สาเหตุที่ทำให้ฟิลเลอร์ใต้ตากลายเป็นก้อน ไม่อยากโป๊ะต้องดู!

สารพันปัญหาเกี่ยวกับสารเติมเต็ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา หัตถการตัวช่วยแก้ปัญหาแห่งวัยที่มีข้อกังขาเรื่องความปลอดภัย ไปจนถึงผลลัพธ์ความโป๊ะ ที่ดูยังไงก็มีความแข็ง เพราะใต้ตาเป็นก้อน!

ถ้าคุณเป็นหนึ่งในคนที่มีความข้องใจว่าการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แท้จริงแล้วอันตรายไหม? หรือมีสาเหตุอะไรที่ทำให้ผลลัพธ์ไม่เรียบเนียนอย่างที่ควรจะเป็น สามารถค้นหาทุกคำตอบที่สงสัยได้ในบทความนี้เลย

สาเหตุที่ทำให้ฟิลเลอร์ใต้ตากลายเป็นก้อน

รู้ทันสาเหตุที่ทำให้ฟิลเลอร์ใต้ตากลายเป็นก้อน

หลายครั้งที่ปรากฏเคสใต้ตาเป็นก้อน หลังจากฉีดฟิลเลอร์เพื่อเติมเต็ม ส่งผลให้เกิดอาการใต้ตาบวม ดูไม่เป็นธรรมชาติ ทั้งยังสัมผัสได้ถึงความแข็งของก้อนฟิลเลอร์ ซึ่งจริง ๆ แล้วสาเหตุของการเกิดก็มีอยู่หลากหลายปัจจัย แต่เราจะมาสรุปเป็นหัวข้อใหญ่ 3 ประเด็น ให้เข้าใจง่าย ดังนี้

โดนฟิลเลอร์ปลอม ย้อมแมวแบบไม่ผ่านมาตรฐาน อย.

เชื่อได้เลยว่าไม่มีใครที่อยากจะเอาสารเติมเต็มที่ไม่ได้มาตรฐานเข้าสู่ร่างกาย เพราะถึงแม้ว่าในช่วงแรกจะเห็นผลอย่างที่ควรจะเป็น แต่เมื่อผ่านระยะเวลาไปประมาณ 1 ปี เอฟเฟกต์จากของปลอมที่ไม่สลายตามธรรมชาติจะเริ่มแสดงออกมา อาทิ ฟิลเลอร์ใต้ตาขึ้นนูนเป็นก้อน หรือเกิดไหลจนทำให้ใต้ตาห้อยย้อย เป็นต้น

ทั้งนี้ การยอมเสียสละเวลาเพื่อตรวจสอบฟิลเลอร์ก่อนฉีดกับทางคลินิก อาจช่วยป้องกันได้ในระดับเบื้องต้น เพียงสแกน QR Code หรือดูจากจุดสังเกตของแต่ละแบรนด์ ก็จะช่วยการันตีผลลัพธ์ใต้ตาที่เรียบเนียนได้อย่างมั่นใจ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : เช็กให้รู้ ดูให้ชัวร์! ฉีดฟิลเลอร์แท้-ปลอมสังเกตอย่างไร?

เลือกใช้ชนิดของฟิลเลอร์ไม่เหมาะกับใต้ตา

ความแตกต่างของเนื้อฟิลเลอร์มีผลต่อการเติมเต็มที่ไม่เหมือนกัน ทั้งนี้ แพทย์ที่เป็นผู้ดูแลจะต้องมีความเชี่ยวชาญ พร้อมประเมินสภาพผิวและปัญหาได้อย่างชัดเจน เพื่อตัดสินใจเลือกใช้เนื้อฟิลเลอร์ใต้ตาที่เหมาะสม เพราะถ้าเลือกพลาด ปัญหาใต้ตาบวมเป็นก้อนจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับความต่างของเนื้อฟิลเลอร์ที่นิยมใช้กันในแวดวงความงาม ปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 3 ระดับ ดังนี้

  • ฟิลเลอร์โมเลกุลขนาดเล็ก เนื้อละเอียด อายุการใช้งานอยู่ที่ 6-12 เดือน ตอบโจทย์การฉีดในบริเวณผิวที่มีความบาง เพราะจะให้ลุคที่เรียบเนียน และฉ่ำวาว เช่น ร่องน้ำตา ใต้ตา ริ้วรอยตื้น ๆ หลุมสิว ตลอดจนการฉีดริมฝีปาก แก้ปัญหาปากแห้งไม่เต็มร่องได้อีกด้วย
  • ฟิลเลอร์โมเลกุลขนาดกลาง โมเลกุลจะมีขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกนิด โดยเนื้อฟิลเลอร์จะมีลักษณะค่อนข้างยืดหยุ่นทว่าเรียบเนียน อายุการใช้งานอยู่ที่ 12-18 เดือน ตอบโจทย์การเติมผิวในส่วนที่มีการขยับค่อนข้างมาก เช่น มุมปาก ร่องแก้ม หน้าผาก ทั้งยังสามารถใช้แก้ปัญหาแก้มตอบ ขมับตอบได้อีกด้วย
  • ฟิลเลอร์โมเลกุลขนาดใหญ่ มีหนาแน่นมาก ทำให้ง่ายต่อการขึ้นรูป ทั้งยังเคลื่อนที่ได้ยาก คงตัวได้สูง จึงเหมาะสำหรับใช้ในการฉีดฟิลเลอร์ปรับรูปหน้าในบริเวณเหล่านี้ เช่น คาง กรอบหน้า และจมูก พร้อมช่วยเพิ่มมิติ ให้ใบหน้าชัดและสวยงาม อายุการใช้งานอยู่ที่ 18-24 เดือน

แพทย์ที่ทำการฉีดไม่มีความเชี่ยวชาญมากพอ

อีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาดของฟิลเลอร์ใต้ตา ทั้งยังสร้างความไม่สบายใจ ว่าจะอันตรายไหมก็ขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญของแพทย์โดยตรง โดยข้อผิดพลาดที่มักพบได้บ่อย ๆ จากแพทย์ที่ยังไม่ชำนาญการมากพอ หรือมาในคราบของหมอกระเป๋า ก็มักจะมีดังนี้

  • เทคนิคการฉีดที่ไม่แม่นยำ โดยเติมฟิลเลอร์บริเวณชั้นผิวที่ตื้นเกินไป จะทำให้เกิดก้อนลำของสารเติมเต็มอย่างเห็นได้ชัด
  • ไม่มีความชำนาญมากพอในด้านการประเมินปัญหาและสภาพผิวของคนไข้ ทำให้ไม่สามารถเลือกชนิด และปริมาณฟิลเลอร์ได้อย่างเหมาะสม
  • ไม่ได้เริ่มทำความเข้าใจกับโครงสร้างกระบอกตาของคนไข้ แต่กลับฉีดเติมเต็มเข้าไปในร่องโดยตรง ส่งผลให้เกิดฟิลเลอร์ร่วงหล่นลงมาจนกลายเป็นก้อนเป็นลำได้

อย่างไรก็ตาม คุณจะไม่พบสาเหตุความพังของฟิลเลอร์งานใต้ตาที่ DE BEAU CLINIC อย่างแน่นอน เพราะหมอโบมีความเข้าใจและเชี่ยวชาญด้านนี้เป็นพิเศษ พร้อมประเมินตั้งแต่โครงสร้างใบหน้าและกระบอกตาจนมั่นใจ ก่อนจะแนะนำเนื้อฟิลเลอร์และใช้เทคนิคเฉพาะในการฉีดอย่างเหมาะสม หมดกังวลว่าฟิลเลอร์ใต้ตาจะอันตรายไหมไปได้เลย!

แนวทางการแก้ไขฟิลเลอร์ใต้ตาโป๊ะ สลายยังไง?

ในกรณีที่ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาไปแล้ว ได้ผลลัพธ์ที่ไม่ตรงใจ ดูไม่เป็นธรรมชาติ หรือไปเจอแพทย์ที่ไม่เชี่ยวชาญมากพอจนกลายเป็นก้อน สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ง่าย ๆ เพียงแค่ใช้สาร Hyaluronidase ฉีดเข้าไป ก็จัดการได้ทันที

ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยย่อยสลายไฮยาลูโรนิคแอซิด (Hyaluronic Acid) โดยเฉพาะ จึงสามารถสลายได้อย่างปลอดภัย แถมกำจัดได้แบบ 100% แต่วิธีดังกล่าวสามารถใช้ได้แค่กับฟิลเลอร์แท้เท่านั้น หากปัญหาที่พบมาจากของปลอม การแก้ไขจะต้องใช้วิธีผ่าตัด เพื่อขูดสารเติมเต็มออกแทน

เติมฟิลเลอร์ใต้ตาแบบปลอดภัย ไว้ใจ DE BEAU CLINIC

อยากสวยไม่เสี่ยง แต่ไม่รู้จะไปฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี แวะมาที่ DE BEAU CLINIC ได้เลย เพราะที่นี่หมอโบเป็นคนให้คำปรึกษาและดูแลด้วยตัวเองในทุกขั้นตอน พร้อมการันตีผลลัพธ์ความสวยแบบปลอดภัย ด้วยรางวัล Top Clinc กว่า 7 ปีซ้อน ภายใต้ความเชี่ยวชาญด้านอายุรกรรมผิวหนัง และประสบการณ์ดูแลใบหน้าที่ยาวนานกว่า 15 ปี จะฉีดกี่ที่ ปรับสวยกี่จุดก็มั่นใจหายห่วง!

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
inbox : m.me/debeauclinic
Line : @debeauclinic
Call : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645
website : www.debeauclinic.com