สูตรลัดหน้าเด็ก! ป้องกันและแก้รอยตีนกาง่ายกว่าที่คิด

“ตีนกา” คือเส้นริ้วรอยร่องลึกที่ปรากฏขึ้นบริเวณหางตาโดยที่เราไม่รู้ตัว มีทั้งชนิดที่เป็นรอยย่นเล็กน้อยและเป็นรอยลึก ส่งผลให้ใบหน้าดูแก่กว่าวัย จนรู้สึกขาดความมั่นใจ เกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย อยากกำจัดและป้องกันตีนกาที่ต้นเหตุ ต้องไม่พลาดข้อมูลดี ๆ จากบทความนี้

สาเหตุการเกิดตีนกาที่พบบ่อย รู้ก่อน เลี่ยงได้!

ปัญหาผิวทุกอย่างมีสาเหตุเสมอ ตีนกาก็เช่นกัน นอกเหนือจากอายุซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่เราทราบกันเป็นอย่างดีแล้ว ยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกหลายประการที่ทำให้เกิดตีนกา ที่พบบ่อยได้แก่ 3 เรื่องเหล่านี้

1. อายุที่เพิ่มมากขึ้น

ถือเป็นสาเหตุหลักของการเกิดตีนกาและปัญหาผิวอีกหลาย ๆ อย่างเลยก็ว่าได้ เพราะเมื่ออายุมากขึ้น ความแข็งแรงของผิวหนังลดลง ขาดความชุ่มชื้น และไม่สามารถผลิตคอลลาเจนได้เท่าสมัยหนุ่มสาว ทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อย ตีนกาจึงปรากฏขึ้นมาให้เห็นอย่างชัดเจน

2. การแสดงออกทางสีหน้า

การแสดงความรู้สึกผ่านทางสีหน้ารูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการยิ้ม การหัวเราะ การหรี่ตา การขมวดคิ้ว และการแสดงออกอื่น ๆ จะทำให้กล้ามเนื้อเล็ก ๆ บริเวณหางตาเกิดการหดตัว ก่อให้เกิดริ้วรอยร่องลึกขึ้นได้โดยง่าย

3. ปัจจัยอื่น ๆ ที่เกิดจากพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน

นอกเหนือจาก 2 สาเหตุที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว พฤติกรรมในชีวิตประจำวันยังเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดตีนกาได้ด้วย เช่น การออกแดดเป็นประจำ การสูบบุหรี่ และความเครียด ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้จะทำให้ผิวแก่กว่าวัยได้ง่าย รวมถึงทำให้รอยตีนกาลึกและชัดขึ้น

4 วิธีแก้รอยตีนกา ทวงคืนหน้าเด็กรวดเร็ว

4 ทางแก้รอยตีนกาที่คนอยากหน้าเด็กต้องรู้

สำหรับใครที่กำลังเผชิญกับปัญหานี้และอยากแก้รอยตีนกา เพื่อให้ผิวหน้ากลับมาเรียบเนียน ดูอ่อนวัยอีกครั้ง ก็สามารถทำได้หลายวิธี ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและระดับความลึกของริ้วรอย ซึ่งวิธีแก้ตีนกายอดนิยมมีอยู่ 4 วิธีด้วยกัน ได้แก่

  • ทาครีมลดริ้วรอยเพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่
  • ฉีดฟิลเลอร์เพื่อเติมเต็มจุดที่เกิดริ้วรอยร่องลึก
  • ทำเลเซอร์เพื่อกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น
  • ฉีดโบท็อกตีนกาเพื่อให้กล้ามเนื้อรอบดวงตาผ่อนคลาย ส่งผลให้ริ้วรอยตื้นขึ้น

เจาะลึกการฉีดโบท็อกตีนกา นวัตกรรมย้อนวัยผิว

หากคุณอยากเรียกความมั่นใจและผิวอ่อนกว่าวัยกลับคืนมาในเวลาอันรวดเร็ว “การฉีดโบท็อกตีนกา” ถือเป็นนวัตกรรมที่ห้ามพลาด เพราะโบท็อกจะช่วยทำให้กล้ามเนื้อรอบดวงตาผ่อนคลายและป้องกันการหดตัว ทำให้ริ้วรอยตื้นขึ้นอย่างชัดเจน ถือเป็นวิธีแก้รอยตีนกาและริ้วรอยอื่น ๆ บนใบหน้าที่เกิดจากการหดตัวของกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการแสดงสีหน้าและจะให้ผลดีในกลุ่มวัย 30-50 ปี ซึ่งถือเป็นกลุ่มอายุที่มีความกังวลเรื่องริ้วรอยสูง

นอกจากนี้ การฉีดโบท็อกตีนกายังมีข้อดีอีกมากมาย ที่เด่นชัดคือการเห็นผลลัพธ์ชัดเจนในเวลา 5-7 วันหลังฉีด และจะเห็นผลเต็มที่เมื่อครบ 14 วัน สามารถอยู่ได้นานถึง 3-6 เดือน โดยที่ไม่ต้องเตรียมตัวเป็นพิเศษก่อนฉีด และไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นหลังฉีด สามารถฉีดซ้ำได้เรื่อย ๆ ตามคำแนะนำของแพทย์ มีผลข้างเคียงน้อย อีกทั้งยังมีความปลอดภัยสูง หากเลือกฉีดในคลินิกที่ได้มาตรฐาน เลือกใช้โบท็อกที่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) รวมทั้งการฉีดโบท็อกยังช่วยแก้ปัญหาตาตกได้อีกด้วย

วิธีป้องกันตีนกาด้วยตัวเอง ทำเองง่าย ได้ผลจริง

อ่านมาถึงตรงนี้ ใครที่กำลังกังวลว่าตัวเองจะมีตีนกาก่อนวัย อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะเรามีวิธีป้องกันตีนกาง่าย ๆ ที่คุณสามารถทำได้ทุกที่ ทุกเวลา มาฝากกัน ป้องกันไว้ก่อนสาย ห่างไกลปัญหาริ้วรอยและผิวหย่อนคล้อยก่อนวัยแน่นอน!

  1. ใช้ครีมกันแดด SPF 30 ขึ้นไปอย่างสม่ำเสมอ เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด ตัวการหลักที่ทำให้ผิวหย่อนคล้อย คล้ำเสีย และเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร
  2. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน อาหารแปรรูป อาหารที่มีเกลือและน้ำตาลสูง เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ทดแทน เช่น ผัก ผลไม้ แซลมอน ถั่ว น้ำมันมะกอก และอาโวคาโด ซึ่งอุดมไปด้วยไขมันดี ดีต่อสุขภาพผิวและร่างกาย
  3. หมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด และขจัดสารพิษในร่างกายผ่านระบบน้ำเหลือง ทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสุขภาพดีขึ้น
  4. งดสูบบุหรี่ เนื่องจากการสูบบุหรี่จะกระตุ้นให้ร่างกายผลิตสารอนุมูลอิสระเพิ่มขึ้น ก่อให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าและดูแก่เร็ว
  5. หลีกเลี่ยงการขมวดคิ้วหรือการแสดงสีหน้ามากเกินไป เพราะเป็นการใช้กล้ามเนื้อรอบดวงตามาก ก่อให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตาและหน้าผากตามมา

De BEAU CLINIC Botox

นี่คือเรื่องราวของตีนกาที่เรานำมาฝากกัน หากคุณกำลังเบื่อกับปัญหาตีนกากวนใจ เลือกฉีดโบท็อกตีนกาที่ DE BEAU CLINIC ให้คำปรึกษาและการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้า ประสบการณ์กว่า 15 ปี พร้อมเทคโนโลยีการรักษาและเครื่องมือที่ทันสมัย ได้มาตรฐาน ให้คุณรับการรักษาได้อย่างมั่นใจในความปลอดภัย ติดต่อนัดหมายหรือขอรับรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :