แก้ปัญหาใต้ตาที่ทำให้ไม่มั่นใจด้วยฟิลเลอร์ร่องใต้ตาลึก

แก้ปัญหาใต้ตาคล้ำด้วยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

ปัญหาร่องใต้ตาลึกเป็นปัญหาที่ทำให้หลายคนเกิดความไม่มั่นใจมากที่สุด เพราะดวงตานั้นถือเป็นจุดที่สำคัญบนใบหน้า หากใต้ตาของเราดูคล้ำขึ้นมาเมื่อไหร่ ก็ย่อมทำให้ใบหน้าดูหมองไม่สดใส และยังดูมีอายุก่อนวัยอีกด้วย ขอชวนมาฟื้นฟูร่องใต้ตาเพื่อบอกลาปัญหาใต้ตาแพนด้า ด้วย 5 เคล็ดลับที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ทุกวัน พร้อมแนะนำการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่จะช่วยแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วทันใจ

 

รู้จักสาเหตุที่ทำให้ใต้ตาคล้ำ

ก่อนที่เราจะไปรู้จักกับเคล็ดลับฟื้นฟูใต้ตาคล้ำและการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เรามาดูกันว่าปัญหาใต้ตาดำคล้ำนั้นมีสาเหตุมาจากอะไรบ้าง

ภูมิแพ้

ชาวภูมิแพ้กับปัญหาใต้ตาคล้ำนั้นเป็นของคู่กันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จนหลาย ๆ คนที่ประสบปัญหานี้อาจรู้สึกน้อยใจว่านอกจากจะต้องทนกับอาการจามที่ห้ามไม่ได้เมื่ออากาศเปลี่ยนแปลง หรือสัมผัสกับฝุ่นละอองแล้ว ยังมีรอยคล้ำที่ใต้ตาฝากไว้ให้รู้สึกกังวลใจด้วย ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ใต้ตาของชาวภูมิแพ้คล้ำกว่าปกตินั้นมีอยู่ด้วยกัน 2 กรณีดังนี้

  • ภูมิแพ้จมูก จะมีอาการคัดจมูก ทำให้น้ำมูกไหลและจามอยู่บ่อยครั้ง ส่งผลให้เยื่อบุจมูกอักเสบ เมื่อเยื่อบุจมูกอักเสบจะไปขัดขวางการไหลเวียนของหลอดเลือดดำ ทำให้เลือดดำคั่งอยู่บริเวณร่องใต้ตาจนดูมีสีดำคล้ำ
  • ภูมิแพ้ตา จะมีอาการคันและเคืองตาจนทำให้ต้องขยี้ตาบ่อย ๆ เมื่อเราขยี้ตาบ่อย ผิวบริเวณใต้ตาจะช้ำจนเกิดเป็นริ้วรอยเหี่ยวย่นและมีสีคล้ำขึ้น

การพักผ่อนไม่เพียงพอ

ปัญหาใต้ตาคล้ำที่เกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอถือเป็นปัญหาที่พบได้มากที่สุดในวัยทำงาน เมื่อเรานอนน้อย ผิวของเราจะดูซีดเซียวและร่องใต้ตาก็จะยุบลงไปจนปรากฏเป็นรอยคล้ำที่เห็นได้ชัดเจน ทำให้ใบหน้าดูอ่อนล้าไม่สดใส

ร่องใต้ตาลึกโดยพันธุกรรมและโครงสร้าง

นอกจากปัญหาภูมิแพ้และการนอนหลับไม่เพียงพอ อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ใต้ตาดูหมองคล้ำก็คือปัญหาร่องใต้ตาลึกโดยพันธุกรรมและโครงสร้างใบหน้า เพราะหากเราเป็นคนที่มีร่องใต้ตาลึกโดยกำเนิดอยู่แล้ว เมื่อไหร่ก็ตามที่เจอแสงตกกระทบก็จะทำให้ใต้ตาดูคล้ำกว่าปกติทันที ซึ่งวิธีนี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์เติมเต็มร่องใต้ตาลึกเพื่อช่วยให้ผิวบริเวณใต้ตาดูเติมเต็ม อิ่มฟู มากขึ้น

 

5 เคล็ดลับแก้ไขรอยคล้ำใต้ตา

 

1. นอนหลับให้เพียงพอ

ในช่วงเวลาที่เรานอนหลับ ไม่ใช่แค่ร่างกายของเราจะได้พักผ่อนเท่านั้น แต่ผิวของเรายังได้รับการฟื้นฟูอย่างเต็มที่อีกด้วย ดังนั้นใครที่รู้สึกว่าช่วงนี้ใบหน้าดูอ่อนล้าไม่สดใส ผิวดูซีดเซียวไร้เลือดฝาด หรือเริ่มมีปัญหาผิวเกิดขึ้นบนใบหน้า การนอนหลับให้เพียงพอนั้นจะช่วยแก้ปัญหาได้มากเลยทีเดียว

2. ใช้เมคอัพเข้าช่วย

อีกหนึ่งวิธีที่ได้ผลในการบรรเทารอยคล้ำใต้ตาก็คือ การใช้เมคอัพเข้าช่วย! เคล็ดลับก็คือให้ใช้ Concealer เฉดสีชมพูอ่อนหรือลิปสติกสีส้มอมแดงทาบาง ๆ บริเวณใต้ตา และทาซ้ำอีกครั้งด้วย Concealer เฉดที่ใกล้เคียงกับสีผิว จะช่วยปกปิดร่องรอยความคล้ำได้เนียนสนิท เพราะสีโทนแดงนั้นเป็นสีที่ช่วยกลบสีดำบนผิวหน้าได้นั่นเอง

3. ใช้อายครีมเป็นประจำ

การหมั่นใช้อายครีมเป็นประจำก็เป็นอีกเคล็ดลับที่จะช่วยฟื้นฟูรอยคล้ำใต้ตาได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้อีกด้วย โดยเฉพาะอายครีมที่ส่วนประกอบของสารไวเทนนิ่งช่วยลดเลือนเม็ดสีรอยหมองคล้ำรอบดวงตา ให้ใช้อายครีมเป็นขั้นตอนแรกในการบำรุงผิวก่อนที่จะลงสกินแคร์ตัวอื่น ๆ เพราะผิวรอบดวงตาของเราเป็นจุดที่มีความบอบบาง การลงอายครีมเป็นสิ่งแรกจะทำให้ซึมซาบได้ดียิ่งขึ้น

4. มาสก์ใต้ตา

นอกจากอายครีมแล้ว การมาสก์ใต้ตาสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็จำเป็นไม่แพ้กัน เพราะจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากจะช่วยเรื่องความคล้ำแล้ว ยังช่วยลดอาการบวมและช่วยให้ผิวรอบดวงตาดูสดใสมากขึ้นอีกด้วย

5. ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

สำหรับใครที่อยากแก้ปัญหารอยคล้ำใต้ตาแบบเร่งด่วน อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยได้อย่างรวดเร็วทันใจก็คือ การฉีดฟิลเลอร์เติมเต็มร่องใต้ตาลึก ช่วยให้ใต้ตากลับมาดูสดใสและอิ่มฟูได้อีกครั้ง ถึงจะนอนน้อยแค่ไหนแต่ก็ยังสวยได้อยู่!

 

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ดีอย่างไร เหมาะกับใครบ้าง

การฉีดฟิลเลอร์ คือ การฉีดสารเติมเต็มประเภทไฮยาลูโรนิกแอซิดเข้าไปในบริเวณส่วนต่าง ๆ ของใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นร่องใต้ตา คาง หรือริมฝีปาก ซึ่งฟิลเลอร์นั้นเป็นสารที่มีลักษณะคล้ายเจลและมีโครงสร้างใกล้เคียงกับคอลลาเจนในร่างกายของเรา จึงเป็นสารที่มีความปลอดภัยและช่วยเติมเต็มจุดต่าง ๆ บนใบหน้าให้ดูอิ่มเอิบ พร้อมทั้งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวหนัง ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น

การฉีดฟิลเลอร์ร่องใต้ตานั้นเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาร่องใต้ตาลึก มีปัญหาภูมิแพ้ หรือพักผ่อนไม่เพียงพอเป็นประจำจนทำให้ใต้ตาดูคล้ำกว่าปกติ เมื่อฉีดแล้วใต้ตาจะดูสดใสราวกับได้พักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม

 

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตากับหมอโบ สวยได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยไร้ความเสี่ยง

สำหรับใครที่กำลังเผชิญกับปัญหาใต้ตาคล้ำที่คอยกวนใจ ขอแนะนำการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ DE BEAU CLINIC #ยืนหนึ่งในวงการฟิลเลอร์ ฉีดโดยแพทย์ผิวหนังผู้มีประสบการณ์มามากกว่า 16 ปี การันตีความละเอียดในการรักษา พร้อมดูแลอย่างใส่ใจทุกเคสเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด

ปรึกษาหมอโบได้เลยที่ @debeauclinic หรือโทร 097-426-6956