะมีฟิลเลอร์จำนวน 2 CC
  • มีเลขล็อตที่ผลิตระบุบริเวณบนกล่อง, บนขวด และบนสติกเกอร์
  • หากตรวจสอบเลขล็อตที่ผลิตแล้วข้อมูลตรงกัน แสดงว่าเป็นของแท้

ฟิลเลอร์ Belotero มีผลข้างเคียงไหม

มีเหมือนกันค่ะ โดยทั่วไปแล้วจะมีรอยเข็มหรือรอยจ้ำแดงบริเวณที่ฉีด ซึ่งจะหายได้เองภายใน 3-4 วัน ทั้งนี้แนะนำให้งดวิตามินบางชนิดที่มีผลต่อเลือด หรือพฤติกรรมเสี่ยงเช่น การเลเซอร์ผิวหน้า เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดรอยช้ำหลังการฉีด แต่หากเกิดผลข้างเคียงระดับรุนแรง เช่น เนื้อตาย ตาบอด ติดเชื้อ กล้ามเนื้ออ่อนแรง อาจเกิดจากการฉีดฟิลเลอร์ปลอมหรือผู้ที่ทำการฉีดไม่ชำนาญมากพอ ฉีดผิดจุดหรือโดนจุดที่เป็นอันตรายต่อร่างกายได้ค่ะ

ฟิลเลอร์ Belotero อยู่ได้นานไหม

ฟิลเลอร์ Belotero สามารถอยู่ได้นานสูงสุด 18 เดือนแต่ว่าขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของคนไข้ด้วย

ฉีดฟิลเลอร์ Belotero ที่ไหนดี ทำไมต้อง De Beau Clinic

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปัญหาอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

บทความที่น่าสนใจ