บทความ

ฟิลเลอร์ Definisse

ฟิลเลอร์ Definisse อยู่นานไหม เหมาะกับส่วนไหนของใบหน้าบ้าง

ฟิลเลอร์ Definisse เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อฟิลเลอร์ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้เข้ารับบริการหลาย ๆ คนอยู่พอสมควร ว่าแต่ฟิลเลอร์ยี่ห้อนี้มาจากประเทศอะไร ปลอดภัยไหม อยู่ได้นานแค่ไหน สีแต่ละกล่องแตกต่างกันยังไงบ้าง แล้วมีข้อควรระวังในการฉีดมากน้อยแค่ไหน วันนี้หมอโบจะมาเล่าให้ฟังกันค่ะ ฟิลเลอร์ Definisse คืออะไร เดฟฟิเนส เป็นแบรนด์ฟิลเลอร์จากประเทศอิตาลี ผลิตโดยบริษัท Relife

Read More »
ฟิลเลอร์ Restylane

ฟิลเลอร์ Restylane ดีไหม ต่างจากฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่นยังไงบ้าง

ฟิลเลอร์ Restylane เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่ใครหลายคนอาจเคยได้ยินมาบ้างหรืออาจไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่ยังมีอีกหลายคนที่ไม่เคยรู้จักยี่ห้อนี้มาก่อนและกำลังสงสัยว่า ฟิลเลอร์ยี่ห้อนี้ดีไหม มาจากประเทศอะไร แตกต่างจากฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่นยังไงบ้าง วันนี้หมอโบจะมาแนะนำให้ฟังกันค่ะ ฟิลเลอร์ Restylane คืออะไร เรสเทอเลนเป็นฟิลเลอร์ยี่ห้อแรกของโลกจากประเทศสวีเดนที่ผ่านการรับรองจาก FDA ว่ามีความปลอดภัยสูง  เรสเทอเลนมีจุดเด่นอยู่ที่เทคโนโลยีการผลิตฟิลเลอร์ที่ช่วยให้กรดไฮยาลูโรนิก หรือ HA (Hyaluronic

Read More »
ฟิลเลอร์ Juvederm

ฟิลเลอร์ Juvederm ดียังไง ทำไมสาว ๆ หลายคนถึงไว้วางใจฟิลเลอร์ตัวนี้

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจที่จะฉีดฟิลเลอร์ Juvederm ถือว่าเป็นหนึ่งในยี่ห้อที่ใครหลายคนต่างก็นึกถึงเป็นอันดับแรก ๆ แต่หากคุณไม่เคยรู้จักฟิลเลอร์ยี่ห้อนี้มาก่อนและอยากรู้ว่าฟิลเลอร์นี้ดียังไง ราคาเท่าไหร่ มีวิธีเช็กฟิลเลอร์ได้อย่างไรบ้าง วันนี้หมอโบจะมาเล่าให้ฟังค่ะ ฟิลเลอร์ Juvederm คืออะไร จูวีเดิม เป็นแบรนด์ฟิลเลอร์จากสหรัฐอเมริกา หรือที่ใครหลายคนรู้จักกันในชื่อว่า ฟิลเลอร์เมกา นำเข้าโดยบริษัท Allergan Thailand

Read More »
ฟิลเลอร์ Belotero

ฟิลเลอร์ Belotero อยู่ได้นานแค่ไหน แต่ละสีต่างกันยังไงบ้าง

หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อฟิลเลอร์มากหลากหลายยี่ห้อและไม่รู้มาก่อนว่าฟิลเลอร์ยี่ห้อ Belotero มาจากประเทศอะไร อยู่ได้นานแค่ไหน เหมาะกับบริเวณใด แล้วกล่องแต่ละสีต่างกันยังไงบ้าง วันนี้หมอโบจะมาเผยข้อมูลที่คุณควรร้ก่อนตัดสินใจเลือกฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อนี้กันค่ะ ฟิลเลอร์ Belotero คืออะไร เป็นฟิลเลอร์จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นำเข้าโดยบริษัท Merz Aesthetics Thailand เป็นฟิลเลอร์ชั้นนำที่ผ่านการรับรองจาก FDA ทั้งไทยและสหรัฐอเมริกา

Read More »
ฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วเป็นตุ่มใส

ฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วเป็นตุ่มใสๆ อันตรายมั้ย ดูแลตัวเองอย่างไรดี

การฉีดฟิลเลอร์จะช่วยให้ปากดูอวบอิ่ม ดูเป็นธรรมชาติก็จริง แต่หากสาวๆ คนไหนฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วเป็นตุ่มใสๆ ขึ้นมา อาจสงสัยว่าอาการแบบนี้เป็นเรื่องปกติหรือไม่ ต้องดูแลตัวเองอย่างไรไม่ให้เกิดขึ้นกับตัวเอง วันนี้หมอโบจะมาเล่าให้ฟังค่ะ ฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วเป็นตุ่มใสๆ เกิดจากอะไร โดยทั่วไปแล้วการฉีดฟิลเลอร์ปากจะไม่มีก้อนหรือตุ่มที่ปาก แต่หากเกิดตุ่มใส ๆ ขึ้นมา จะเกิดจากแพทย์ไม่ชำนาญในการฉีดฟิลเลอร์ เลยฉีดฟิลเลอร์ตื้นเกินไปและทำให้ตัวฟิลเลอร์ดูด H2O เพื่อจับตัวกันและพองตัวขึ้นมาคล้ายตุ่มใส

Read More »
ฉีดฟิลเลอร์ หน้าเด็ก

ฉีดฟิลเลอร์ หน้าเด็กจริงไหม ดูแลหลังฉีดอย่างไร หมอโบมีคำตอบ

สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีที่ทำให้ใบหน้าดูเด็กลง อาจเคยได้ยินมาบ้างว่าฉีดฟิลเลอร์ หน้าเด็กได้ทันตาเห็น แต่ในความเป็นจริงแล้วจะเป็นเช่นนั้นมั้ย มีวิธีดูแลตัวเองหลังฉีดอย่างไรให้คงผลลัพธ์อยู่ได้นานตามอายุของฟิลเลอร์ เดี๋ยวหมอโบจะมาอธิบายให้ฟังกันค่ะ ฉีดฟิลเลอร์ หน้าเด็กจริงไหม จริงค่ะ เพราะฟิลเลอร์เป็นสารเติมเต็มผิวประเภท HA หรือ Hyaluronic acid ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเติมริ้วรอยตามจุดต่าง ๆ บนใบหน้า โดยฟิลเลอร์จะรวมตัวกับน้ำในผิวและอุ้มน้ำเอาไว้

Read More »
เติมเต็มริ้วรอย

เติมเต็มริ้วรอยด้วยฟิลเลอร์ ดีจริงไหม ใครอยากรู้ต้องอ่าน!!

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ส่องกระจกขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองมีริ้วรอยขึ้นอยู่ตามส่วนต่างๆ ของใบหน้าและรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองขึ้นมา เลยอยากหาวิธีที่ช่วยเติมเต็มริ้วรอยจนได้ไปรู้จักกับฟิลเลอร์ขึ้นมา และอยากรู้ว่าฟิลเอลร์ช่วยได้จริงมั้ย เลือกฉีดอย่างไรให้ปลอดภัยและเห็นผลได้นาน มาอ่านไปด้วยกันเลยค่ะ เติมเต็มริ้วรอยด้วยฟิลเลอร์คืออะไร เป็นวิธีการรักษาปัญหาริ้วรอยด้วยการเติมฟิลเลอร์ประเภทไฮยารูโลนิกแอซิด หรือ  HA (Hyaluronic acid) เข้าสู่ร่างกาย ฟิลเลอร์สามารถลดริ้วรอยที่เกิดจากระดับคอลลาเจนใต้ชั้นผิวถูกผลิตน้อยลง ส่งผลให้ใต้ชั้นผิวเกิดช่องว่างที่ขาดความชุ่มชื้นและกลายเป็นริ้วรอย เพราะสารฟิลเลอร์เป็นสารที่สังเคราะห์จากน้ำตาลโมเลกุลเชิงซ้อนและมีโครงสร้างคล้ายคอลลาเจนใต้ผิวหนัง จึงปลอดภัยต่อร่างกายและสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ โดยศัลยแพทย์จะฉีดฟิลเลอร์เข้าสู่บริเวณที่เกิดริ้วรอยขึ้นง่าย

Read More »
ฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน

ฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน มีวิธีถนอมฟิลเลอร์อย่างไรบ้าง

แม้ว่าฟิลเลอร์จะช่วยให้ใบหน้าของเราเต่งตึงเหมือนเด็กอีกครั้ง แต่ฟิลเลอร์ก็มีอายุการใช้งานของตัวมันเองนะคะ หากคนไข้ดูแลตัวเองไม่ดีพอก็อาจทำให้ฟิลเลอร์สลายไวได้ด้วยค่ะ ว่าแต่ฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน มีวิธีถนอมฟิลเลอร์อย่างไรให้อยู่กับเราได้นานที่สุด หมอโบมีคำตอบมาฝากค่ะ ฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน ขึ้นอยู่กับชนิดของฟิลเลอร์ค่ะ หากเป็นฟิลเลอร์แท้จะอยู่ได้นานประมาณ 6 – 18 เดือน แต่หากเป็นฟิลเลอร์ปลอมก็จะไม่มีวันสลาย แต่อาจเสี่ยงต่ออันตราย แต่ทั้งนี้จะต้องแบ่งตามยี่ห้อด้วยนะคะ หากเป็นยี่ห้อจากยุโรปอย่าง Juvederm

Read More »