โบท็อกลิฟกรอบหน้าคืออะไร ช่วยดูแลผิวหน้าได้อย่างไรบ้าง

สำหรับใครที่กำลังหาวิธีบำรุงผิวหน้าให้ดูกระชับ เต่งตึง โดยไม่ต้องใช้เวลานาน และกำลังให้ความสนใจกับโบท็อกลิฟกรอบหน้า วันนี้หมอโบมีคำแนะนำเกี่ยวกับหัตถกรรมวิธีนี้มาฝากทุกคนกันค่ะ

โบท็อกลิฟกรอบหน้า

โบท็อกลิฟกรอบหน้าคืออะไร

เป็นหัตถกรรมการรักษาปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อยโดยไม่ต้องผ่าตัด โดยแพทย์จะฉีดสารโบท็อก หรือโบทูลินัม ท็อกซิน เอ (Botulinum toxin type A) เข้าไปยังบริเวณแนวกรามเพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนระยะยาวให้กับใบหน้าและยกกระชับใบหน้าให้กลับมาเต่งตึง ใบหน้าเรียวขึ้น โดยทั่วไปแล้วปริมาณโบท็อกที่แพทย์ใช้จะอยู่ที่ 30 – 50 Units หากใช้มากกว่านี้อาจเกิดผลข้างเคียงตามมา เช่น ปากเบี้ยว ยิ้มได้ไม่เต็มปาก และใช้เวลาในการรักษาเพียง 10 – 15 นาทีเท่านั้น สำหรับข้อดีของวิธีนี้คนไข้สามารถกลับบ้านได้ทันที ไม่ต้องพักฟื้นแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้คนไข้จะเริ่มเห็นผลหลังฉีดประมาณ 2 สัปดาห์ และเริ่มเห็นผลลัพธ์ชัดเจนขึ้นหลังจากฉีดไปแล้วประมาณ 1 เดือน

โบท็อกลิฟกรอบหน้าดีอย่างไร

  • กรอบหน้าชัด ใบหน้าเรียวขึ้น
  • ช่วยยกกระชับใบหน้าไม่ให้หย่อนคล้อย
  • ลดริ้วรอยและความหย่อนคล้อยของใบหน้า
  • ลดรอยบุ๋มบริเวณคาง
  • ช่วยยกมุมปาก

โบท็อกลิฟกรอบหน้ามีกี่แบบ อะไรบ้าง

1. Dermo Lift

เป็นเทคนิคการลิฟกรอบหน้าโดยแพทย์จะฉีดโบท็อกเข้าไปยังชั้นผิวหนังตื้นบริเวณกรอบหน้า ช่วยให้เซลล์ผิวหนังบริเวณดังกล่าวหดตัวและกระชับ อีกทั้งกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนบริเวณกรอบหน้าอีกด้วย

2. Nefertiti Lift

เป็นเทคนิคการลิฟกรอบหน้าโดยแพทย์จะฉีดเข้าไปยังส่วนล่างของใบหน้า กราม และลำคอ (กล้ามเนื้อ Platysma) เพื่อให้กล้ามเนื้อส่วนนี้ออกแรงและดึงผิวหน้าให้กระชับ

โบท็อกลิฟกรอบหน้า เจ็บไหม?

แม้ว่าการฉีดโบท็อกจะมีความเจ็บอยู่เล็กน้อย แต่เป็นความเจ็บในระดับที่คนไข้ทนได้ ซึ่งคนไข้จะรู้สึกเจ็บเฉพาะตอนจิ้มเข็มและเดินยาเท่านั้น เนื่องจากแพทย์จะฉีดยาชาและประคบเย็นเพื่อบรรเทาอาการก่อนค่ะ ในกรณีที่คนไข้กลัวเข็มมาก สามารถแจ้งกับแพทย์ผู้ทำการรักษาเพื่อใช้วิธีแปะยาชาแทนได้ค่ะ

ฉีดโบท็อกหน้าบวมกี่วัน

สำหรับอาการบวมหลังการฉีดโบท็อกจะเกิดขึ้นประมาณ 7 – 10 วัน และค่อย ๆ จางลงภายใน 2 สัปดาห์ ทั้งนี้หากอาการบวมยังคงอยู่นานเกินไป รู้สึกว่าบังคับกล้ามเนื้อบนใบหน้าไม่ได้ หรือมีอาการปวดร่วมด้วย ซึ่งอาจเกิดจากอาการแพ้หรือตัวแพทย์เองฉีดโบท็อกในปริมาณที่ไม่เหมาะสม ให้รีบพบแพทย์ที่ทำการฉีดโบท็อกโดยเร็วที่สุดค่ะ

ฉีดโบท็อกลิฟหน้า กี่วันเห็นผล?

โดยทั่วไปแล้วคนไข้จะเริ่มเห็นผลหลังการฉีดประมาณ 2 สัปดาห์หลังการฉีด และเริ่มเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนขึ้นประมาณ 1 เดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาของคนไข้แต่ละคนด้วยนะคะ หากคนไข้ดูแลตัวเองดี ผลลัพธ์ก็จะยังคงอยู่ตามอายุการใช้งานประมาณ 1 – 4 เดือน ขึ้นอยู่กับว่าฉีดโบท็อกเทคนิคไหนด้วยนะคะ

ลิฟกรอบหน้า อยู่ได้กี่เดือน?

ขึ้นอยู่กับเทคนิคการฉีดค่ะ หากฉีดด้วยเทคนิค Dermolift จะเห็นผลลัพธ์นานประมาณ 1 – 2 เดือน ส่วนเทคนิค Nefertiti lift จะเห็นผลลัพธ์นานประมาณ 3 – 4 เดือน หากคนไข้ต้องการคงผลลัพธ์เอาไว้ แนะนำให้กลับมาฉีดซ้ำเป็นประจำจะดีที่สุดค่ะ

โบท็อกลิฟกรอบหน้า อันตรายไหม?

โบท็อกลิฟหน้าจะอันตรายก็ต่อเมื่อคนไข้เลือกฉีดกับคลินิกไม่ได้มาตรฐานที่รับฉีดนอกสถานที่ในราคาถูกกว่าราคามาตรฐาน นอกจากจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อจากสถานที่ฉีดไม่ปลอดเชื้อแล้ว ยังเสี่ยงต่อการฉีดโบท็อกปลอมจากหมอกระเป๋าอีกด้วยนะคะ

โบท็อกลิฟกรอบหน้า

ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปัญหาอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

บทความที่น่าสนใจ