ทำอัลเทอร่า Ulthera หน้าบวม ถือเป็นอาการผิดปกติหรือไม่?

อาการหลังทำอัลเทอร่า Ulthera หน้าบวมมาก บางคนมีอาการหน้าบวมมากหลังทำ แบบนี้ถือว่าเป็นอาการผิดปกติหรือไม่? วันนี้หมอโบมีคำตอบค่ะ

ทำอัลเทอร์ร่า Ulthera หน้าบวม ถือเป็นอาการผิดปกติหรือไม่?

Ulthera นวัตกรรมใหม่ เพื่อผิวสวยใส ไร้ริ้วรอย

การทำอัลเทอร่า (Ulthera) เป็นวิวัฒนาการต่อยอดของนวัตกรรม Ultrasound ที่ช่วยในการยกกระชับใบหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ลงโดยไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัด เข้าไปฟื้นฟูผิวพร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นอีลาสตินด้วยการใช้เทคโนโลยีคลื่นเสียงความถี่สูง (Micro Focused Ultrasound Visualization หรือ MFU-V) ส่งความร้อนลงไปที่ชั้นใต้ผิวหนังที่ช่วยพยุงผิวระดับความลึก 3 และ 4.5 มิลลิเมตร โดยเป็นการยิงความร้อนเข้าสู่ผิวโดยตรง “ไม่ใช้เข็ม” และยังไม่ทำลายชั้นผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่อย่างเป็นธรรมชาติ บำรุงและฟื้นฟูคอลลาเจนชั้นผิวที่อ่อนแอให้แข็งแรงขึ้น เห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงภายใน 2 – 3 เดือน

Ulthera ช่วยเรื่องอะไร

ช่วยแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ลดเหนียง ช่วยเก็บกรอบหน้าให้ชัดขึ้น กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนธรรมชาติในชั้นผิว ช่วยกระชับรูขุมขน หน้าใสผิวเด็กลง ค่อนข้างเหมาะกับคนที่ต้องการฟื้นบำรุงผิว แต่กลัวเจ็บ ไม่อยากผ่าตัดและกลัวเข็ม หรือสำหรับคนไข้ที่ฉีดโบท็อกซ์และฟิลเลอร์แล้ว หากต้องการผลลัพธ์ที่สวยคงทนและเป๊ะมากกว่าเดิม ก็สามารถทำอัลเทอร่าเพิ่มเติมได้เช่นเดียวกัน

ผลลัพธ์หลังทำอัลเทอร์ร่า

หลังการฟื้นฟูผิวด้วยอัลเทอร่า ผิวจะมีความยืดหยุ่นและยกกระชับทันที แต่อาจจะไม่ได้เห็นชัดมากค่ะ เนื่องจากการทำอัลเทอร่าอย่างมีประสิทธิภาพนั้นจะต้องทำอย่างต่อเนื่องประมาณ 2 – 3 เดือนขึ้นไป หลังจากที่ทำจนครบกำหนดแล้ว ผลลัพธ์ก็จะอยู่สวยคู่กับคุณไปยาวนานมากกว่า 1 – 2 ปีเลยค่ะ (ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับเทคนิคของแพทย์ ผิวและการดูแลผิวหลังทำของคนไข้ด้วย)

  

หลังทำ Ulthera หน้าบวมถือว่าผิดปกติมั้ย?

คนไข้หลาย ๆ คนมักจะเป็นกังวลหลังทำอัลเทอร่าเพราะมักจะมีผลข้างเคียงคือ หน้าบวมแดง ในบางรายอาจจะมีอาการคล้ายผื่นเล็ก ๆ ขึ้นด้วย ถือว่าเป็นอาการผิดปกติเนื่องจากแพ้หรือไม่? อันนี้หมอโบขอคอนเฟิร์มเลยค่ะว่า “ไม่มีอันตรายอย่างแน่นอน” เนื่องจากในขั้นตอนการรักษานั้นคลื่นความถี่จากเครื่องอัลเทอร่าอาจจะให้ความรู้สึกจี๊ด ๆ ใต้ชั้นผิวบ้าง จึงทำให้ผิวเกิดปฏิกิริยาตอบสนองให้มีอาการบวมแดง หรือคันเล็กน้อย ซึ่งอาการคัน แสบนิด ๆ นั้นจะหายไปเองภายใน 1 ชั่วโมง สำหรับคนที่มีอาการบวมสามารถลดอาการบวมได้โดยการประคบเย็นและทานยาแก้ปวด และจะค่อย ๆ ทุเลาลงภายใน 4 – 7 วันค่ะ

หากภายใน 1 อาทิตย์ อาการบวมยังไม่ลดลง เป็นไปได้ว่า คนไข้อาจจะโดนหลอกให้ไปทำอัลเทอร่าปลอมเข้าแล้ว!!

ข้อควรระวังหลังทำอัลเทอร์ร่า

  • งดการสัมผัสหน้าแรง ๆ
  • งดการทาครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่งและการผลัดเซลล์ผิว
  • ควรศึกษาสถานที่บริการและแพทย์ที่ให้บริการให้ดี เพราะการทำอัลเทอร่าเป็นการรักษาและดูแลผิวชนิดหนึ่งที่ต้องกระทำโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ มีทักษะในการใช้เครื่องอัลเทอร่าระดับสูง และเครื่องอัลเทอร่าเองก็ต้องเป็นเครื่องที่มีการรับรองของแท้เท่านั้น เพราะหากคนไข้ไม่ศึกษาให้ดีและโดนหลอกไปทำอัลเทอร่าปลอม นอกจากจะไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการแล้ว การใช้เครื่องอัลเทอร่าที่ไม่ได้มาตรฐานและแพทย์ที่เชี่ยวชาญไม่เพียงพอ อาจจะไม่สามารถคำนวณปริมาณการยิงอัลเทอร่าอย่างเหมาะสมได้ ทำให้ผิวหนังของคนไข้โดนทำร้าย สร้างความเสียหายให้แก่ใบหน้าอีกด้วย

 

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ