ตอบทุกข้อสงสัย! ก่อนตัดสินใจฉีดโบท็อก ต้องรู้อะไรบ้าง

ไขข้อสงสัย ฉีดโบท็อก กี่วันเห็นผล อยู่ได้กี่เดือน

หากถามว่าการเสริมความงามใดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เห็นทีคำตอบจะต้องเป็นการ “ฉีด Botox” อย่างแน่นอน เพราะเป็นนวัตกรรมเสริมความงามที่ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยและช่วยให้สาว ๆ มีใบหน้าที่เรียวสวยได้ดั่งใจ โดยที่ไม่ต้องผ่าตัดใหญ่และไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น ซึ่งสำหรับใครที่เคยคิดว่าการฉีดโบท็อกนั้นสามารถฉีดเพื่อแก้ปัญหาริ้วรอยได้เพียงอย่างเดียว วันนี้เราจะมาแนะนำเรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับโบท็อก รับรองว่าจะช่วยเปิดโลกการฉีดโบท็อกของสาว ๆ ได้เลยทีเดียว

 

การฉีดโบท็อก คืออะไร มีผลข้างเคียงไหม?

Botox มีอีกชื่อหนึ่งว่า Botulinum Toxic ซึ่งเป็นสารสกัดที่ออกฤทธิ์ต่อระบบประสาท เมื่อฉีดเข้าไปแล้วจะทำให้กล้ามเนื้อในบริเวณนั้น ๆ อ่อนแรงและไม่สามารถหดตัวได้ ส่งผลให้กล้ามเนื้อในบริเวณที่ฉีดดูเรียบ กระชับ และริ้วรอยดูลดลง จึงเป็นสารสกัดที่ถูกนำมาใช้เพื่อการเสริมความงามนั่นเอง 

โดยปกติแล้วโบท็อกเป็นสารสกัดที่ไม่ก่อให้เกิดอันตรายและไม่สะสมอยู่ในร่างกาย เมื่อถึงระยะเวลาหนึ่งโบท็อกจะสลายไปเองตามธรรมชาติ 100% โดยไม่มีสารตกค้างและไม่มีผลข้างเคียงจากการฉีด จึงเป็นวิธีเสริมความงามที่มีความปลอดภัยค่อนข้างสูงเลยทีเดียว 

 

โบท็อก เหมาะกับใคร อายุเท่าไหร่ถึงควรฉีด?

การฉีดโบท็อกนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าและผู้ที่ต้องการให้ส่วนต่าง ๆ บนใบหน้าดูเล็กกระชับยิ่งขึ้น สามารถเริ่มฉีดได้ตั้งแต่อายุ 20 ปีขึ้นไปเพื่อช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย เพราะเมื่อเราอายุมากขึ้น คอลลาเจนในร่างกายของเราก็จะลดน้อยลงไปตามธรรมชาติ ส่งผลให้ผิวที่เคยเรียบเนียนดูหย่อนคล้อยและไม่กระชับอย่างที่เคย รวมถึงปัจจัยภายนอกต่าง ๆ ที่เข้ามากระทบ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการใช้ชีวิต ความเครียด และมลภาวะ ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้ใบหน้าของเราเกิดริ้วรอยฝังลึกได้โดยง่าย ดังนั้นการเริ่มฉีดตั้งแต่ในช่วงที่อายุยังน้อยจะช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยและช่วยป้องกันไม่ให้ผิวหย่อนคล้อยไปตามวัยได้มากกว่าผู้ที่ไม่เคยได้รับการฉีดเลย

 

สามารถฉีดโบท็อกบริเวณใดได้บ้าง

  • โบท็อกริ้วรอย 

การฉีดโบท็อกเพื่อลดริ้วรอยนั้นเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะริ้วรอยบนใบหน้าเป็นสิ่งที่สร้างความไม่มั่นใจและทำให้สาว ๆ หลายคนไม่กล้าที่จะยิ้ม ในการฉีดเพื่อลดริ้วรอยนั้นสามารถฉีดได้ทุกจุดบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นรอยย่นที่เกิดขึ้นบนหน้าผาก หัวคิ้ว รอบดวงตา สันจมูก คาง รวมถึงรอยตีนกาที่คอยกวนใจ ร่องแก้มที่ทำให้ใบหน้าดูมีอายุ และริ้วรอยรอบปากที่ทำให้ดูไม่สดใส ทั้งหมดนี้สามารถแก้ไขได้ภายในไม่กี่นาที และยังสามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยเพิ่มขึ้นในอนาคตอีกด้วย

  • โบท็อกกรอบหน้า ช่วยหน้าเรียวและยกกระชับ

อีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้สาว ๆ ไม่มั่นใจก็คือปัญหากรามใหญ่ ผิวหน้าหย่อนคล้อย ซึ่งการฉีดโบท็อกนั้นจะช่วยทำให้ใบหน้าเรียวได้รูปและทำให้กรอบหน้าดูยกกระชับยิ่งขึ้น แต่การฉีดในบริเวณนี้จะเหมาะกับผู้ที่มีปัญหากล้ามเนื้อกรามใหญ่เท่านั้น ไม่สามารถแก้ปัญหาใบหน้าใหญ่จากกระดูกได้ 

  • โบท็อกลดเหงื่อที่รักแร้

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนอาจยังไม่รู้มาก่อนว่า นอกจากการฉีดเพื่อลดริ้วรอยและยกกระชับใบหน้า เรายังสามารถฉีดเพื่อลดเหงื่อที่รักแร้ได้อีกด้วย เพราะสารสกัดที่ฉีดเข้าไปจะทำหน้าที่ยับยั้งการทำงานของต่อมเหงื่อใต้รักแร้ ส่งผลให้เหงื่อออกน้อยลง ลดปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์ และคืนความมั่นใจให้วงแขนได้อีกครั้ง

 

ฉีดโบท็อกกี่วันเห็นผล? อยู่ได้กี่เดือน?

  • โบท็อกลดริ้วรอย เริ่มเห็นผลได้ภายใน 3-7 วัน เมื่อครบ 14 วันจะเห็นผลได้ชัดเจนที่สุด
  • โบท็อกยกกระชับหน้า เริ่มเห็นผลได้ภายใน 1 เดือน และเห็นผลได้ชัดเจนภายใน 2-3 เดือน
  • เมื่อฉีดแล้วจะอยู่ได้นาน 3-6 เดือน ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเอง

 

การดูแลตัวเองที่ถูกวิธีหลังการฉีดโบท็อก

  • หลังฉีดควรบริหารกล้ามเนื้อโดยการขยับใบหน้าให้ทั่วเป็นเวลา 30 นาที เพื่อให้โบท็อกได้รับการดูดซึมอย่างเต็มที่
  • ควรงดนอนราบเป็นเวลา 3 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้โบท็อกกระจายตัวไปตามจุดอื่น ๆ 
  • ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับความร้อน เช่น การเข้าสปา ซาวน่า เลเซอร์ใบหน้า กิจกรรมการแจ้ง และการออกกำลังกายอย่างหนัก
  • ควรงดดื่มแอลกอฮอล์ งดทานอาหารรสจัด อาหารหมักดอง และงดประกอบอาหารหน้าเตาที่มีความร้อนสูง

เมื่อเวลาผ่านไปอย่างน้อย 2 สัปดาห์ จึงสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่การทานอาหารที่เหมาะสมและการหลีกเลี่ยงความร้อนอย่างต่อเนื่อง ก็จะช่วยให้ผลลัพธ์หลังการฉีดอยู่ได้นานยิ่งขึ้น

 

เลือกคลินิกฉีด Botox อย่างไรให้มั่นใจว่าปลอดภัย ไม่อันตราย

ถึงแม้ว่าโดยปกติแล้วโบท็อกนั้นจะไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียง แต่สิ่งที่ควรระวังก็คือโบท็อกที่มีราคาถูกกว่าปกติ เพราะอาจเสี่ยงเจอกับโบท็อกปลอมที่ไม่ได้คุณภาพและมาพร้อมกับสารปนเปื้อน ซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกายอย่างมาก แนะนำว่าควรเลือกฉีดกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน ให้บริการฉีดโดยแพทย์ และจะต้องสามารถตรวจสอบโบท็อกได้ เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะได้ผลลัพธ์ความสวยอย่างที่ต้องการโดยไม่ต้องเสี่ยงอันตราย

หากใครที่กำลังมองหาคลินิกฉีดโบท็อกดี ๆ ที่มีคุณภาพ สามารถปรึกษาได้เลยที่ DE BEAU CLINIC เพราะเราคือคลินิกที่ดูแลโดยแพทย์ผิวหนังผู้มีประสบการณ์มามากกว่า 16 ปี ก่อนฉีดคุณหมอจะดูแลและให้คำแนะนำด้วยตัวเองทุกเคสเพื่อให้ได้ผลลัพธ์หลังการฉีดที่ดีที่สุด ฉีดกับหมอโบสวยได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยไร้ความเสี่ยง

 

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

inbox : m.me/debeauclinic

Line : @debeauclinic

Call : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

website : www.debeauclinic.com