ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาอันตรายไหม เลือกฉีดอย่างไร กูรูตอบให้แล้ว

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาอันตรายไหม และวิธีเลือกให้เหมาะกับคุณ

ผิวหนังรอบดวงตา ส่วนสำคัญบนใบหน้าที่ต้องได้รับการดูแลไม่แพ้บริเวณอื่น เพราะทุกริ้วรอย ความหมองคล้ำ รวมทั้งถุงใต้ตาจะส่งผลต่อความอ่อนเยาว์ของใบหน้าโดยตรง ซึ่งเหล่านี้ถือเป็นปัญหาน่าหนักใจที่เกิดขึ้นได้กับทั้งผู้ชายและผู้หญิง เมื่อเกิดปัญหาเบ้าตาลึก ใต้ตาหมองคล้ำจนหน้าดูโทรมและแก่กว่าวัยชนิดที่ครีมบำรุงรอบดวงตาหรือมาสก์ชนิดไหน ๆ ก็เอาไม่อยู่ “การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา” จึงเป็นทางลัดที่หลายคนเลือกใช้ เพื่อฟื้นฟูผิวรอบดวงตาให้กลับมาเรียบเนียน คืนความอ่อนวัยได้ง่ายและเห็นผลในเวลาอันรวดเร็ว

รู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ถุงใต้ตา ถุงใต้ตาเกิดจากสาเหตุใด?

ถุงใต้ตามีลักษณะเป็นถุงไขมันหรืออาการบวมปูดบริเวณผิวด้านล่างตา เกิดได้กับคนทุกช่วงวัย ถือเป็นปัญหาผิวที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย แต่ส่งผลเสียต่อบุคลิกภาพ ทำให้ใบหน้าดูอ่อนล้า อ่อนเพลีย แก่กว่าวัย ส่วนมากมักเกิดจากสาเหตุดังต่อไปนี้

  • อายุที่มากขึ้น เพราะในกลุ่มคนที่ยังอายุน้อย แม้จะมีถุงไขมันใต้ตา แต่ก็ยังมีกล้ามเนื้อเปลือกตาที่แข็งแรงเพียงพอ ทำให้ผิวใต้ตาดูเรียบตึง เมื่ออายุมากขึ้น ผิวหนังอ่อนแอและหย่อนคล้อยลง ถุงใต้ตาจึงปรากฏชัดขึ้นมานั่นเอง
  • พฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่น การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ การใช้สายตามาก การดื่มน้ำไม่เพียงพอ ความเครียด รวมทั้งการดื่มเหล้าและการสูบบุหรี่ ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ผิวแห้งและอ่อนแอ เกิดถุงใต้ตาง่ายขึ้นและชัดขึ้นกว่าคนอื่น
  • ปัญหาสุขภาพ โดยบางคนอาจมีถุงใต้ตาที่เกิดจากกรรมพันธุ์ ระบบต่อมไร้ท่อทำงานผิดปกติ และคนที่เป็นโรคหอบหืด โรคภูมิแพ้ ซึ่งในกลุ่มนี้ ถุงใต้ตาอาจจะเห็นชัดได้แม้จะยังอายุน้อยอยู่ก็ตาม

วิธีการแก้ปัญหาถุงใต้ตา

การแก้ปัญหาถุงใต้ตาสามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต การประคบเย็น การบำรุงด้วยมาสก์หรือครีมบำรุงต่าง ๆ แต่หากอยากหายอย่างรวดเร็ว การเดินเข้าคลินิกเสริมความงามก็เป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์เช่นกัน โดยวิธีแก้ปัญหาถุงใต้ตาที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ได้แก่

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

การฉีดฟิลเลอร์ถุงใต้ตาเป็นวิธีซ่อนถุงไขมันใต้ตาที่เห็นผลทันทีหลังฉีดเสร็จ เจ็บน้อย ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น เหมาะกับคนอายุน้อยที่มีถุงใต้ตาขนาดเล็ก นอกจากนี้ การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตายังช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยและความหมองคล้ำบริเวณผิวรอบดวงตาได้ด้วย

การผ่าตัดเอาถุงไขมันออก

เป็นวิธีที่เหมาะกับคนที่อายุ 50 ปีขึ้นไป หรือคนที่มีถุงไขมันขนาดใหญ่ มีผิวหนังใต้ตาหย่อนคล้อยค่อนข้างมาก รักษาโดยการผ่าตัดนำถุงไขมันใต้ตาออกแล้วค่อยเติมฟิลเลอร์ภายหลัง ช่วยลดความเสี่ยงผิวรอบตาด้านล่างเสียหายจากการถูกพังผืดดึงรั้ง

ส่วนจะเลือกกำจัดถุงใต้ตาด้วยวิธีไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน โดยคลินิกแต่ละแห่งจะมีคุณหมอช่วยประเมินการรักษา พร้อมทั้งให้คำแนะนำว่าควรแก้ไขอย่างไรให้ถูกจุด

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

ฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นการใช้สาร Hyaluronic Acid ซึ่งเป็นสารเติมเต็มจากธรรมชาติฉีดเข้าไปแก้ไขปัญหาร่องลึกใต้ตา ริ้วรอย รอยหมองคล้ำ กำจัดถุงใต้ตา รวมทั้งเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวรอบดวงตา โดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายและสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ มีข้อดีอยู่หลายประการ ได้แก่

  1. ช่วยแก้ปัญหาผิวบริเวณรอบดวงตาได้อย่างครอบคลุม
  2. เห็นผลลัพธ์ทันทีหลังฉีดเสร็จ
  3. เป็นวิธีที่เจ็บน้อยกว่าการผ่าตัดและไม่ต้องพักฟื้นนาน
  4. ปลอดภัย ไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกาย
  5. ทำให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้นและชะลอการเกิดริ้วรอยในอนาคต

ส่วนคนที่กังวลว่าการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะอันตรายไหม เนื่องจากเป็นผิวที่บอบบางและดวงตาถือเป็นอวัยวะที่สำคัญของร่างกาย บอกเลยว่าสบายใจได้เลย เพราะหากฉีดฟิลเลอร์แท้กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โอกาสที่จะเกิดปัญหาฟิลเลอร์เป็นก้อนหรือฟิลเลอร์อุดตันเส้นเลือดจนตาบอดนั้นน้อยมากถึงขั้นไม่มีเลยก็ว่าได้

ประเภทของฟิลเลอร์ใต้ตา จะเลือกอย่างไรให้เหมาะสม?

  • ฟิลเลอร์เนื้อละเอียด มีลักษณะเป็นเนื้อเจลบางเบา คุณสมบัติหลักคือเป็นโมเลกุลเล็ก ทำให้เก็บรายละเอียดได้ดี จึงเหมาะกับการแก้ไขปัญหาผิวบนผิวชั้นนอกและเก็บรายละเอียดเพิ่มหลังฉีดฟิลเลอร์เนื้อแข็ง ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ
  • ฟิลเลอร์เนื้อแข็ง เป็นเนื้อเจลคงตัว มักใช้กับการเสริมกระดูก ปรับรูปหน้า หรือฉีดแทนเนื้อเยื่อที่ยุบตัวของกระดูก ชั้นผิวลึก และร่องตาลึกจากปัญหากระดูกใต้ตายุบตัว

ถ้าหากต้องการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาให้เห็นผลและปลอดภัย ต้องที่ DE BEAU CLINIC สามารถติดต่อรับคำปรึกษาและส่งรูปถ่ายเข้ามาประเมินการรักษาโดยคุณหมอโบ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการฉีดฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ ปรับรูปหน้า และเลเซอร์ทุกชนิด ประสบการณ์นานกว่า 15 ปี ได้ที่ :

inbox : m.me/debeauclinic
Line : @debeauclinic
Call : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645
website : www.debeauclinic.com