ฉีดฟิลเลอร์ใต้ต้า VS Cytocare แบบไหนที่ใช่สำหรับใต้ตาเรา

“ดวงตา” เป็นอีกหนึ่งบริเวณของใบหน้าที่สามารถสร้างความประทับใจแรกให้แก่ใครหลายคน แต่ด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป แน่นอนว่ารอบดวงตาก็อาจเริ่มหมองคล้ำจนไม่น่ามองเหมือนอย่างเคย

ซึ่งไม่เพียงแต่จะกลับมาดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเท่านั้น แต่ในปัจจุบันนี้ใคร ๆ ก็สามารถฟื้นคืนผิวรอบดวงตาให้กลับมาสดใสได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แถมในปัจจุบันยังมีการฉีด Cytocare ที่ช่วยแก้ปัญหาสุขภาพผิวรอบดวงตาได้ไม่ต่างกันอีกด้วย แล้ววิธีไหนถึงจะเหมาะกับผิวรอบดวงตาของเรากันแน่ การฉีดฟิลเลอร์ช่วยแก้ใต้ตาคล้ำไหม? ให้ผลลัพธ์เหมือนการฉีด Cytocare หรือเปล่า? มาไขทุกข้อสงสัยไปพร้อมกันเลย

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาหรือฉีด Cytocare ดี?

เจาะลึก! การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาก่อน

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คือ หัตถการประเภทหนึ่งที่แพทย์จะทำการฉีดสารเติมเต็มที่เรียกว่า “ฟิลเลอร์” เข้าไปยังบริเวณผิวหนังใต้ดวงตา ซึ่งสารเติมเต็มนี้จะเป็นสารที่สังเคราะห์ขึ้นมาจาก Hyaluronic Acid (HA) ที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติของกระดูกอ่อนและชั้นผิวหนังของมนุษย์มากที่สุด ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์สามารถช่วยทั้งเติมเต็มร่องลึก รวมถึงฟื้นบำรุงผิวรอบดวงตาให้กลับมากระจ่างใสขึ้นได้

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแตกต่างจากบริเวณอื่นอย่างไร?

การฉีดฟิลเลอร์บริเวณใต้ตาจำเป็นจะต้องอาศัยความชำนาญของแพทย์เป็นอย่างมาก เนื่องจากบริเวณรอบดวงตามีความบอบบางสูง อีกทั้งยังมีเส้นประสาทรายล้อมอยู่มากมาย หากแพทย์ไม่มีประสบการณ์มากเพียงพออาจทำให้ฉีดฟิลเลอร์แล้วเป็นก้อน หรือหากพลาดก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะตาบอด หรือดวงตาได้รับอันตรายได้

นอกจากนี้ การฉีดฟิลเลอร์บริเวณใต้ตายังควรใช้ฟิลเลอร์ที่มีเนื้อละเอียด มีความนิ่มสูง และควรงดเว้นฟิลเลอร์รุ่นที่ให้เนื้อฟูและอุ้มน้ำสูง เพราะอาจให้ดวงตาดูโปน บวม และไม่เป็นธรรมชาติได้ อีกทั้งยังควรเลือกใช้ฟิลเลอร์รุ่นที่มีการเชื่อมโมเลกุลที่เหนียวแน่น เพื่อการเห็นผลลัพธ์ที่ยาวนาน และช่วยยกระชับได้ดียิ่งขึ้น

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเห็นผลลัพธ์เร็วหรือไม่?

โดยทั่วไปแล้ว ผลลัพธ์หลังจากการฉีดฟิลเลอร์นั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ พฤติกรรมการใช้ชีวิต รวมถึงสุขภาพของตัวผู้เข้ารับการรักษาเอง แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะเริ่มเห็นผลลัพธ์ใน 4-7 วันหลังฉีด และจะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดหลังจากฉีดฟิลเลอร์แล้ว 3 สัปดาห์ – 1 เดือน และสามารถคงผลลัพธ์ได้นาน 6 เดือน – 1 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของคนไข้ ยี่ห้อและรุ่นของฟิลเลอร์ที่ฉีด

การฉีด Cytocare คืออะไร?

รู้จักการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตากันไปแล้ว แต่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้จักว่า Cytocare คืออะไร ลองมาทำความรู้จักนวัตกรรมการฟื้นบำรุงผิวใต้ตาน้องใหม่นี้เพื่อเปรียบเทียบกับการฉีดฟิลเลอร์กัน

การฉีด Cytocare หรือที่หลายคนเรียกว่า “ไซโตแคร์” คือ การฉีดสารบำรุงผิวเข้มข้นเข้าไปยังบริเวณที่ต้องการ โดยตัวสารนี้จะประกอบไปด้วยสารที่มีประโยชน์ต่อผิวหลายชนิด เช่น Hyaluronic Acid, Coenzyme Q10, กรดอะมิโน Rejuvenating Complex CT50 ซึ่งเป็นนวัตกรรมเฉพาะของ Cytocare และอาหารผิวที่สกัดจากธรรมชาติมากกว่า 50 ชนิด สามารถช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิว ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน รวมถึงไปทำให้ผิวกลับมาชุ่มชื้นจนสัมผัสได้อีกด้วย

การฉีด Cytocare ต่างจากเมโสเทอราพีอย่างไร?

หลายคนอาจมองว่า การฉีด Cytocare นั้นเป็นอีกหนึ่งหัตถการที่ช่วยเติมอาหารให้แก่ผิวเหมือนกับการฉีดเมโสเทอราพี แต่ในความเป็นจริงแล้ว การฉีดเมโสเทอราพีนั้นจะเป็นการใช้เข็มสะกิดทั่วใบหน้า เพื่อเป็นการฟื้นบำรุงผิวหน้า โดยจะเน้นไปที่การลดเลือนจุดด่างดำ รอยสิว และรอยแผลเป็น 

แต่การฉีด Cytocare จะเป็นการฉีดลงไปใต้ผิวหนัง อีกทั้งตัวยายังแตกต่างกันทั้งในเชิงส่วนประกอบที่จะมีการเพิ่ม Hyaluronic Acid และอาหารผิวอื่น ๆ เข้าไป ที่สำคัญ การฉีด Cytocare ยังมีความเข้มข้นของตัวยาที่มากกว่า โดยในปัจจุบันนี้ การฉีด Cytocare ในประเทศไทยจะมีการรับรองตัวยาเพียงแค่ Cytocare 532 เท่านั้น

การฉีด Cytocare เห็นผลลัพธ์ได้นานหรือไม่?

ทุกคนสามารถเห็นผลลัพธ์ของผิวที่มีสุขภาพดีขึ้นหลังจากฉีด Cytocare ได้ 5-7 วัน แต่หากเปรียบเทียบกับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้ว การฉีด Cytocare สามารถให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานสุดเพียง 1 เดือนเท่านั้น ทั้งนี้ขึ้นกับความเข้มข้นและการดูแลตัวเองของผู้รับการฉีดด้วย

สรุปสุดท้าย! ควรฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา หรือ ฉีด Cytocare ดี

นอกจากจะมีระยะเวลาในการเห็นผลและการคงอยู่ของผลลัพธ์ที่แตกต่างกันแล้ว การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาและการฉีด Cytocare ยังมีจุดประสงค์ในการรักษาที่ค่อนข้างแตกต่างกัน 

โดยการฉีดฟิลเลอร์บริเวณใต้ตาจะเน้นไปที่การฟื้นบำรุงผิว พร้อมช่วยแก้ปัญหาร่องลึก รอยรอบดวงตา ตลอดจนช่วยลดริ้วรอยต่าง ๆ ได้ ในขณะที่การฉีด Cytocare จะเน้นไปที่การฟื้นบำรุงผิวให้กลับมากระจ่างใสอย่างรวดเร็ว และหากต้องการฉีดที่บริเวณรอบดวงตาก็จะต้องได้รับคำปรึกษาจากแพทย์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากตัวสารฉีด Cytocare นั้นมีความเข้มข้นสูงมาก

อย่างไรก็ดี การฉีดฟิลเลอร์และ Cytocare นั้นไม่เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้ Hyaluronic Acid อีกทั้งยังมีข้อจำกัดในหลายด้าน ซึ่งสำหรับใครที่มีปัญหาผิวคล้ำรอบดวงตา แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะเลือกวิธีการรักษาใดให้เหมาะสม สามารถปรึกษา DE BEAU CLINIC กับคุณหมอโบโดยตรงเพื่อวางแผนการรักษาทั้งการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาและการฉีด Cytocare ที่เหมาะสม มั่นใจในประสบการณ์มากกว่า 17 ปี! นัดเวลา หรือทักปรึกษากับหมอโบโดยตรงได้ที่ LINE : @debeauclinic (มี @ ด้วย)

De BEAU CLINIC Award