ตอบคำถามคาใจของการเติมฟิลเลอร์ใต้ตาที่ช่วยลดอายุให้อ่อนวัย

ใต้ตาหมองคล้ำไม่สดใส เลือกฉีดฟิลเลอร์ ที่ไหนดี

ส่องกระจกทีไรก็ห็นถุงใต้ตาหมองคล้ำหย่อนยานที่ทำให้ต้องถอนหายใจกับความแก่กว่าวัยของใบหน้าทุกที ลองแก้ปัญหาด้วยการทาครีมก็แล้ว หรือใช้ตัวช่วยอย่างคอนซีลเลอร์หรือรองพื้นมาปกปิดก็ยังไม่เนียน ทางแก้สุดท้ายแบบเร็วทันใจ ก็ต้องเป็นการเติมฟิลเลอร์ใต้ตา เพื่อช่วยลดอายุให้กลับมาสดใส แต่หลายคนอาจยังมีคำถามคาใจ เราจึงจะมาตอบข้อสงสัยตั้งแต่เรื่องพื้นฐานในการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ไปจนถึงการหาสถานที่ว่าควรเลือกทำที่ไหนดี!

ไขข้อข้องใจก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

1. ฟิลเลอร์ใต้ตาคืออะไร

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คือการฉีดสารเติมเต็มประเภทไฮยาลูโรนิกแอซิด ซึ่งมีลักษณะคล้ายเจลและมีโครงสร้างใกล้เคียงกับคอลลาเจนในร่างกายเข้าไปช่วยเติมเต็มบริเวณใต้ดวงตาที่มีปัญหา ทำให้ดูอิ่มเอิบ มีความเรียบเนียนมากขึ้น พร้อมทั้งช่วยเติมความชุ่มชื้นให้รอยคล้ำใต้ตาและริ้วรอยรอบดวงตาจางลง อีกทั้งการเติมฟิลเลอร์ใต้ตายังช่วยลดอายุ ชะลอการเกิดริ้วรอยในอนาคตได้อีกด้วย

2. ใครที่เหมาะกับฟิลเลอร์ใต้ตา

  • ผู้ที่มีถุงใต้ตาคล้ำ ขอบตาดำลึกมีลักษณะเป็นวงคล้ำรอบดวงตา โดยมีสาเหตุมาจากอายุที่มากขึ้น พันธุกรรม หรือโรคภูมิแพ้ ที่ทำให้ระบบการไหลเวียนโลหิตติดขัด เส้นเลือดใต้ตาขยายตัว จนทำให้ใต้ตาดำคล้ำลง รวมไปถึงกิจวัตรส่วนตัว เช่น การขยี้ตาและการพักผ่อนน้อย
  • ผู้ที่มีเบ้าตาลึกมีลักษณะเป็นร่องลึกครึ่งวงกลมใต้ดวงตา เกิดจากการสลายตัวของเนื้อเยื่อและไขมันเมื่ออายุมากขึ้น
  • ผู้ที่มีถุงใต้ตาหย่อนคล้อยปัญหาถุงใต้ตาพบได้ตั้งแต่อายุยังน้อย และเมื่ออายุมากขึ้นความหย่อนคล้อยของผิวหนังรอบดวงตาก็จะยิ่งมีมากขึ้น จนทำให้เกิดถุงนูนออกมาบริเวณใต้ดวงตาทำให้ใบหน้าดูมีอายุและดูเหนื่อยล้า
  • ผู้ที่มีริ้วรอยใต้ดวงตาเกิดจากการใช้งานสายตาหนักเกินไป จนทำให้กล้ามเนื้อรอบดวงตาหย่อนยานและมีริ้วรอยใต้ตาที่ทำให้หน้าดูมีอายุมากขึ้น
  • ผู้ที่ไม่มีเวลาเนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นวิธีที่ได้ผลลัพธ์เร็วทันใจ ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น ผู้ที่ฉีดสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันต่อได้เลย

3. ฟิลเลอร์ใต้ตาอันตรายไหม

นี่คงเป็นคำถามยอดฮิตก่อนการตัดสินใจเติมฟิลเลอร์ใต้ตาเพื่อกู้หน้าอ่อนเยาว์ ช่วยลดอายุ ซึ่งอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าฟิลเลอร์คือสารที่มีโครงสร้างใกล้เคียงกับคอลลาเจนที่มีอยู่แล้วในร่างกาย ดังนั้น จึงมีโอกาสน้อยมากที่จะส่งผลอันตรายกับร่างกาย แต่อาจมีผลข้างเคียงของการบวมช้ำในช่วงแรกที่ฉีด สิ่งที่สำคัญคือการเลือกใช้บริการกับสถานที่ที่มีความน่าเชื่อถือ

อยากฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาต้องที่ไหนดี

1. สถานบริการน่าเชื่อถือ

ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ช่วยสร้างความมั่นใจสำหรับผู้ที่ไม่แน่ใจว่าควรฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี โดยสามารถตรวจดูได้ตั้งแต่ขั้นแรกจากการค้นหารีวิวและข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต จากนั้นตรวจสอบจากสถานที่จริงที่ควรมีข้อมูลครบถ้วนทั้งชื่อที่ชัดเจน ประเภทและลักษณะการให้บริการของคลินิกหรือสถานพยาบาล และเลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก รวมถึงการตรวจสอบความสะอาดและความสมบูรณ์ของเครื่องมืออุปกรณ์

2. แพทย์มีความเชี่ยวชาญ

เป็นสิ่งที่จะมองข้ามไปไม่ได้ เพราะความไม่ชำนาญของแพทย์อาจส่งผลให้เกิดข้อผิดพลาดในการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาได้ เช่น หากแพทย์ฉีดในบริเวณชั้นผิวที่ตื้นเกินไป อาจส่งผลให้เกิดก้อนลำของสารเติมเต็มอย่างเห็นได้ชัด หรือการที่แพทย์ไม่สามารถประเมินสภาพผิวหน้าได้อย่างเหมาะสมอาจส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้ชนิดและปริมาณฟิลเลอร์ที่ไม่เหมาะสมกับผิวหน้าคนไข้ จนเกิดปัญหาตามมาภายหลังได้

3. มั่นใจว่าฟิลเลอร์ที่ฉีดเป็นของแท้เท่านั้น

การฉีดฟิลเลอร์ปลอมจะทำให้ผลลัพธ์คงอยู่ได้ไม่นาน อีกทั้งฟิลเลอร์ปลอมอาจไม่สามารถย่อยสลายได้ทั้งหมด ทำให้เกิดการตกค้างและส่งผลระยะยาว จึงต้องมั่นใจว่าฟิลเลอร์ที่นำมาฉีดนั้น เป็นฟิลเลอร์แท้ที่สามารถสลายหมด 100% ซึ่งฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อจะมีการตรวจสอบที่ต่างกัน แต่โดยพื้นฐานแล้วจะสามารถดูได้ ดังนี้

  • มีเลขทะเบียน อย. และเอกสารกำกับภาษาไทยอยู่ภายในกล่อง
  • สามารถตรวจเช็กเลขล็อตได้ที่กล่อง ซอง สติกเกอร์และหลอด ซึ่งอาจแตกต่างกันไปตามแต่ละยี่ห้อ
  • สามารถโทรเช็กเลขล็อตได้ที่บริษัทผู้นำเข้าฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อโดยตรง

อยากเติมฟิลเลอร์ใต้ตาเพื่อลดอายุอย่างปลอดภัยต้องที่ DE BEAU CLINIC

สวยได้ ปลอดภัยด้วย! ตอบทุกโจทย์ของการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาว่าควรทำที่ไหนดี ต้องที่ DE BEAU CLINIC โดยมีหมอโบคอยให้คำปรึกษาและลงมือตรวจเองทุกเคส ครบทุกรายละเอียดพร้อมประสบการณ์ดูแลใบหน้าที่ยาวนานกว่า 17 ปี การันตีด้วยรางวัล Top Clinic กว่า 7 ปีซ้อน ที่จะช่วยเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ ใด้ตาสดใสลดอายุรับปี 2023!

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

inbox : m.me/debeauclinic

Line : @debeauclinic

Call : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

website : www.debeauclinic.com

แผนที่ DE BEAU CLINIC