ตอบวิธีเลือกฉีดถุงใต้ตา ใช้ฟิลเลอร์ตัวไหน ฉีดที่ไหนดี?

 ตอบคำถามคาใจ ควรใช้ฟิลเลอร์ตัวไหนในการฉีดถุงใต้ตา

ใต้ตาลึกหม่นหมองนำพาความลำบากใจมาให้ แต่ไม่ต้องห่วงไป เพราะยังมีวิธีกู้ความอ่อนเยาว์ได้! ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แต่หลายคนยังลังเล อยากฉีดแต่ไม่รู้ว่าจะอยู่ได้นานไหม ต้องเลือกฟิลเลอร์ของอะไรให้ปลอดภัยที่สุด วันนี้เรารวบตึงข้อมูลฟิลเลอร์ที่เหมาะสำหรับการฉีดถุงใต้ตามาให้แล้ว ว่าตัวไหนเป็นอย่างไร มีที่มาจากที่ไหนกันบ้าง!

Restylane ฟิลเลอร์จากสวีเดน

เป็นฟิลเลอร์ที่มีความปลอดภัยสูง เพราะมีส่วนประกอบสำคัญที่ใกล้เคียงกับ Hyaluronic acid ที่อยู่ในร่างกายมนุษย์ จึงทำให้เกิดการแพ้หรือผลข้างเคียงน้อยมาก ผ่านการจดทะเบียนรับรองความปลอดภัยกับ อย.ไทยหลายรุ่น เช่น

Restylane Perlane Lyft

เป็นฟิลเลอร์ที่มีส่วนผสมของยาชา เป็นเนื้อคงตัวสูง ย่อยสลายได้เองและสามารถฉีดใหม่ได้เรื่อย ๆ นิยมนำมาฉีดถุงใต้ตา จมูก และแก้ม สามารถอยู่ได้นานประมาณ 12-18 เดือน

Restylane Vital

เป็นฟิลเลอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของยาชา มีเนื้อโมเลกุลเล็กเหมาะสำหรับใช้ฉีดถุงใต้ตา หรือ บริเวณหน้าผาก สามารถอยู่ได้นานประมาณ 6 เดือน

Restylane Vital Light

เป็นฟิลเลอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของยาชา ใช้เจลโมเลกุลเล็ก มีความนิ่มเหมาะสำหรับการแก้ปัญหาร่องลึกใต้ตา และเติมฟิลเลอร์ปาก สามารถอยู่นานประมาณ 4-6 เดือน

Juvederm ฟิลเลอร์จากอเมริกา

เป็นฟิลเลอร์ที่ได้รับความนิยมสูงมาก เพราะมีมาตรฐานคุณภาพสูง จุดเด่นคือมีส่วนผสมของ Lidocaine ซึ่งเป็นยาชาที่ช่วยลดความเจ็บและให้ความรู้สึกผ่อนคลายขณะฉีด

Juvederm VOLBELLA

เป็นฟิลเลอร์ที่ให้สัมผัสเนื้อคล้ายเจลนิ่ม เหมาะสำหรับการฉีดแก้ไขบริเวณที่มีปัญหาไม่เยอะ หรือมีริ้วรอยบาง ๆ เช่น ริ้วรอยตื้นสำหรับฉีดถุงใต้ตา  หรือสำหรับฉีดเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ริมฝีปาก สามารถอยู่นานประมาณ 12 เดือน

 

Belotero Filler ฟิลเลอร์จากสวิตเซอร์แลนด์

มีส่วนประกอบสำคัญจาก Hyaluronic acid-HA เป็นฟิลเลอร์ที่มีสารอุ้มน้ำทดแทนคอลลาเจนธรรมชาติบนใบหน้า ทำให้มีความสวยงามดูเป็นธรรมชาติ เข้ารูปเร็ว อยู่ได้ประมาณ 6-18 เดือน

Belotero-Soft (สีเหลือง)

เป็นฟิลเลอร์ที่เหมาะสำหรับการฉีดเพื่อแก้ไขปัญหาริ้วรอยบริเวณผิวชั้นนอก เช่น รอยตีนกา หน้าผาก ร่องลึก ฉีดถุงใต้ตา

นอกจากการทำความรู้จักฟิลเลอร์ของแต่ละประเทศแล้ว สิ่งสำคัญในการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คือการเลือกสถานพยาบาล หรือคลินิกที่น่าเชื่อถือ เนื่องจากดวงตาเป็นอวัยวะที่มีความอ่อนไหว จึงควรเลือกให้ดีโดยมีปัจจัยในการเลือกที่สำคัญ ดังนี้

ตรวจสอบว่าใช้ฟิลเลอร์แท้

สามารถสังเกตได้อย่างชัดเจนที่กล่องบรรจุฟิลเลอร์ ซึ่งจะมีฉลากภาษาไทยติดอยู่พร้อมกับราคาระบุ และวันหมดอายุข้างกล่อง รวมถึงต้องมีเลขทะเบียน อย. และเอกสารกำกับภาษาไทยอยู่ภายในกล่อง อีกทั้งยังสามารถตรวจเช็กได้จากเลข Lot ซึ่งบางยี่ห้ออาจมีทั้งที่กล่อง ซอง สติกเกอร์ และหลอด

สถานพยาบาลได้รับอนุญาต ได้มาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

ถ้าไม่อยากชีวิตเปลี่ยนเพราะสถานพยาบาลเถื่อน ต้องตรวจดูใบรับรองก่อนเข้ารับบริการ เพราะใบรับรอง หรือใบอนุญาต จะเป็นเครื่องบ่งบอกว่าคลินิก หรือสถานพยาบาลนั้น ๆ ได้มาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือ โดยต้องมีเลขที่ใบอนุญาต รวมถึงรายชื่อแพทย์แสดงไว้

คลินิกมีมาตรฐาน

นอกจากใบอนุญาตแล้ว เรายังสามารถตรวจสอบมาตรฐานของคลินิก หรือสถานพยาบาลได้เองด้วยสายตาโดยเลือกดูจากตำแหน่งที่ตั้งที่ชัดเจน อุปกรณ์ รวมถึงพยาบาล พนักงาน ล้วนแต่งกายสะอาด ดูปลอดภัย มีความทันสมัย มีความหลากหลายของเครื่องมือ

แพทย์ผู้ฉีดต้องมีความชำนาญ

สามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้จากรายชื่อแพทย์ในเว็บไซต์ของแพทยสภา ซึ่งใบประกอบวิชาชีพนี้ ไม่ต่างอะไรจากใบรับรองที่บ่งบอกว่าแพทย์ผู้ฉีดมีความรู้ความสามารถมากพอที่จะทำหัตถการ ซึ่งแพทย์แต่ละท่านอาจมีความชำนาญแตกต่างกันออกไป การเลือกแพทย์เฉพาะทางผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ จึงเป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ตรงใจ

อีกหนึ่งวิธีในการเลือกแพทย์ผู้ชำนาญ สามารถดูได้จากการให้คำปรึกษา ว่าแพทย์สามารถตอบคำถาม และให้คำตอบกับสิ่งที่เราต้องการได้หรือไม่

ราคาที่เหมาะสม

ในส่วนนี้ไม่ได้หมายถึงการเลือกคลินิกที่มีราคาถูก หรือการเลือกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาโดยใช้ฟิลเลอร์ที่ถูกที่สุด เพราะแต่ละคนก็มีปัญหาแตกต่างกันไป โดยปกติแล้วแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะเป็นผู้เลือกฟิลเลอร์ให้ตามปัญหาผิว และโครงสร้างกระบอกตาของแต่ละบุคคล

ฟิลเลอร์ใต้ตาที่ De Beau Clinic

สนใจฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาต้องมารับคำปรึกษาที่ DE BEAU CLINIC เห็นผลปลอดภัย มั่นใจในการฉีดด้วยมาตรฐานความปลอดภัยของสถานให้บริการ การันตีคุณภาพด้วยความเชี่ยวชาญด้านผิวหนังและการชะลอวัยของ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ (หมอโบ) ด้วยประสบการณ์มากกว่า 16 ปี!

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
inbox : m.me/debeauclinic
Line : @debeauclinic
Call : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645
website : www.debeauclinic.com