เนื้อฟิลเลอร์แต่ละชนิด เหมาะกับปัญหาผิวแบบไหน?

ฟิลเลอร์มีเนื้อฟิลเลอร์ที่มีความยืดหยุ่นแตกต่างกันออกไป ซึ่งแต่ละปัญหาก็เหมาะกับการฉีดฟิลเลอร์เนื้อสัมผัสแต่ละชนิดที่แตกต่างกัน วันนี้หมอโบจะมาพูดเรื่อง ชนิดของฟิลเลอร์แต่ละชนิดว่า มีความแตกต่างกันอย่างไร และเหมาะกับการใช้ฉีดเติมเต็มปัญหาผิวแบบไหนค่ะ

 เนื้อฟิลเลอร์แต่ละชนิด เหมาะกับปัญหาผิวแบบไหน?

ฟิลเลอร์คืออะไร?

ก่อนที่เราจะมาพูดถึงเนื้อฟิลเลอร์ หมอโบจะขออนุญาตพูดถึงฟิลเลอร์คร่าว ๆ ให้ฟังก่อนนะคะว่า ฟิลเลอร์คืออะไร? เผื่อว่าหลาย ๆ คนจะยังไม่ทราบ…ฟิลเลอร์ (Filler) คือสารเติมเต็มชนิดหนึ่งที่ช่วยเติมเต็มส่วนของผิวที่มีปัญหา เช่น ร่องตื้น ร่องลึก ร่องแก้ม หน้าผาก ขมับ และรอยหมองคล้ำบริเวณใต้ตาให้กลับมาสดใส ซึ่งในปัจจุบันได้มีคนสนใจและเข้ามาฉีดฟิลเลอร์เพื่อเติมเต็มผิวให้อ่อนเยาว์ขึ้นและดูดีขึ้น แต่เนื่องจากฟิลเลอร์แต่ละชนิด แต่ละยี่ห้อนั้นก็มีเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเหมาะที่จะใช้ในแต่ละส่วนที่ไม่เท่ากัน ดังนี้

อ่านบทความ (อัปเดต2021) ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? เหมาะกับใช้ฉีดตรงไหน

เนื้อฟิลเลอร์แต่ละชนิด

ชนิดผิวสัมผัสของฟิลเลอร์จะถูกแบ่งออกเป็น 3 แบบดังนี้

  • ฟิลเลอร์เนื้อนิ่ม
  • ฟิลเลอร์เนื้อกลาง
  • ฟิลเลอร์เนื้อแข็ง
  

1.ฟิลเลอร์เนื้อนิ่ม

เป็นเนื้อฟิลเลอร์ที่มีเนื้อสัมผัสที่นุ่มนิ่ม ยืดหยุ่นน้อย ฟิลเลอร์ชนิดนี้เหมาะสำหรับใช้แก้ปัญหาผิวที่มีปัญหาน้อย หรือบริเวณผิวบาง ๆ ไม่ต้องการความยืดหยุ่นเยอะ เช่น บริเวณใต้ตา ร่องน้ำตา ริ้วรอยชั้นผิวบาง ๆ แต่ข้อเสียของฟิลเลอร์ชนิดนี้คือ อาจจะต้องมาเติมบ่อยกว่าเนื้ออื่น ๆ เพราะสลายง่าย

2.ฟิลเลอร์เนื้อกลาง

ฟิลเลอร์ชนิดนี้จะมีผิวสัมผัสนิ่มกลาง ๆ มีความยืดหยุ่นสูงขึ้นมาอีกนิดนึงแต่สามารถจับตัวได้ดีกว่าแบบแรก เหมาะสำหรับใช้ฉีดเติมเต็มบริเวณหน้าผาก ปาก ขมับ แก้แก้มตอบ ฉีดเติมร่องแก้ม และสามารถฉีดเติมปรับรูปหน้าให้เป็นธรรมชาติ

3.ฟิลเลอร์เนื้อแข็ง

เป็นฟิลเลอร์ที่มีเนื้อสัมผัสหนาแน่นที่สุดมีความยืดหยุ่นสูง สามารถนำไปปั้นและเติมแต่งได้ดีมาก ๆ นิยมฉีดบริเวณแก้ม คาง ขมับ จมูก สันกราม ให้มีความสวยโดดเด่นมากขึ้น ช่วยปรับรูปหน้าให้มีมิติ เห็นกรอบหน้าชัดเจน

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทำไมฟิลเลอร์สลายเร็ว ต้องฉีดซ้ำบ่อย และทำยังไงให้อยู่ได้นานๆ

อันตรายจาก ฟิลเลอร์ปลอม เสี่ยงหน้าพัง ติดเชื้อ เนื้อตาย และตาบอด

ฉีดฟิลเลอร์แล้วตาเป็นก้อน เป็นลำ สาเหตุเกิดจากอะไร?

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ