รู้จักการฉีดสลายฟิลเลอร์ใต้ตา ทางแก้ของฟิลเลอร์เป็นก้อน!

ฉีดสลายฟิลเลอร์ใต้ตา แก้ไขฟิลเลอร์เป็นก้อน

ในบางครั้งหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา หลายคนอาจต้องพบเจอปัญหาหนักใจเมื่อคลำบริเวณที่ฉีดแล้วรู้สึกถึงก้อนลึกใต้ผิวหนัง ซึ่งอาการนี้เป็นสิ่งปกติที่มักเกิดขึ้นหลังการฉีดที่สามารถหายไปเองได้ แต่หากขยับหน้า แล้วยังรู้สึกถึงก้อนเนื้อบนใบหน้า หรือเป็นก้อนลำขณะยิ้ม ร่วมกับอาการอื่น เช่น บวมแดง นั่นอาจสื่อไปถึงอาการที่ผิดปกติของฟิลเลอร์ที่จับตัวเป็นก้อนได้! วันนี้เราจึงจะพาคุณมาทำความรู้จักอาการฟิลเลอร์เป็นก้อนบริเวณใต้ตาให้มากขึ้น พร้อมบอกวิธีแก้ไขอย่างการฉีดสลายฟิลเตอร์ใต้ตา รวมถึงวิธีอื่นให้รู้จักกัน

สาเหตุที่ทำให้ฟิลเลอร์เป็นก้อน

  • ใช้ฟิลเลอร์ปลอม ไม่ได้มาตรฐาน

ฟิลเลอร์ปลอม คือ ฟิลเลอร์ที่ไม่ผ่านการรับรองจาก อย. ซึ่งเป็นฟิลเลอร์ที่มีราคาถูก และเมื่อฉีดแล้วจะไม่สลายไปจนจับตัวเป็นก้อนไหลย้อยไม่เป็นทรง รวมถึงอาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้ ทั้งอาการอักเสบ บวมแดง และยังไม่มียาตัวไหนที่สามารถสลายฤทธิ์ของฟิลเลอร์ปลอมได้ การแก้ไขฟิลเลอร์เป็นก้อนมีเพียงต้องผ่าตัดขูดออกเท่านั้น ซึ่งการขูดอาจส่งผลข้างเคียงให้ผิวใต้ตาบริเวณที่ขูดบางลงกว่าจุดอื่น

  • ใช้ฟิลเลอร์ไม่เหมาะกับตำแหน่งที่ฉีด

ฟิลเลอร์แต่ละรุ่น แต่ละชนิด จะถูกออกแบบให้มีลักษณะของเนื้อและความเหมาะสมของตำแหน่งการฉีดแตกต่างกันออกไป เช่น ฟิลเลอร์ที่มีโมเลกุลหนาแน่นควรฉีดในผิวชั้นลึก แต่หากนำไปฉีดในผิวชั้นตื้นก็อาจทำให้ฟิลเลอร์ดูบวมเป็นก้อนได้

  • แพทย์ไม่มีความชำนาญ

เทคนิคการฉีดของแพทย์ เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่อาจส่งผลให้เกิดการบวมได้ หากเป็นแพทย์ที่มีความชำนาญมากพอ จะรู้ว่าควรฉีดในบริเวณไหน ใช้ขนาดเท่าไรที่จะสร้างผลลัพธ์ได้ดี เข้ารูปหน้ามากที่สุด และควรเลือกฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ มีความรู้เรื่องฟิลเลอร์เป็นอย่างดี เพราะการฉีดฟิลเลอร์จำเป็นต้องอาศัยความเชี่ยวชาญทั้งในเรื่องสรีรวิทยา และความชำนาญในการเลือกฟิลเลอร์ที่จะใช้ รวมถึงปริมาณที่จะไม่ทำให้ฟิลเลอร์จับตัวเป็นก้อนจนต้องมาแก้ไขกันในภายหลัง

แก้ไขฟิลเลอร์เป็นก้อนได้อย่างไรบ้าง

  • ฉีดสลายฟิลเลอร์

หากฉีดฟิลเลอร์แท้ที่เป็นไฮยาลูโรนิก แอซิด (Hyaluronic Acid : HA) ก็สามารถนำตัวยาไฮยาลูโรนิเดส (Hyaluronidase: HYAL) มาฉีดสลายฟิลเลอร์ใต้ตาเพื่อแก้ไขฟิลเลอร์เป็นก้อนบวมออกมาได้ โดยสามารถแก้ปัญหาจากการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เช่น การฉีดตื้นเกินไปทำให้ฟิลเลอร์นูนขึ้นมาจนสามารถมองเห็นเป็นก้อนได้ หรือฉีดฟิลเลอร์แล้วไปโดนเส้นเลือดบริเวณรอบดวงตา จึงต้องรีบฉีดสลายฟิลเลอร์ โดยควรเลือกจากคลินิกที่น่าเชื่อถือ หรือคลินิกที่ขึ้นชื่อเรื่องการฉีดสลายฟิลเลอร์ จนมีคนรีวิวจำนวนมาก และเพื่อไม่ให้กระทบส่วนอื่น จึงจำเป็นต้องแจ้งจำนวน CC ที่ฉีดมาก่อนหน้า เพื่อให้แพทย์ทำการคำนวณปริมาณตัวยาสำหรับการฉีดสลาย โดยใช้เวลาประมาณ 4-5 วัน กว่าผิวจะเรียบเนียนเป็นปกติ

  • ขูดฟิลเลอร์

เป็นกรณีสำหรับการฉีดฟิลเลอร์ปลอม หรือฟิลเลอร์ที่ไม่ใช่ HA (Hyaluronic Acid) ซึ่งสามารถสลายเองได้ โดยอาจจะสามารถขูดออกได้เพียง 60-70% เท่านั้น ไม่สามารถเอาออกได้ทั้งหมด

  • การผ่าตัดเอาฟิลเลอร์ออก

ใช้สำหรับการแก้ไขฟิลเลอร์เป็นก้อนที่เกิดจากซิลิโคนเหลวจับตัวเป็นก้อนขนาดใหญ่ และแข็ง หรืออยู่มานานจนเกิดพังผืด ซึ่งต่อให้ผ่าตัดแล้วก็อาจไม่สามารถนำฟิลเตอร์ออกให้หมดได้ เนื่องจากต้องทำการผ่าตัดตามตำแหน่งที่ฉีด จึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการผ่าตัดที่อาจไปโดนส่วนสำคัญ

กันก่อนแก้! การดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่ฉีด ทั้งการบีบ นวด หรือเกา
  • หลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิด ทั้งการซาวน่า ออกกำลังกายหนัก รวมถึงกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดความร้อนอย่างน้อย 48 ชม.
  • งดทำหัตถกรรมที่เกี่ยวกับความร้อนในผิวชั้นลึกอย่างน้อย 1 เดือน
  • งดดื่มแอลกอฮอล์
  • ดื่มน้ำอย่างสม่ำเสมอ

DE BEAU CLINIC จะเติม หรือฉีดสลายฟิลเลอร์ใต้ตา ก็การันตีได้ด้วยรีวิวมากมาย

สนใจเติม หรือฉีดสลายฟิลเลอร์ใต้ตาก็ทำได้อย่างมั่นใจกับหมอโบ แพทย์ผิวหนังผู้มีประสบการณ์มากกว่า 16 ปี ที่ DE BEAU CLINIC ที่พร้อมดูแล และให้คำปรึกษา เพื่อให้คุณสวยปลอดภัยไร้ความเสี่ยง การันตีได้ด้วยรีวิว และรางวัลมากมาย!

ฟิลเลอร์ใต้ตาที่ De Beau Clinic

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
inbox : m.me/debeauclinic
Line : @debeauclinic
Call : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645
website : www.debeauclinic.com